Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

dịch Vụ Công Bố Tiêu Chuẩn Sữa, Công Bố tiêu chuẩn Thực Phẩm


Dịch Vụ Công Bố Tiêu Chuẩn Sữa, Công Bố tiêu chuẩn Thực Phẩm


Hiện có nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chưa đáp ứng đủ các yêu cầu, dẫn đến sản phẩm sữa không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia vào quá trình sản xuất, nhập khẩu, phân phối mặt hàng này. Mặc dù yêu cầu về Vệ sinh an toàn thực phẩm, cách thức sử dụng, bảo quản, vận chuyển đối với các sản phẩm sữa rất nghiêm ngặt; nhưng nhiều doanh nghiệp không đáp ứng đủ yêu cầu, thậm chí cố tình không thực hiện đúng và đầy đủ, dẫn đến chất lượng sữa cung cấp đến tay khách hàng không bảo đảm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.



Các tổ chức, cá nhân đơn vị sản xuất, chế biến đóng gói khi đưa sản phẩm ra thị trường phải công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và chịu trách nhiệm về các thông tin công bố trên bao bì sản phẩm và phải đăng ký với Sở Y Tế. Nếu các nội dung ghi trên không rõ ràng, dẫn đến hiểu lầm của người tiêu dùng thì tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phải chịu trách nhiệm.

Các tài liệu, thông tin cần thiết cho việc đăng ký công bố chất lượng thực phẩm nhập khẩu tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm sữa cho mục đích lưu hành tại Việt Nam:

1) Bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh của Công ty phân phối sản phẩm tại Việt Nam muốn tiến hành đăng ký.

2) Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm có đóng dấu của thương nhân Việt Nam: 02 bản photo có đóng dấu của thương nhân (về chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng và các chỉ tiêu vệ sinh liên quan)

3) Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm và dự thảo nội dung ghi nhãn phụ (02 bộ nhãn có đóng dấu)

4) Bảng thành phần phần trăm các chất (Formulation): ghi rõ tỉ lệ % thành phần đầy đủ kèm theo công dụng (tên thành phần theo danh pháp quốc tế INCI) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét