Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Thói quen mang "tội" hủy hoại sức khỏe

Thói quen mang "tội" hủy hoại sức khỏe

I. Khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí tại miền Trung

Ngày 27/12, gia đình chị Nguyễn Thị Bảo Ưng có thư gửi cảm ơn tới báo Sức khỏe&Đời sống “đã kịp thời đưa tin, kịp thời phản ánh để mọi người được biết về một vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Giáo sư Bauman cho biết ngồi lâu sẽ dẫn tới lượng đường trong máu tăng cao và đó là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu ăn nhiều hồng sẽ làm tăng thành phần lắng, dễ thành hạt to khó thoát ra ngoài và khả năng kết thành tảng to làm tắc nghẽn tiêu hóa. Những trục trặc trong khi giao tiếp và trao đổi với nhau rất khó hàn gắn lại mối quan hệ.

Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đạt được, công tác DS/SKSS cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: quy mô dân số lớn, trên 1,8 triệu người; mật độ dân số đông, đứng thứ 6 toàn quốc với 1. Mỗi năm giảm 5% trẻ bị dị dạng, dị tật, thiểu năng trí tuệ. Hay những góp ý về tinh thần, thái độ của các điều dưỡng khoa, phòng đều được chúng tôi đón nhận rất cầu thị và có biện pháp chấn chỉnh. Thông tin chi tiết về buổi lễ phát động, nội dung, thể lệ cuộc thi…, báo Sức khỏe&Đời sống sẽ đăng tải trên số báo 172 ra ngày 27/10. Chiều nay (7/1), Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Không ai trong chúng tôi được tham khảo ý kiến về việc này.

II. AIA tư vấn "kiểm tra sức khỏe tài chính"

Chống ung thư Lycopene có trong dưa hấu được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Chúng tôi sẽ báo thanh tra Sở để có hướng chấn chỉnh, xử lý”. Ông Nguyễn Văn Tuyết-PCN UBVHGDTNTN-NĐ QH báo cáo khai mạc hội thảo Việt Nam đang ở giai đoạn dân số “vàng”, trong đó lứa tuổi vị thành niên và thanh thiếu niên chiếm gần 40% dân số, đây là nguồn nhân lực quan trọng của đất nước đang được sống trong môi trường xã hội hiện đại, có nhiều cơ hội phát triển toàn diện. Vì vậy nếu cảm thấy choáng, váng đầu, chóng mặt thì bạn phải dừng tập ngay và đi khám sức khỏe. Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chị em bầu nên hạn chế tuyệt đối việc ăn đồ quá lạnh thường xuyên như uống nước lạnh, ăn kem, sữa chua đóng đá…. Nếu duy trì thói quen này đến sau tết, cơ thể của bạn sẽ “lãnh đủ”, bởi việc không ngủ ngon giấc từ 6-8 giờ/đêm sẽ khiến hệ miễn dịch suy yếu và không sản xuất đủ lượng kháng thể cần thiết để chống lại những tác nhân gây bệnh.

Để đảm bảo sức khỏe chúng ta nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường. Xa hơn, vẫn nghe thấy những lời tương tự: "Sức khỏe em ơi", "Sức khỏe chị ơi", "Làm nhanh giấy sức khỏe nhé"… Tôi chợt giật mình, "chợ" mua, bán giấy chứng nhận sức khỏe (GCNSK) ở đây khá nhộn nhịp, công khai. Song trước sự thúc bách của cơn lốc mía cháy liên tiếp đe dọa và lợi nhuận mà các “cò” mía câu kéo khiến không ít chủ mía âm thầm phá bỏ hợp đồng để bán mía cho thương lái chở ra ngoài tỉnh. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết, nét nổi bật đáng chú ý của công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong năm 2010 là tình trạng sức khỏe của người dân Việt Nam đã có cải thiện rõ rệt.Nên chọn loại rau quả có màu xanh đậm như cải súp lơ, hành tây; chất béo lành mạnh như đậu phộng, hạnh nhân. Sự hiểu biết này rất cần thiết và quan trọng vì nó còn có thể giúp chúng ta hợp tác với bác sĩ trong việc chữa trị nếu chẳng may lâm bệnh.

III. Thảo dược quý dành cho sức khỏe.

Điều này đã gây nên sự lãng phí rất lớn, mà chính các trung tâm y tế, bệnh viện thực hiện dịch vụ khám sức khỏe lại là nơi hưởng lợi. Hành trình cũng là một hoạt động thiết thực đẩy mạnh chương trình “Kết hợp quân-dân y”, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. QĐND Online - Ngày 3-3, phe đối lập ở Venezuela trong một buổi diễn thuyết ở thủ đô Caracas đã yêu cầu chính phủ phải công khai tình hình sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez. Thật ra, ngủ quá nhiều không có lợi cho sức khỏe mà còn giảm tuổi thọ trung bình. Cố thức khi quá buồn ngủNhiều người buồn ngủ nhưng cứ cố gắng làm việc mà không để ý rằng, làm việc trong thời điểm này là kém năng suất nhất. Sức khỏe luôn là vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu.

Nước cũng giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, giúp da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh bệnh sỏi thận và sỏi mật. Khi phát hiện sai phạm , Sở Y tế sẽ nghiêm túc xử lý theo quy định hiện hành. Sau Lễ kỷ niệm, Trung tâm đã tổ chức Tổng kết công tác truyền thông giáo dục sức khỏe toàn quốc năm 2010 và triển khai phương hướng công tác năm 2011. Cũng trong chương trình này, Báo Sức khỏe&Đời sống và nhà tài trợ đã tặng 3 phần quà cho 3 gia đình chính sách tại xã Văn Miếu và Võ Miếu. Các sản phẩm Cansua3, Cansua6, Cansua9 được xây dựng trên nguyên tắc cung cấp nguồn dinh dưỡng giàu đạm, khoáng chất và các vitamin có chất lượng cao từ nguyên sinh chất men bia tươi chế biến theo công nghệ mới, tách màng, sấy ở nhiệt độ 60 độ C trong chân không, được tính toán cân đối theo nhu cầu từng lứa tuổi. Chất natri trong muối còn làm tăng huyết áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét