Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

PlayBook được mang tên BlackBerry Tablet OS

Camera cho video conference BlackBerry
Nền tảng được sử dụng trên PlayBook được mang tên BlackBerry Tablet OS. Cái tên đã nói lên sự chuyên biệt của nền tảng này. BlackBerry Tablet OS do QNX, công ty phát triển phần mềm mới được RIM mua lại hồi đầu năm. BlakBerry Tablet OS được xây dựng dựa trên hệ thống phần mềm của BlackBerry, trong đó bao gồm cả phiên bản hệ điều hành mới nhất BlackBerry 6 nhưng đã được biến thể cho phù hợp với thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng. 

Camera phía trước dành cho video conference
Thêm một điểm nữa mà người dùng không thể tìm thấy trên dòng iPad đó là camera dành cho video conference. PlayBook sở hữu một camera 5 megapixel phía sau và một camera 3 megapixel phía trước dành cho video conference.

Còn nhớ Apple đã “tung hô” tính năng FaceTime trên điện thoại iPhone 4 như thế nào. Người dùng iPad thực sự cũng mong muốn tablet của mình cũng có thể sử dụng FaceTime. Trên Samsung Galaxy Tab cũng có một tính năng tương tự như FaceTime mang tên QuikCall. Công nghệ này sẽ sớm có mặt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

BlackBerry Tablet OS - nền tảng chuyên biệt dành cho tablet

BlackBerry Tablet OS tích hợp một loạt các công nghệ mới. Có thể kể đến những WebWorks, WebKit, POSIX OS, SMP, OpenGL, Java và cả BlackBerry 6 OS. Nền tảng phong phú đa dạng thừa hưởng phần lớn từ BlackBerry cộng thêm rất nhiều ứng dụng mới được xây dựng nhờ mã nguồn mở hi vọng sẽ giúp BlackBerry Tablet OS cạnh tranh được với iOS hay Android. Hai nền tảng này có lợi thế rất lớn nhờ kho ứng dụng khổng lồ và cộng đồng người sử dụng đông đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét