Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Siết chặt các quy định về khám sức khỏe

7 lời khuyên sức khỏe dành cho nam giới

I. Nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Tính ngày thụ thai và nhắc lịch miễn phí qua SMS; theo dõi cử động của bé; xây dựng, cập nhật và lưu trữ hồ sơ sức khỏe trực tuyến; chia sẻ và tư vấn kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Chị Ngô Thu Lan, 33 tuổi (Khu đô thị Bắc Thăng Long - Hà Nội) cho biết sẽ tìm hiểu những kiến thức trong sách để chia sẻ với những khó khăn về sức khỏe mà cha mẹ chị và những người thân là người cao tuổi đang trải qua, qua đó sẽ biết cách chăm sóc họ tốt hơn. Cuối cùng, được bác sỹ chẩn đoán, thần kinh vợ anh không được ổn định. Ngược lại, khớp của người bệnh cứ teo dần, teo dần.

Ngoài ra còn rất nhiều bệnh khiến người điều khiển phương tiện không làm chủ bản thân dẫn đến vi phạm hay gây tai nạn như: huyết áp cao, huyết áp thấp, bệnh tim, stress. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên Lương Đức Sơn, nguyên nhân chưa thu hút nhiều cán bộ y tế có chuyên môn là chính sách đãi ngộ chưa cao và những người làm công tác tuyên truyền, quản lý mạng lưới y tế cơ sở còn hạn chế về chuyên môn. Nói chung, con người có hai phản ứng trái ngược nhau trước các quy tắc sống khỏe nói trên. Mô hình nhượng quyền xã hội được thử nghiệm nhằm góp phần tăng cường tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và chấm dứt thai nghén an toàn cho nhóm phụ nữ có thu nhập thấp, đồng thời tăng cường sự bình đẳng trong tiếp cận dịch vụ cho nhóm dân cư có nhu cầu cao chưa được đáp ứng. Và việc đảm bảo sức khỏe không có gì tốt hơn phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nước uống có thể là nước máy đun sôi để nguội, nước lọc, nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, sữa, nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước súp.

II. Ngày hội chăm sóc sức khỏe công nhân

vn) dành cho tất cả các em học sinh THCS trên toàn quốc. Amway là công ty sản xuất và bán hàng trực tiếp các sản phẩm thực phẩm bổ sung và chăm sóc gia đình, có một nhà máy tại KCN Ammata, Đồng Nai và đang xây dựng nhà máy thứ 2 tại KCN VSIP II, Bình Dương với công suất trên 30 triệu đô la Mỹ/tổng giá trị sản phẩm/năm. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 30/6/2012. Một nhà chính trị biết vì dân, biết lo cho hạnh phúc của dân thì quan tâm phòng bệnh, chứ không phải thấy dân bệnh nhiều thì mừng, gấp gấp mở nhiều bệnh viện để kiếm tiền, coi y tế là một “mũi nhọn kinh tế”! Trái lại, họ sẽ lo xây dựng hệ thống dự phòng sao cho hiệu quả, lo nâng cao dân trí, an toàn thực phẩm, phòng tránh tai nạn, nước sạch, vệ sinh môi trường… Những chuyện như vậy làm sao y tế một mình làm được? Cho nên cần phải có sự phối hợp liên ngành, cần có giao thông công chánh, thông tin truyền thông, giáo dục đào tạo, tài nguyên môi trường v. Chỉ cần 30 phút đi bộ sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên khá hơn. Năm ngoái, hai trường Đại học Anh đã phối hợp tiến hành điều tra, phụ nữ trong thời gian mang thai hay sau khi sinh bé sử dụng quá nhiều đồ dùng sạch trong nhà sẽ làm cho trẻ có nguy cơ mắc phải Suyễn.

Điều đó xuất phát từ việc thiếu các biện pháp tuyên truyền giáo dục về thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người. Thế nhưng, sức khỏe tình dục là một phần không thể thiếu của sức khỏe toàn diện. Với những người mang gen này, việc khám sức khỏe sớm để phát hiện bệnh sẽ giúp người trong cuộc quyết định có lấy nhau hay không, hoặc nếu lấy nhau thì sẽ chọn biện pháp mang thai thế nào cho phù hợp để tránh có những đứa con bị dị tật bẩm sinh". Tôi cũng gặp khá nhiều độc giả gọi điện hỏi về bệnh tật của mình thông qua bài báo mà tôi viết, những lúc như thế tôi vô cùng xúc động và hết lòng chia sẻ.Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Y tế hằng năm phải tổ chức phát động chiến dịch hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân - ngày 2/7 theo các chủ đề ưu tiên để giải quyết những vấn đề cấp thiết về vệ sinh liên quan đến sức khỏe. Hít thở sâu sẽ tác động đến hệ thống thần kinh, khởi động các phản ứng dịu bớt căng thẳng.

III. Nghệ An: Khám sức khỏe lái xe, 10 người nghiện, 20 người bỏ khám

Trung tâm kiểm soát bệnh dịch của Mỹ từng khẳng định, tập thể chất chính là yếu tố giúp nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người dân nước này. cũng tuân thủ theo ba-rem từ trước đến nay khi xin việc, đó là phải có đầy đủ giấy tờ từ sơ yếu lý lịch, bằng cấp đến giấy chứng nhận sức khỏe (GCNSK). Trước sự việc đó, chị Hồng nhận định: Đây không phải là trường hợp hiếm gặp với cặp vợ chồng trẻ. Chúng tôi tổ chức, mời một chuyên gia điều dưỡng người Mỹ đến để nói chuyện về sức khỏe sinh sản tại các trường y và các bệnh viện. Dầu gấc chứa Lycopen nên được các nhà khoa học Mỹ dùng để ngăn chặn và chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới. Ngoài ra đối với những căn bệnh phức tạp, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để mang lại kết quả an toàn và hiệu quả nhất.

Những kết quả nói trên đã dẫn tới sự cải thiện cơ bản tình trạng DS- SKSS nước ta hiện nay so với những năm cuối của thế kỷ XX: Quy mô dân số tăng chậm lại; tỷ lệ phụ thuộc giảm nhanh và đạt được “cơ cấu dân số vàng”; chất lượng dân số, tình trạng SKSS được cải thiện. Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Những trường hợp như trên không phải ít. Thông thường, nhân viên CTXH trong lĩnh vực y tế có thể làm những công việc như sau đối với các bệnh nhân ở viện: Phối hợp với các nhà chuyên môn để lượng giá tình trạng sức khỏe thể lực, tinh thần của bệnh nhân và tìm hiểu các nhu cầu của họ; Giới thiệu bệnh nhân, thân chủ hoặc gia đình của họ tới các nguồn lực của cộng đồng nhằm trợ giúp họ phục hồi sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ như hỗ trợ tài chính, trợ giúp tư pháp, nhà ở, công việc hay giáo dục; vận động chính sách cho bệnh nhân hay thân chủ để giải quyết khủng hoảng; Tham vấn cá nhân hoặc nhóm cho bệnh nhân, thân chủ để giúp họ vượt qua sự phụ thuộc, phục hồi sức khỏe và cách nhìn nhận cuộc sống; Sử dụng số liệu tham vấn và kinh nghiệm CTXH để lập kế hoạch và phối hợp sự chăm sóc và phục hồi cho bệnh nhân, theo dõi sau điều trị để đảm bảo hiệu quả; Lập kế hoạch ra viện cho bệnh nhân trở về gia đình hoặc chuyển sang các cơ sở chăm sóc khác; Tổ chức nhóm trợ giúp hoặc tham vấn cho thành viên gia đình để giúp họ hiểu, đối phó và hỗ trợ thân chủ, bệnh nhân; Thiết kế kế hoạch can thiệp phù hợp với điều kiện và chế độ của bệnh nhân; Giám sát, đánh giá và báo cáo về những tiến triển của bệnh nhân theo mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch can thiệp ban đầu; Xác định những trở ngại trong môi trường của bệnh nhân hoặc những tiến triển thông qua phỏng vấn và hồ sơ ghi chép về bệnh nhân. Sau khi khám, uyên ương sẽ biết rõ tình trạng sức khỏe của người bạn đời, không chỉ là vấn đề hiếm muộn mà còn một số bệnh khác như HIV, viêm gan B. Rất nhiều bệnh lý khi ở thời gian ủ bệnh không hề có triệu chứng lâm sàng, song lúc bộc phát với các dấu hiệu điển hình thì bệnh đã ở giai đoạn trầm trọng, việc chữa trị tốn kém, phức tạp và thậm chí nhiều trường hợp vô phương cứu chữa. ND - Ngày 25-12-2008, Bộ Nội vụ quyết định cho phép thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét