Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Công bố chất lượng thực phẩm


Công bố chất lượng thực phẩm là gì ? và tại sao phải công bố chất lượng thực phẩm, các đối tượng công bố và hồ sơ công bố chất lượng thực phẩm gồm những gì ?


Chúng ta có thể hiểu công bố chất lượng thực phẩm là một trong những quy trình giám sát chất lượng rất chặt chẽ và mất thời gian, đặc biệt là các tiêu chuẩn chất lượng của nước ngoài, Nếu quý vị và các bạn đang vướng mắc các thủ tục hồ sơ có thể liên hệ tới Luật Bạch minh để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí, dưới đây chúng tôi có trích dẫn một số thông tin hữu ích về việc công bố chất lượng hàng hóa thực phầm giúp quý vị có cái nhìn tổng quan về công việc này.

Các đối tượng cần công bố chất lượng thực phẩm :

Tất cả Tổ chức, cá nhân, sản xuất, kinh doanh thực phẩm có đăng ký kinh doanh và có cơ sở sản xuất. (Ngoại trừ thương nhân kinh doanh nước khoáng thiên nhiên đóng chai, thuốc lá điếu, thực phẩm đặc biệt và các thương nhân nhập khẩu thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm làm thủ tục công bố tại Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm).

Đối với sản phẩm thực phẩm đã được cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo QĐ 2027/2001/QĐ-BYT ngày 30/5/2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế thì sau 3 năm kể từ ngày ký, thương nhân phải thực hiện công bố lại theo QĐ 42/2005/QĐ-BYT.

Các thương nhân đã thực hiện công bố Tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm theo QĐ 42/2005/QĐ-BYT, nếu có thay đổi các nội dung đã công bố thì có trách nhiệm phải công bố lại. Trừ trường hợp chỉ thay đổi hình thức nhãn sản phẩm hoặc quy cách bao gói thì nộp bổ sung nhãn sản phẩm để thay đổi kèm công văn xin bổ sung hoặc thay thế nhãn sản phẩm đang lưu hành.

Các đối tượng thuộc diện không phải công bố chất lượng thực phẩm

Các sản phẩm có chất lượng không ổn định, sản phẩm bao gói đơn giản để sử dụng trong ngày và các sản phẩm sản xuất theo thời vụ, theo đơn đặt hàng ngắn hạn có thời hạn sử dụng dưới 10 ngày trong điều kiện môi trường bình thường.

Thủ tục, hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm:
Hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm được lập thành 02 bộ, mỗi bộ gồm:

(i) Bản công bố tiêu chuẩn thực phẩm (theo mẫu).

(ii) Bản tiêu chuẩn cơ sở do thương nhân ban hành (theo mẫu)

(iii) Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm (theo mẫu).

(iv) Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn sản phẩm phù hợp với pháp luật về nhãn (có đóng dấu của thương nhân hoặc ký tên ghi rõ họ tên nếu thương nhân không có dấu).

(v) Mẫu có gắn nhãn sản phẩm.

(vi) Phiếu kết quả kiểm nghiệm (gồm các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, chỉ tiêu chỉ điểm chất lượng, chỉ tiêu vệ sinh của thực phẩm công bố)

(vii) Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty sản xuất nước ngoài (bản sao công chứng).

(viii) Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm

(ix) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá (nếu có).

(x) Đối với thực phẩm chiếu xạ, thực phẩm biến đổi gen, sản phẩm công nghệ mới hoặc trong thành phần có chứa nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen, chiếu xạ trong hồ sơ công bố phải có bản sao giấy chứng nhận an toàn sinh học, an toàn chiếu xạ và thuyết minh quy trình sản xuất.
4. Các dịch vụ mà Luật Bạch Minh cung cấp, các loại hồ sơ về công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm:

(i) Luật Bạch Minh sẽ kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng;

(ii) Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;

(iii) Cử luật sư tham gia đàm phán, thương thảo với đối tác của khách hàng trong việc Công bố tiêu chuẩn chất lượng nếu Khách hàng yêu cầu;

(iv) Đại diện khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan;

(v) Đại diện khách hàng để nộp và theo dõi hồ sơ Công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

(vi) Nhận giấy chứng nhận Công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ.



VĂN PHÒNG LUẬT SƯ BẠCH MINH

Địa chỉ: 101/A2, ngõ 72, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+ 84.4)3.7756814; 0904152023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét