Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

LG Màn hình 4,7 inch cho độ sáng 608 nit

Xem ảnh chi tiết thiết kế của dien thoai LG Nexus 4

Màn hình

Nexus 4 sở hữu màn hình 4,7 inch sử dụng công nghệ LCD True HD IPS+ của LG, thay vì AMOLED như hai model Nexus S và Galaxy Nexus đời trước. Màn hình của LG có độ phân giải 1.280 x 768 pixel, cao hơn một chút so với chuẩn HD 720p. So với model tiền nhiệm Galaxy Nexus, màu sắc trên Nexus 4 có độ trung thực và chính xác cao hơn.

Màn hình 4,7 inch cho độ sáng 608 nit, với mật độ điểm ảnh gần tới 320 ppi, một mức cao và đủ để mắt người cảm thấy các chi tiết trên màn hình mịn và nét. Dù có màn hình lớn hơn Galaxy Nexus, việc sử dụng cấu trúc điểm ảnh ma trận RGB giúp màn hình True HD-IPS+ trên Nexus 4 hiển thị mịn và sắc nét hơn hẳn Super AMOLED trên Galaxy Nexus, hiện tượng rỗ không còn xuất hiện.
Màn hình True HD IPS+ cho chất lượng hiển thị tốt.


Ngoài độ trung thực và sắc nét, dien thoai LG còn sử dụng công nghệ tấm nền màn hình có tên Zerogap (tương tự như In-cell), giúp kết hợp tấm nền hiển thị và cảm ứng khiến màn hình mỏng hơn. Vì thế, màn hình của Nexus 4 trông nổi và sát với bề mặt kính hơn. Hãng Hàn Quốc còn trang bị cho máy lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 2, có độ cứng cao. Trong một số trường hợp đã thử nghiệm cho thấy, khi rơi thì mặt trước của Nexus 4 vẫn còn lành lặn trong khi mặt sau bị rạn và vỡ.

Công nghệ True HD IPS+ giúp màn hình của LG có độ sâu khá ấn tượng, trong một số tường hợp người dùng dễ bị lẫn phần màu đen của màn hình vào với phần viền đen của mặt trước. Nhưng nếu so với màn hình Super AMOLED của Galaxy S III, độ tương phản của Nexus 4 thấp và khả năng hiển thị ngoài trời chưa thể bằng được. Ở chế độ điều chỉnh độ sáng tự động, cảm giác màn hình của Nexus 4 trông khá tối so với các model khác. Thử nghiệm khác cho thấy, màn hình cảm ứng của Nexus 4 nhận tối đa tới 10 ngón khác nhau, các thao tác và điều khiển nhạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét