Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Việc sử dụng trái phép nhãn hiệu bằng cách sản xuất

Nhãn hiệu hàng hóa được sử dụng để khẳng định tính độc quyền của sản phẩm hoặc dịch vụ. đăng ký nhãn hiệu
Việc sử dụng thương hiệu của chủ sở hữu của nó có thể gây ra các vấn đề pháp lý nếu sử dụng điều này làm cho anh ta phạm tội quảng cáo sai hoặc nếu nhãn hiệu là tấn công. 
Nhãn hiệu hàng hoá có thể được sở hữu, nhưng cũng được cấp giấy phép. Nhiều nhà cung cấp đồ chơi được cấp phép . Ví dụ:
Bullyland thu được một giấy phép để sản xuất Smurf bức tượng nhỏ .
Lego Nhóm mua một giấy phép từ Lucasfilm để được phép khởi động Lego Star Wars .
TT Đồ chơi là một nhà sản xuất được cấp phép đi xe, trên xe ô tô sao cho trẻ em. 

Việc sử dụng trái phép nhãn hiệu bằng cách sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng giả được gọi là vi phạm bản quyền thương hiệu .đăng ký nhãn hiệu

Chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hoá có thể theo đuổi hành động pháp lý chống lại hành vi xâm phạm nhãn hiệu hàng hoá . Hầu hết các quốc gia yêu cầu đăng ký chính thức của một thương hiệu như một điều kiện tiên quyết để theo đuổi loại hành động. Hoa Kỳ, Canada và các nước khác cũng công nhận các quyền nhãn hiệu phổ biến pháp luật, có nghĩa là hành động có thể được thực hiện để bảo vệ một nhãn hiệu đăng ký nếu nó được sử dụng. Vẫn còn hiệu trong luật phổ biến cung cấp chủ sở hữu trong việc bảo vệ pháp lý chung ít hơn các thương hiệu đã đăng ký.

Một khi đăng ký nhãn hiệu có thể được chỉ định bởi những ký hiệu sau:

™ (các " biểu tượng thương hiệu ", đó là chữ" TM ", cho một nhãn hiệu đăng ký , một nhãn hiệu được sử dụng để thúc đẩy hoặc thương hiệu hàng hóa)
℠ (đó là chữ "SM" trong chữ viết, cho đăng ký nhãn hiệu dịch vụ , một nhãn hiệu được sử dụng để thúc đẩy các dịch vụ hoặc thương hiệu)
® (chữ "R" được bao quanh bởi một vòng tròn, cho một nhãn hiệu đăng ký)

Một thương hiệu thường là một tên, từ, cụm từ, biểu tượng , biểu tượng , thiết kế , hình ảnh, hoặc một sự kết hợp của những yếu tố này. [8]Ngoài ra còn có một loạt các thương hiệu phi truyền thống bao gồm các nhãn hiệu mà không rơi vào các loại tiêu chuẩn, chẳng hạn dựa trên màu sắc, mùi, hoặc âm thanh (như chuông ).

Thương hiệu hạn cũng được sử dụng chính thức để chỉ bất kỳ thuộc tính phân biệt mà một cá nhân được dễ dàng xác định, chẳng hạn như các đặc điểm nổi tiếng của những người nổi tiếng. Khi một thương hiệu được sử dụng trong mối quan hệ với các dịch vụ chứ không phải là sản phẩm, đôi khi nó có thể được gọi là một nhãn hiệu dịch vụ , đặc biệt là trong nước Mỹ . 

Các chức năng cần thiết của một nhãn hiệu là để độc quyền xác định nguồn gốc thương mại hay nguồn gốc của sản phẩm, dịch vụ, do đó, một thương hiệu, được gọi là đúng, chỉ ra nguồn hoặc phục vụ như một huy hiệu có nguồn gốc. Nói cách khác, các thương hiệu phục vụ để xác định một doanh nghiệp đặc biệt là nguồn gốc của hàng hóa hoặc dịch vụ. Việc sử dụng nhãn hiệu hàng hoá theo cách này được gọi là sử dụng nhãn hiệu. Một số độc quyền gắn với nhãn hiệu đã đăng ký nhãn hiệu, có thể được thực thi bởi cách của một hành động đối với hành vi xâm phạm nhãn hiệu hàng hoá , trong khi quyền nhãn hiệu đăng ký có thể được thi hành theo quy định của pháp luật chung sai lầm cá nhân của mạo .

Cần lưu ý rằng các quyền nhãn hiệu hàng hoá nói chung phát sinh từ việc sử dụng, hoặc để duy trì độc quyền hơn, có dấu hiệu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, giả sử không có sự phản đối thương hiệu khác.

Hàng hóa và dịch vụ khác nhau đã được phân loại theo (Nice) phân loại quốc tế về hàng hoá và dịch vụ thành 45 lớp học Thương hiệu (1-34 che hàng hóa, và 35 đến 45 dịch vụ). Ý tưởng đằng sau hệ thống này là để xác định và hạn chế việc mở rộng quyền sở hữu trí tuệ bằng cách xác định mà hàng hóa hoặc dịch vụ được bao phủ bởi các nhãn hiệu, và để thống nhất hệ thống phân loại trên thế giới.

Bass Nhà máy bia biểu trưng đó đã trở thành hình ảnh đầu tiên được đăng ký nhãn hiệu thương hiệu, năm 1875

Trong luận thương hiệu nó thường được báo cáo là thợ rèn người đã kiếm trong đế chế La Mã được coi như là người sử dụng đầu tiên của thương hiệu. [9]thương hiệu đáng chú ý khác đã được sử dụng trong một thời gian dài bao gồm Löwenbräu , mà tuyên bố sử dụng sư tử của nó đánh dấu từ năm 1383. [10]đăng ký nhãn hiệu hàng hóa liên quan đến việc đăng ký thương hiệu với chính phủ. Là thương hiệu đã đăng ký lâu đời nhất trong các nước khác nhau bao gồm:
Vương quốc Anh : 1876 - Các nhà máy bia Bass 's Red Tam giác cho bia là thương hiệu đầu tiên được đăng ký theo Luật Thương mại Đánh dấu đăng ký năm 1875. [11]
Hoa Kỳ: Ứng dụng đầu tiên đăng ký nhãn hiệu hàng hoá đã được thực hiện bởi JJ Turner & Co, đã nộp 28 Tháng Bảy năm 1870, cho các nhãn hiệu "EXCELSIOR số 1 Peru phân chim", phân bón. [12] Tuy nhiên, thương hiệu đầu tiên được đăng ký ban hành từ các ứng dụng thứ 15 được nộp: một dấu thiết kế với một con đại bàng và một dải ruy băng và các từ "kinh tế, Brilliant", đơn là Công ty Sơn Hóa Averill. Nó đã được nộp ngày 30 Tháng Tám năm 1870, nhưng đã đăng ký đầu tiên phát hành, vào ngày 25 tháng 10 năm 1870. [12] Các nhãn hiệu đăng ký lâu đời nhất vẫn còn sử dụng nhãn hiệu reg. không 11210, [13] một mô tả của các nhân vật Kinh Thánh Samson đấu vật một con sư tử, đăng ký tại Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng năm 1884 của Công ty JP Tolman [14] (nay là Samson Rope Technologies, Inc), một sợi dây thừng công ty định . 
Hoa Kỳ: Năm 1923, các doanh nhân và là tác giả Edgar Rice Burroughs đăng ký nhãn hiệu nhân vật hư cấu của ông Tarzan như một thương hiệu, thậm chí sau khi bản quyền cho các câu chuyện Tarzan hết hạn, ông công ty sử dụng quyền sở hữu của các thương hiệu liên quan đến các ký tự (mà không giống như bản quyền, không có chiều dài hạn chế) để kiểm soát việc sản xuất các phương tiện truyền thông sử dụng hình ảnh của mình và giấy phép các nhân vật để sử dụng trong các công trình khác (chẳng hạn như thích nghi). Thực hành này là một tiền thân của khái niệm hiện đại của một nhượng quyền thương mại phương tiện truyền thông . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét