Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

One Touch Idol Ultra mỏng chỉ 6,45 mm, nặng 115 gram.

Thiết kế gần giống dien thoai samsung

Điểm ấn tượng nhất của One Touch Idol Ultra tất nhiên phải kể đến độ mỏng thần kỳ chỉ hơn 6 mm của nó. Sản phẩm nàng vỏ bằng nhựa nhám, không quá chắc chắn nhưng rất bám tay khi cầm. Ngoài ra, máy cho cảm giác cực nhẹ và sang khi cầm trên tay và mặc dù sử dụng màn hình cỡ lớn lên đến 4,7 inch, người dùng sẽ có cảm giác nó nhỏ và nhẹ hơn khá nhiều so với kích thước thực tế.

Máy có thiết kế khá vuông vức, viền màn hình không quá dày.


Do kích thước siêu mỏng của mình, One Touch Idol Ultra không được tích hợp jack cắm tai nghe 3,5 mm mà phải dùng một đầu nối từ cổng microUSB (đầu nối này được nằm trong nhóm phụ kiện đi kèm theo máy). Cổng này được đặt ở trên đỉnh đầu máy và được che chắn cẩn thận. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người dùng không thể vừa nghe nhạc vừa sạc pin. Trong khi đó, khe cắm SIM của máy cũng được ém khá kĩ, tạo cảm giác liền khối cho thân máy. Khe cắm này được đặt ở cạnh phải, còn cạnh trái là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng. Nút nguồn/khóa màn hình nằm trên đỉnh đầu.

Màn hình của máy là loại AMOLED, viền màn hình khá mỏng, các cạnh hơi bo tròn nhìn khá thích mắt. Mặt sau của máy là nơi đặt camera 8 megapixel và đèn flash. Phần camera này có thiết kế lớn và hơi lồi ra bên ngoài.



phần camera gần giống với dien thoai samsung máy hơi lồi ra, các cạnh bên trơn tru còn mặt sau được làm bằng nhựa nhám.

Trải nghiệm

One Touch Idol Ultra chỉ dùng chip của Media Tek xung nhịp 1,2 GHz. Có thể thấy, máy chạy không thật sự mượt khi vuốt hoặc lật trang, nhất là khi so sánh với nhiều sản phẩm trung và cao cấp hiện nay (vốn dùng chip lõi tứ hoặc lõi kép của Qualcomm hoặc Nvidia). Bù lại, tốc độ khởi chạy ứng dụng của model này lại rất nhanh, hơn nhiều so với một số model cùng cấu hình. Chẳng hạn khi mở thử ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo, máy chỉ mất khoảng 1 giây để truy cập vào giao diện nhắn tin.

Bên cạnh đó, khả năng lướt web của sản phẩm này cũng rất ấn tượng. Máy được tích hợp sẵn một trình duyệt mặc định của Android 4.1 Jelly Bean và cả Chrome để người dùng tùy ý sử dụng. Chiếc One Touch Idol Ultra này có một giao diện nhắn tin khá đẹp mắt, trong khi bàn phím ảo được thiết kế khá lớn, dễ bấm nhưng sẽ phải mất một thời gian ngắn để người dùng làm quen, bởi cách sắp xếp các phím chức năng cũng như ngôn ngữ của nó hơi khác so với bàn phím Android thông thường.
 

Màn hình cũng là một điểm mạnh của sản phẩm này. Nhờ công nghệ AMOLED, màu sắc hiển thị rất sặc sỡ, các chi tiết rõ ràng. Trong khi đó, camera của One Touch Idol Ultra lại không thực sự ấn tượng. Sản phẩm này chụp hình nhanh, giao diện cũng đơn giản nhưng màu sắc hiển thị trên camera khá tối và hơi kém trung thực.

Mặc dù sở hữu một số điểm hạn chế nhất định về cấu hình cũng như camera, nhưng với mức giá chỉ 6,5 triệu đồng, rất khó để tìm được một sản phẩm như One Touch Idol Ultra trên thị trường hiện tại. Thiết kế siêu mỏng, nhẹ và sang trọng của nó có thể khiến nhiều người mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màn hình lớn, độ phân giải cao cũng là những ưu điểm khó bỏ qua khác của chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Hiện tại, Thế Giới Di Động là đại lý bán lẻ duy nhất phân phối dòng sản phẩm này tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét