Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Thực phẩm biến đổi gen phải được dán nhãn?

Thực phẩm biến đổi gen phải được dán nhãn? công bố tiêu chuẩn thực phẩm

Đó là lý do để cho rằng một nhãn sẽ cho bạn một cái gì đó quan trọng về thực phẩm bạn mua. Dựa trên kinh nghiệm phong phú của nhãn hiệu lừa đảo, Quốc hội đã bắt đầu thông qua các luật trong đầu những năm 1900 để điều chỉnh nhãn thực phẩm.Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm đầu tiên được thông qua vào năm 1938 và đã được sửa đổi nhiều lần. Nó nói, trong kết nối với bản sắc của thực phẩm, mà Bộ trưởng FDA nên quy định khi "hành động như vậy sẽ thúc đẩy sự trung thực và xử lý công bằng với người tiêu dùng" (1). Trên trang web của FDA tuyên bố rằng nó là "một trong những cơ quan bảo vệ người tiêu dùng lâu đời nhất và uy tín nhất của quốc gia" (2). Nhiệm vụ của nó là để đảm bảo rằng "thực phẩm an toàn, lành mạnh, vệ sinh, và ghi nhãn đúng" (3). FDA có các trang web và các trang của văn bản quy định những gì cần được ghi trên nhãn và các điều khoản cụ thể có ý nghĩa và không có nghĩa là (4). Các "FDA quy định những gì trên các nhãn để đảm bảo rằng họ là đúng sự thật" (5).

công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm

Một chuyến đi đến các cửa hàng thực phẩm minh họa ảnh hưởng của FDA. Tất cả các sản phẩm phải thể hiện rõ bản sắc và số lượng của các thành phần của họ. Nhãn cũng phải xác định bất kỳ chất nào - chẳng hạn như chất bảo quản hay chất tăng cường hương vị - đã được bổ sung vào thực phẩm. FDA có một cơ sở dữ liệu của hơn 3.000 phụ gia thực phẩm phải được đặt tên trên nhãn. Nếu có những lo ngại về sự an toàn của chất phụ gia, chẳng hạn như trong trường hợp của saccharin, nhãn phải có một cảnh báo sức khỏe cho chất đó.

Các nhãn cũng làm cho sự phân biệt các nhà sản xuất có thể muốn giấu. Nếu bạn muốn mua nước ép nho, sau đó bạn biết nó thực sự là nước trái cây 100% nếu nhãn nói "nước cốt". Nếu nó được dán nhãn "uống" hoặc "uống", bạn biết nó đã được pha loãng và có thể chứa hương liệu. Hoặc khi nhãn hiệu kem nói "vani hương vị", bạn biết rằng nó có chứa một thay thế nhân tạo chứ không phải là vani tự nhiên.công bố thực phẩm

Nhãn thực phẩm cũng cho bạn biết điều gì đó về cách một thực phẩm đã được xử lý. Nếu nước sốt mì ống bạn mua đã được đun nóng (tiệt trùng) để nó sẽ giữ lâu hơn, nó không thể được dán nhãn "tươi", kể từ khi nhãn "tươi" cho thấy một thực phẩm đã không được xử lý. Tương tự như vậy, khi bạn mua nước cam, một nhãn hiệu cho bạn biết liệu các nước đã được tái tạo bằng cách thêm nước vào một tập trung. Nó nói "từ tập trung" để phân biệt với nước trái cây tươi vắt.

Một ví dụ về xử lý là điều trị phóng xạ (để diệt vi khuẩn). Các loại trái cây và rau quả chiếu xạ phải mang theo các biểu tượng radura trên nhãn ghi rõ "điều trị bằng bức xạ". FDA đã "tìm thấy nó cần thiết để thông báo cho người tiêu dùng thực phẩm chiếu xạ đã được xử lý, bởi vì chiếu xạ, như các hình thức chế biến, có thể ảnh hưởng đến các đặc tính của thực phẩm" (6). (Kỳ lạ thay, nếu một trái cây chiếu xạ hoặc thực vật được sử dụng trong một sản phẩm đóng hộp hoặc đóng gói, nó không cần phải được dán nhãn, vì những lý do FDA rằng người tiêu dùng biết họ đang mua một loại thực phẩm chế biến. Rõ ràng FDA không coi nó là quan trọng trong trường hợp này thông báo cho chúng tôi về các loại khác nhau của chế biến.)

Tất cả những ví dụ cho thấy một lượng thông thường. Mục đích của nhãn là để thông báo cho người tiêu dùng một cách chính xác để họ biết những gì họ đang nhận được và có thể có những lựa chọn thông tin về thực phẩm họ mua. Nhãn nên thể hiện ý định công bố thông tin mở và trung thực. Trong chừng mực mục tiêu này có thể đạt được, FDA được thực hiện chức năng của nó như là một cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét