Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Chất lượng trong các nhà hàng kinh doanh

Chất lượng trong các nhà hàng kinh doanh, công bố thực phẩm

Nhà hàng đang trong kinh doanh phục vụ thức ăn cho khách hàng của họ. Nói cách khác, họ đang cung cấp một (thực phẩm) sản phẩm và dịch vụ (chờ vào khách hàng). Chất lượng thực phẩm và dịch vụ được định nghĩa là đạt hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng như đã hứa của các nhà hàng. Các thực phẩm phải được chuẩn bị đúng cách và dịch vụ sẽ được nhắc nhở và lịch sự. Lợi ích của thực phẩm chất lượng và dịch vụ là khách hàng sẽ trở lại và sẽ đề nghị các nhà hàng với bạn bè.

Câu hỏi mà bạn có thể bao gồm:
Thực phẩm chất lượng là gì?
Chất lượng dịch vụ là gì?
Những lợi ích của chất lượng là gì?

Bài học này sẽ trả lời những câu hỏi.

Công bố Chất lượng thực phẩm

Có một nghệ thuật trong việc chuẩn bị thực phẩm. Một số thực phẩm có thể được chuẩn bị để được ngon, trong khi công thức khác có thể làm cho một món ăn mà là đáng sợ. Cho dù thức ăn là một bữa ăn ngon, một sô cô la chip cookie hoặc một chiếc bánh hamburger, các công thức có thể làm cho nó một hit hoặc bỏ lỡ. Nhưng lưu ý rằng hương vị của thực phẩm không phải là chất lượng của thực phẩm.

Đáp ứng thông số kỹ thuật trong việc công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm

Chất lượng của một sản phẩm được định nghĩa là cho dù nó đáp ứng thông số kỹ thuật được nêu ra và ngụ ý của nó. Các khách hàng mong đợi thức ăn được gì được hứa hẹn trên menu, được nấu chín và chuẩn bị đúng cách, để được sạch sẽ và có hương vị chính xác. Được coi là thực phẩm chất lượng.

Lưu ý rằng chất lượng thực phẩm không có nghĩa là thực phẩm lành mạnh hoặc món ăn ngon. Nó chỉ đơn giản là những gì đã hứa. Nếu khách hàng nhìn thấy một hình ảnh quảng cáo của một thịt xông khói ngon trai và trứng ăn sáng và sau đó nhận được khoai tây chiên giòn cháy thịt xông khói và trứng chưa nấu chín, anh ta sẽ không được nhận những gì ông đã ra lệnh. Nó không phải là một bữa ăn chất lượng, bởi vì nó không phù hợp với những gì được quảng cáo.
Phù hợp

Khi bạn ăn tại nhà hàng của McDonald, bạn có thể yên tâm rằng chất lượng của thức ăn sẽ phù hợp trong bất kỳ của McDonald mà bạn truy cập. Đó là những gì bạn mong đợi và được coi là thực phẩm chất lượng.
Chất lượng dịch vụ

Không chỉ là những người mua một bữa ăn trong một nhà hàng, nhưng họ cũng đang trả tiền cho một mức độ nhất định của dịch vụ. Chất lượng dịch vụ thường mà là nhanh chóng và lịch sự. Đó là những gì khách hàng mong đợi. Vượt quá những mong đợi với dịch vụ thêm là một cộng và có thể làm lu mờ thực phẩm tầm thường.
Dịch vụ thân thiện

Tôi đã đến một số nhà hàng, nơi những người phục vụ và tiếp viên mà không chỉ thân thiện, nhưng họ cũng giải trí. Họ có thể đưa ra để bàn của bạn và hát một bài hát hoặc chơi một nhạc cụ. Sự mới lạ trong các dịch vụ bổ sung có thể mang lại trong kinh doanh hơn.
Dịch vụ cực

Một số nhà hàng cao cấp có một người phục vụ dành riêng cho một khách hàng. Cung cấp cho khách hàng một cảm giác cực kỳ dịch vụ. Tất nhiên, chi phí của bữa ăn là cao hơn để bù đắp cho các nhân viên thêm.
Dịch vụ kém

Khách hàng có thể chấp nhận dịch vụ kém nếu thực phẩm là tuyệt vời. Một ví dụ nổi tiếng là "Soup Đức Quốc xã" tập trên các chương trình truyền hình Seinfeld nơi mọi người xếp hàng để có món canh ngon trong một nhà hàng đặc sản, nhưng chủ sở hữu là vô cùng thô lỗ và sẽ từ chối phục vụ những người không tuân thủ các nguyên tắc của mình. Đây là một cất cánh trên một nhà hàng thực tế phổ biến ở thành phố New York, nơi các món canh là tốt nhưng chủ sở hữu đã cáu kỉnh.

Nhưng dịch vụ kém cũng có thể khuyến khích nhiều khách hàng quay trở lại, ngay cả khi thực phẩm là tốt. Phổ biến có thể thoáng qua trong một nhà hàng như vậy.
Dịch vụ để lựa chọn khách hàng

Đôi khi dịch vụ chỉ được trao cho khách hàng lựa chọn. Ví dụ, tôi đã được đi du lịch trên khắp đất nước và dừng lại ở một nhà hàng nhỏ ở Wyoming để ăn trưa. Họ phục vụ nhiều đến giao thông đường cao tốc. Cô phục vụ chậm chạp và thô lỗ. Cô đã hành động như cô ấy không muốn bị làm phiền. Nhưng tất nhiên, người ta cho rằng có lẽ tôi sẽ không bao giờ dừng lại ở đó một lần nữa.

Nhưng sau đó anh chàng cao bồi cũ đến và ngồi ở quầy bên cạnh tôi. Cô phục vụ ngay lập tức sáng lên, mỉm cười và hỏi nếu ông muốn đặc biệt. Ông là một khách hàng địa phương và thường xuyên, và nó đã được giá trị trong khi của mình để cho anh ta phục vụ tốt.
Lợi ích

Một nhà hàng phải tìm cách mang lại cho khách hàng và sau đó đáp ứng cho họ để họ sẽ trở lại và sẽ nói cho người khác về nơi này.
Word-of-miệng

Mục tiêu chính của nhà hàng là để có được khách hàng. Vị trí và quảng cáo là yếu tố chính trong các bản vẽ trong người. Nhưng con đường chính để thành công là thông qua kinh doanh lặp lại và quảng cáo word-of-miệng. Một nhà hàng có nghĩa là ra khỏi con đường và không có quảng cáo vẫn có thể khá thành công thông qua quảng cáo word-of-miệng.

Kinh doanh lặp lại và giới thiệu đến khách hàng được rất hài lòng bởi chất lượng của thực phẩm và dịch vụ.
Nghiên cứu trường hợp thất bại

Sau đây là những ví dụ những gì xảy ra khi có chất lượng kém trong một nhà hàng.
Nhà hàng Thái Lan

Gần đây tôi đã đi vào một nhà hàng Thái Lan tương đối mới gần Milwaukee, Wisconsin mà dường như có thực phẩm tốt khi tôi đã từng có trước đây. Thật không may, thời gian này, bữa ăn chỉ ấm thay vì nước nóng. Ngoài ra, tôi tìm thấy một miếng nhựa trong thực phẩm. Sau khi phàn nàn với người quản lý, tôi không nhận được lời xin lỗi. Tôi không bao giờ quay trở lại nhà hàng đó. Bốn tháng sau đó, họ đã đi ra khỏi kinh doanh.
Sambo

Nhà Pancake Sambo tại Santa Barbara, California đã có thực phẩm tuyệt vời và dịch vụ tuyệt vời. Nó được điều hành bởi hai doanh nghiệp địa phương. Họ đã thành công như vậy mà họ mở rộng kinh doanh và bán nhượng quyền thương mại trên toàn nước Mỹ. Ngay sau đó, đã có hơn 1.400 nhà hàng Sambo.

Thật không may, họ dường như không có sự thống nhất về kiểm soát chất lượng là một chuỗi như McDonald có. Người ta nói rằng chất lượng thực phẩm và dịch vụ giảm đi tỷ lệ thuận với khoảng cách từ Santa Barbara. Ngay từ bước ra rằng thực phẩm của họ là khủng khiếp.

Thêm vào đó nhận thức về chất lượng thấp là cuộc biểu tình của các nhóm dân quyền trong những năm 1970 rằng "đen Sambo" là chống lại người Mỹ gốc Phi. Điều này không có cơ sở vì hình ảnh của Sambo cho thấy một cậu bé từ Ấn Độ với một con hổ và được dựa trên một câu chuyện dành cho trẻ em cổ điển của. Những người biểu tình có thể đã phóng đại những tuyên bố của chất lượng thấp, dẫn đến công ty mất nhiều doanh nghiệp.

Tóm tắt

Nhà hàng cung cấp (thực phẩm) sản phẩm và dịch vụ (chờ vào khách hàng). Chất lượng thực phẩm và dịch vụ được định nghĩa là đạt hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng như đã hứa của các nhà hàng. Các công thức và hương vị của thực phẩm không phải là chất lượng chuẩn bị.Các thực phẩm phải được chuẩn bị đúng cách và dịch vụ sẽ được nhắc nhở và lịch sự. Lợi ích của thực phẩm chất lượng và dịch vụ là khách hàng sẽ trở lại và sẽ đề nghị các nhà hàng với bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét