Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Thông số kỹ thuật của dien thoai Samsung Galaxy S1


Thông số kỹ thuật của dien thoai Samsung Galaxy S1 
Smartphone của Samsung được mệnh danh là vua đồ họa bởi sở hữu màn hình Super AMOLED 4 inch rực rỡ, CPU Hummingbird xung nghịp 1 GHz cùng dung lượng RAM 512 MB.
              Sức mạnh đồ họa của Galaxy S thể hiện ngay ở màn hình Super AMOLED công nghệ mới của Samsung với màu sắc rực rỡ và hình ảnh hiển thị tốt hơn ngoài sáng. Màn cảm ứng điện dung, đường chéo rộng 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và hỗ trợ chạm đa điểm rất thích hợp với nhu cầu thưởng thức phim ảnh chất lượng cao ngay trên điện thoại.Phía dưới màn hình là 3 phím chức năng, trong đó phím Menu và phím Back là các phím cảm ứng, ở giữa là phím Home bấm thường. Để dễ dàng hơn cho người dùng, Samsung phát triển thêm các phím định hướng (mũi tên) hiển thị thường trực trên hình cùng bàn phím ảo.Màn hình lớn nhưng điện thoại Samsung thiết kế khá ấn tượng với độ mỏng 9,9 mm và chỉ nặng 118 g, trong khi các số đo này của “người mẫu” iPhone 3GS là 12,3 mm và 135 g.Về kích thước, Galaxy S sở hữu một thân hình cồng kềnh ngang ngửa siêu phẩm HTC HD2 (120,5 x 67 mm).


             Giống với thiết kế ở Samsung Wave, cổng USB trên Galaxy S cũng được bảo vệ bởi một nắp trượt bằng nhựa. Ngay bên cạnh ngõ USB là khe cắm tai nghe 3,5 mm thông dụng. Samsung Galaxy S không bố trí nhiều các phím bấm quanh thân máy, phía cạnh phải là nút bật/tắt nguồn, bên cạnh trái là nút tăng/giảm âm lượng. Mặt sau máy bố trí máy ảnh 5-megapixel có khả năng quay video HD 720p nhưng không có đèn flash. Ở mặt trước là camera phụ độ phân giải VGA, chất lượng vừa đủ phục vụ video call.Lớp vỏ nhựa bóng bảy của Galaxy S khá bắt mắt nhưng theo Cnet đánh giá nên được thay bằng lớp “áo kim loại” như của Samsung Wave sẽ thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cao hơn.Galaxy S I9000 chạy hệ điều hành Android 2.1 đi kèm phần mềm nâng cấp lên bản 2.2 (Froyo) khi được Google cập nhật trong thời gian tới. Với đầy đủ những tính năng, được tích hợp sẵn các dịch vụ Gmail, Microsoft Exchange, trình duyệt web hỗ trợ cảm ứng đa điểm nhưng chưa hỗ trợ Flash trên nền web. Giao diện làm mới TouchWiz 3.0 tiếp tục được sửa đổi đôi chút và sử dụng trên nền Android 2.1. Ở màn hình chính của Galaxy S có 4 shortcut dựng sẵn Phone, Contacts, Messaging và Home. Khoảng không gian phía trên, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh bổ sung thêm các shortcut và widget khác theo ý thích.

                    Nền giao diện TouchWiz 3.0 có nhiều điểm tương đồng và rất dễ sử dụng nếu đã từng quen với HTC Sense. Có khá nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn, phần lớn là các phần mềm và widget do Samsung xây dựng bên cạnh kho ứng dụng Android Market. Tuy nhiên, người sử dụng không thể xóa bỏ các chương trình được Samsung cài đặt sẵn. Galaxy S hỗ trợ truy cập nhanh các mạng xã hội Facebook, Twitter and MySpace và cả Social Hub, thêm bạn mới với tính năng "get friends" có sẵn.Qua nhiều thử nghiệm, các chuyên gia Cnet kết luận khả năng thực thi và đồ họa của Galaxy S I9000 tốt hơn cả HTC Desire và Nexus One, những smartphone “khủng” có cùng CPU xung nghịp 1 GHz. Lướt web, xem ảnh trên Galaxy S đều rất mượt mà. Đó là nhờ vi xử lý mới Samsung Hummingbird với nền đồ họa PowerVR SGX được hợp tác phát triển giữa hãng điện tử Hàn Quốc và công ty Intrinsity, mới được Apple mua lại.Không nghi ngờ gì về khả năng thực thi mạnh mẽ của Galaxy S với RAM 512 MB, dung lượng tương đương đối thủ nặng kí iPhone 4. Smartphone của Samsung có bộ nhớ 16 GB, trong đó 2 GB ROM dành cho cài đặt ứng dụng và 14 GB “mênh mông” trong việc lưu trữ dữ liệu chưa kể đến khe cắm thẻ microSDHC hỗ trợ thêm 32 GB qua thẻ nhớ gắn ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét