Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

10% người Việt bị phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản

Hen phế quản ở trẻ, do đâu?

I. Hen phế quản, chủ quan là… chết!. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Trong y học cổ truyền, hen phế quản thuộc phạm vi của chứng háo suyễn. Thuốc hen P/H là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản, không phải thực phẩm chức năng ĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Tham khảo thêm thông tin về bệnh hen và cách điều trị tận gốc hen phế quản tại website www. Chia uống 3 lần trong ngày khi thuốc còn ấm. Bé N đang điều trị tại Khoa Nhi, BV Bạch Mai Bệnh nhi nhỏ tuổi đầu tiên lên cơn hen quá nặng Đây là lần đầu tiên Khoa Nhi, BV Bạch Mai tiếp nhận một trường hợp nhỏ tuổi như thế đã lên cơn hen cấp quá nặng.

Trong thời điểm này, khi dịch lây lan trong cộng đồng người dân cần thực hiện tốt các biện pháp: Trong trường hợp chưa bị nhiễm virus cúm, cần tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh cúm; hạn chế tiếp xúc gần với người có biểu hiện mắc bệnh; hạn chế thời gian ở nơi đông người; tránh đưa tay lên mũi và miệng; rửa tay thường xuyên bằng xà-phòng hoặc sát trùng bằng cồn; làm thông thoáng nơi ở và nơi làm việc; nâng cao sức khỏe bằng việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện thể thao. Ngày 3/11, tại BV Bạch Mai, các bác sĩ của Trung tâm Hô hấp, Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, Khoa Nhi BV Bạch Mai đã khám, tư vấn miễn phí cho 1. Những trường hợp này hay gặp và diễn biến nặng ở bệnh nhân có tiền sử cơ địa dị ứng như mề đay, viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng, hen phế quản. Chị Trần Thị Oanh (TP. Những thống kê về tỷ lệ bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho thấy, cứ 4 bệnh nhân nhập viện tại các khoa bệnh phổi thì có 1 bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Nhưng phụ nữ trong thời kỳ này chỉ nên sử dụng những thuốc có đầy đủ bằng chứng về độ an toàn.

II. Đông y điều trị hen phế quản

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống, cha mẹ cần cung cấp đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng của trẻ. Còn dạng tiền chất của SABA, như bambec uống vào cơ thể mới chuyển hóa thành terbutalin, thuốc này tác dụng kéo dài 24 giờ nên chỉ cần uống 1 lần/ngày. Ngay khi nhìn thấy bé bắt đầu đưa tay lên miệng, hãy nhanh chóng đặt đồ chơi vào cả hai bàn tay bé hoặc một món đồ nào đó khiến bé phải giữ bằng cả hai tay, chẳng hạn như con thú bông cỡ lớn. Tương tự, tại Bệnh viện Bạch Mai, theo PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, trong hơn một tuần qua, khi miền bắc có mưa ẩm, số trẻ đến khoa khám với các biểu hiện sốt, ho, khò khè, khó thở, viêm phế quản chiếm phần lớn. Xu hướng mắc bệnh đang gia tăng do ô nhiễm môi trường, tình trạng hút thuốc lá diễn ra phổ biến. Nhưng từ khi mang bầu, chị thấy khác hẳn. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Mặt khác, điều trị bệnh hen phế quản trẻ em không giống như người lớn về thuốc, liều lượng, cách dùng. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản là những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: Hút thuốc lá, thuốc lào > 10 năm; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở nặng dần theo thời gian; Ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; Bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng; Hoặc mắc hen phế quản. Nếu đã có dấu hiệu bị dị ứng thức ăn cần sơ cứu: chườm đắp nước ấm, uống nhiều nước, uống thuốc kháng histamin, nhanh chóng đưa bệnh nhân đi khám ở bệnh viện. Môi trường gây bệnh gặp ở tất cả các công việc có tiếp xúc với bụi silic tự do, chủ yếu là: khoan, đập, khai thác quặng đá, sản xuất và sử dụng các loại đá mài, bột đánh bóng, chế tạo thủy tinh, đồ sành sứ, đồ gốm, gạch chịu lửa và các sản phẩm có chứa silic tự do khác.Bởi việc phối hợp thuốc có thể làm gia tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Viêm phế quản cấp: mầm bệnh gây viêm phế quản mùa đông - xuân thường là virut cúm influenza A và B, các virut parainfluenza, virut hợp bào hô hấp, virut hạch, virut đường mũi và các loại khác.

III. Cách chữa hen phế quản dứt điểm?

Hen phế quản có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân như thay đổi thời tiết, hút thuốc lá, các tác nhân gây bệnh có trong không khí như bụi, nấm mốc… Các loại thực phẩm cũng có thể thúc đẩy cơn hen bùng phát. Dấu hiệu chính trong hen timHen tim cũng khá giống với hen phế quản. Các khảo sát ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới cho thấy, hiện mới chỉ có dưới 3% số bệnh nhân hen đạt được kiểm soát hoàn toàn, gần 60% số bệnh nhân chưa kiểm soát được hen. Và nếu có ý định giảm cân thì mọi người hãy bổ sung thêm đu đủ vào thực đơn của mình. Gừng kị với ai? Gừng xay ngâm mật ong là bài thuốc đơn giản trị ho, hen phế quản vào mùa đông Theo lương y Nguyễn Hữu Quỳ gừng có tính nóng nên những người có thể trạng nhiệt hay ra mồ hôi, tay chân nóng thì không nên dùng. Điều trị dự phòng tốt nhất bằng corticoit dạng hít (pulmicort, flixotide), hít qua buồng đệm, với liều thấp ban đầu, tăng tới liều trung bình nếu chưa kiểm soát được hen. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Người bị hen phế quản lâu năm phần lớn đều mất niềm tin bởi thuốc và các phương cách chữa bệnh vì họ đã điều trị nhiều mà cơn hen vẫn tái phát. Các thuốc trị ho có chứa hoạt chất kháng histamin thường có tác dụng phụ là gây buồn ngủ nên trẻ thường ngủ nhiều, ít quấy khóc, cha mẹ lại lầm tưởng con đỡ bệnh hơn. Corticosteroid được sử dụng đường toàn thân hoặc tại chỗ trong điều trị hầu hết các bệnh dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, chàm, viêm da tiếp xúc… Các thuốc kháng histamine H1 cũng có thể được dùng đường toàn thân hoặc tại chỗ, có tác dụng tốt với các trường hợp mày đay, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng. Nguyên nhân được biết, từ 5 năm nay, anh đều thấy khó thở, nhưng cứ tưởng mình bị hen phế quản như ngày bé. vn) - Ngày 20/4 tới, Trung tâm Dị ứng - MDLS Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi bệnh viện Bệnh viên Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí về bệnh Hen phế quản cho Khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Cafefin tôi là thuốc kích thích có trong các hạt cà phê, lá trà, hạt coca và hạt cola.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét