Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Gia tăng bệnh nhân tử vong do hen phế quản

Hen phế quản trẻ em ngày càng gia tăng

I. Sống khỏe mỗi ngày: Bệnh hen phế quản ở trẻ (17h30, VTV2) Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi ho kéo dài thường do nhiễm trùng hô hấp, ho gà, nhiễm Chlamydia, lao, viêm mũi xoang sau, hen phế quản, dị tật đường hô hấp, tim bẩm sinh, trào ngược dạ dày-thực quản. Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản cao là nhóm đối tượng từng hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng và từng mắc hen phế quản…. Thằng bạn thân bảo, nhờ bỏ thuốc lá mà chứng ho kinh niên của nó giảm hẳn, còn tiết kiệm được khối tiền. Các loại bọ mạt nhà có thể sống chung với người ở chăn, gối, đệm, gas trải giường, trải thảm nhà.

Bởi vì khi thời tiết chuyển mùa, cả người lớn và trẻ đều dễ mắc các bệnh đường hô hấp, nhưng ở trẻ khi mắc bệnh hô hấp sẽ dễ chuyển bệnh nặng. Mặt khác, nên cho trẻ vận động, không nên chỉ ở trong nhà đóng kín cửa suốt ngày. Bệnh nhân tử vong lúc 8h45 ngày 20/12. HCM tổ chức, các chuyên gia về nhãn khoa đã cảnh báo như trên. Các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được nghe các GS, TS, BSCK đầu ngành trong và ngoài nước trình bày về các công trình nghiên cứu khoa học, các mô hình can thiệp tại cộng đồng có liên quan đến dự phòng, điều trị Hen và các bệnh lý về Dị ứng và miễn dịch lâm sàng. Do thuốc có tác dụng kéo dài thời gian trơ có hiệu lực của nút nhĩ thất nên các thuốc chẹn beta giao cảm có tác dụng chống loạn nhịp.

II. Phòng bệnh hen phế quản mùa đông

Vì vậy, người bơi cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn so với tập luyện các bộ môn khác. Bà Thái bên căn nhà sàn của mình. Theo các chuyên gia, đi tìm nguyên nhân để tránh bệnh một cách “triệt để” là rất khó, vì thế người bệnh nên đi khám để có phương án điều trị thích hợp. Hoàng Việt Hải(Thanh Hóa) Với 2% người lớn và 3-8% trẻ em, một số thực phẩm có thể làm nổi mày đay, tiêu chảy, khó thở. Salbutamol được bào chế dưới dạng viên và xịt nhưng bạn cần dự trữ cả hai dạng viên và xịt nhé. Trẻ có thói quen mút tay từ rất sớm và chuyện này hoàn toàn bình thường, sở thích này sẽ dần mất khi trẻ lớn lên. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

vn) - Theo khảo sát của Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ mắc hen phế quản ở nước ta là 3,9%, tức là có khoảng 4 người bị hen phế quản trên 100 người dân. Lòng phế quản bị chít hẹp dần trong bệnh hen phế quản Hạn chế tiếp xúc Để hạn chế tình trạng khởi phát cơn hen, điều quan trọng nhất đối với người bệnh là không tiếp xúc với dị nguyên. Anh mở cửa để mẹ ngồi bằng ghế sau, mẹ rón rén ngồi lên, sợ áo làm bẩn hết nệm xe sang trọng. Riêng Việt Nam hiện có hơn 4 triệu người mắc bệnh hen (chiếm khoảng 5% dân số) với chi phí điều trị trung bình 301 USD/người/năm và ít nhất 3.Tuy nhiên, hiện nay, cùng với sự gia tăng của độ lưu hành bệnh, vấn đề kiểm soát hen phế quản cũng còn nhiều khó khăn. Cách điều trị của YHCT là điều trị căn nguyên, tập trung vào việc phục hồi, nâng cao và điều hòa chức năng của các tạng này, từ đó bệnh sẽ thuyên giảm dần, ổn định và không tái phát.

III. Khoảng 250 nghìn người tử vong vì hen phế quản mỗi năm

Bé Thùy Dương - năm 7 tuổi Tìm kiếm thông tin, mình biết được nhiều những trường hợp bị hen phế quản từ nhỏ giống như Thùy Dương, đến giờ đã phải chung sống với bệnh mấy chục năm rồi. Thuốc hen thảo dược được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin dùng trong điều trị tận gốc hen phế quản, thuốc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, ngày 03/ 05/2013 sẽ diễn ra “Hội nghị khoa học Hen, Dị ứng miễn dịch lâm sàng hưởng ứng ngày Hen toàn cầu”. Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Làm được vài năm, bỗng một ngày anh lên cơn khó thở, càng cố thở anh càng hụt hơi tưởng chết. Tôi mới có một con, sức khỏe như hiện nay thì chưa dám nghĩ đến chuyện sinh đứa thứ hai. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Khi xuất hiện các cơn hen cấp tính, nếu không được xử trí, diễn biến của cơn hen sẽ nặng dần lên, chuyển thành nguy kịch với các dấu hiệu như mạch chậm rời rạc, tụt huyết áp, hôn mê, thở ngáp, nghe phổi “im lặng”. Điều này ảnh hưởng lớn đến bộ máy tiêu hóa, sự phát triển, thậm chí cả tính mạng của trẻ. Thuốc này dùng cho trẻ ho do hen phế quản, viêm phế quản, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên cấp tính. TT - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đợt khám miễn phí bệnh hen phế quản vào ngày 24-3 tại hội trường lớn bệnh viện. Thuốc được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin dùng. Hồi 0h30 ngày 05/6/2009, 11 giờ sau đẻ trẻ tự nhiên có cơn ngừng thở, không có dãi rớt chảy ra ở miệng mũi, sau khi hồi sức, kích thích trẻ lại thở trở lại, kíp trực đã mời trực lãnh đạo hội chẩn, thống nhất chẩn đoán: Cơn ngừng thở kéo dài chưa rõ nguyên nhân trên trẻ đẻ ra không bị ngạt hay sặc ối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét