Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Chỉnh hình răng mặt - Nắn chỉnh răng

Chỉnh hình răng mặt - Nắn chỉnh răng - nieng rang o dau tot nhat

Tại sao phải nắn chỉnh răng?
Chỉnh hình răng giúp khắc phục các vấn đề về răng và hàm như răng không đều mọc sai vị trí, vẩu hàm trên và dưới, lép hàm trên và lùi hàm dưới, một số bệnh lý khớp thái dương hàm

Chỉnh hình răng giúp khắc phục các vấn đề về răng và hàm như răng không đều mọc sai vị trí, vẩu hàm trên, vẩu hàm dưới, lép hàm trên và lùi hàm dưới, một số bệnh lý khớp thái dương hàm


Thời gian đeo hàm nieng rang tot nhat la bao lâu


Bệnh nhân nào mắc phải các vấn đề về răng mặt có thể được chỉnh hình hầu như là vào bất cứ lứa tuổi nào. Tốt nhất nên mang hàm nắn chỉnh răng từ tuổi 8 đến 14 tuỳ từng trường hợp, vì lúc này trẻ đang giai đoạn phát triển, như vậy thì việc điều chỉnh những lệch lạc răng hàm dễ dàng hơn.. Hơn nữa, không chỉ có trẻ em mới nắn chỉnh răng được. Càng ngày càng có nhiều người lớn nắn chỉnh răng để chỉnh những khuyết điểm nhỏ và để làm cho nụ cười đẹp hơn. Ngoài ra nắn chỉnh răng còn hỗ trợ một số phân ngành khác trong răng hàm mặt như phục hình, cấy ghép implant,…


Các loại khí cụ chỉnh răng - nieng rang o dau tot nhat tại hà nội các bác ơi


Nha sĩ sẽ cho biết loại khí cụ chỉnh răng nào là thích hợp nhất cho bạn, nhưng thông thường bệnh nhân có thể lựa chọn sau khi nha sỹ giới thiệu những ưu, nhược điểm của mỗi loại. Nói chung có 2 loại khí cụ chỉnh răng:
-Khí cụ cố định (mắc cài):
+ Khí cụ mặt ngoài

+ Khí cụ mặt trong( mặt lưỡi)

Bằng sứ hoặc bằng kim loại, nhựa

- Khí cụ tháo lắp

Thời gian nắn chỉnh răng:
Tùy theo tình trạng lệch lạc của bạn. Nếu vấn đề về các kẽ răng hoặc khớp cắn càng phức tạp, và tuổi càng cao, thì thường thời gian điều trị sẽ lâu hơn. Phần lớn các bệnh nhân nắn chỉnh răng trong thời gian từ 18 đến 30 tháng, sau đó thì mang một cái hàm duy trì trong vòng ít nhất là vài tháng đến cao nhất là hai năm nhằm cho các răng ổn định theo vị trí mới. Một số bệnh nhân có thể phải mang hàm duy trì vĩnh viễn.

Việc điều trị có gây khó chịu không?

Lúc bắt đầu mang khí cụ nắn chỉnh răng bạn sẽ hơi khó chịu, hơi đau khi ăn bạn phải ăn đồ ăn mềm như: bún, cháo, phở…trong 2,3 ngày đầu. Sau đó việc ăn nhai trở lại bình thường.Tuy nhiên cần tránh cắn xé bằng răng cửa để tránh bong mắc cài vì nếu bong mắc cài nhiều lần thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn. Sau mỗi lần tái khám, bạn có thể cảm thấy hơi đau ở răng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mà thôi. Cũng nên nhớ rằng có thể cần phải nhổ một số răng vĩnh viễn trong một số trường hợp để có chỗ cho các răng khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm.

Trong quá trình đeo hàm chỉnh nha yêu cầu chải răng kỹ và nhiều lần hơn bình thường vì các mắc cài dễ gây rắt thức ăn, sau mỗi bữa ăn phải chải răng bằng bàn chải thường và bàn chải kẽ, hạn chế ăn vặt.

Ai sẽ thực hiện việc chỉnh hình răng mặt? - nieng rang o dau tot nhat


Bạn cần khám răng định kỳ, nha sỹ tổng quát là người phát hiện các vấn đề răng miệng, nếu có lệch lạc khớp cắn cần phải chỉnh răng. Nha sĩ tổng quát có thể giới thiệu bạn đến một "chuyên gia chỉnh hình răng mặt" là người được đào tạo về sự phát triển, cách đề phòng, và sửa lại các vấn đề về răng, hàm và vấn đề khớp cắn cũng như các vấn đề bất thường liên quan tới mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét