Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Bà bầu bị hen phế quản: Nguyên tắc cần lưu ý

I. Còn sai lầm về điều trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Sau 3 năm thực hiện, Ban điều hành Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản đã được triển khai tại 25 tỉnh, thành trong cả nước. Đó là thông tin tại hội thảo khoa học “Các nhu cầu chưa được đáp ứng trong quản lý hen phế quản - Thực trạng và Giải pháp”, do Hội Hô hấp. Dị ứng có thể là nội sinh hay ngoại sinh nhưng dù là như nào thì cơ thể bạn đã mẫn cảm hay là quá nhạy cảm với một tác nhân nào đó. Bệnh nhân cần được đặt ở tư thế sao cho vùng cần dẫn lưu ở vị trí cao nhất.

Timolol tôi là thuốc chống glôcôm. Từ đó đến nay, Ngày Hen toàn cầu đã trở thành hoạt động thường niên với nhiều hoạt động bổ ích dành cho những người mắc bệnh hen suyễn và người dân nói chung và đã thu được nhiều kết quả khả quan tại những nước có triển khai hoạt động này. Lưu ý: -Giữ ấm bụng cho trẻ để tránh bị lạnh bụng, gây tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Thuốc có thể làm giảm đau tại khu vực viêm, có tác dụng chống viêm tại chỗ, dừng lại tiến triển của bệnh và làm chậm quá trình tăng sinh bệnh lý của tế bào màng hoạt dịch khớp. Thuốc hen P/H (Thuốc Thảo dược - Cao lỏng 250ml) Điều trị hiệu quả hen phế quản mãn tính - Phòng chống cơn hen tái phát Công dụng: Điều trị Hen phế quản có biểu hiện: ho, khó thở, co thắt khí quản, tức ngực, đờm nhiều, phòng chống cơn hen tái phát Thành phần: Ma hoàng, Tế tân, Bán hạ, Cam thảo, Ngũ vị tử, Can khương, Hạnh nhân, Bối mẫu, Trần bì, Tỳ bà diệp Cách dùng và liều dùng (Xem chi tiết trong hướng dẫn sử dụng) - Bệnh nhân cần kiên trì theo đúng đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần. Chỉ tiêm thuốc khi thực sự cần thiết và các bước dùng thuốc phải theo đúng quy định chuyên môn.

II. TPHCM là “thủ đô” của bệnh hen phế quản tại Châu Á

Tai hại là những tiếng động khó chịu đó không chịu gói gọn ở căn nhà bên dưới mà còn lan ra các nhà khác. Mục đích của điều trị thuốc hen P/H là điều trị toàn diện và mang tính tổng thể cao, đem lại sự cân bằng cho toàn thân, quan tâm đến bài trừ nguyên nhân giúp các kháng thể tự nhiên sinh ra, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. Hiếm gặp các triệu chứng khác như nhức đầu, mất ngủ, giãn mạch ngoại biên, loạn nhịp tim, hạ kali máu, tăng glucose và acid béo tự do trong máu, phản ứng quá mẫn. Phong trào này được người dân xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng duy trì gần hai năm nay tại chùa Hoa. Báo cáo đã đáp ứng được đầy đủ tiêu chí của một đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ Y tế, được đầu tư kĩ lưỡng, bài bản và qua đó cũng cho ta một bức tranh khái quát và đầy đủ về tình trạng bệnh hen phế quản, cũng như thực trạng quản lí bệnh ở Việt Nam hiện nay. LÊ QUỐC THỊNHSPV là một trong những tai biến nghiêm trọng nhất mà việc dùng thuốc có thể gây ra. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đặc biệt là ở trẻ em dưới 5 tuổi, hen phế quản thường chỉ có biểu hiện ho, khò khè. Các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản sẽ được phát thuốc miễn phí. Kết quả cho thấy, trong số 300 bệnh nhân, tỷ lệ số bệnh nhân tuân thủ số lần khám bệnh đạt trên 90%. Ở Việt Nam hiện có hơn 8 triệu người đang bị mắc hen, hậu quả là 25% bệnh nhân hen cần phải nhập viện, 42% bệnh nhân phải nghỉ học, 29% bệnh nhân phải nghỉ làm.PGS-TS Nguyễn Hoài Nam (Đại học Y Dược TP. Trời chưa lạnh ta đã lạnh, chưa nóng ta đã thấy nóng, nắng một chút thì nhức đầu, mưa một chút thì cảm lạnh, ngồi chơi ở nơi có gió một chút thì chóng mặt, xây xẩm, cao huyết áp.

III. 7 câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản.

vn Thuốc hen P/H là thuốc điều trị hen phế quản được cấp phép, không phải thực phẩm chức năng. Dùng dòng điện hay tác động vật lý tới các bộ phận nào đó của mũi có thể điều trị được các bệnh tim, mạch, dạ dày, đau đầu và hen phế quản. HCM cho thấy tỉ lệ người lao động có sức khỏe loại tốt và rất tốt giảm trong khi sức khỏe loại trung bình và kém tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2013. Điều trị hen phế quản bằng thuốc hen thảo dược Bên cạnh thuốc tân dược, thuốc đông y cũng đang là một lựa chọn quan trọng để chữa hen và ngăn ngừa hen. Hãy cho trẻ đi tất, giầy ấm. Đặc biệt trong đó là bệnh hen phế quản mãn tính. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bệnh hen phế quản ở phụ nữ mang thai nếu không kiểm soát hen tốt, do tình trạng thiếu ôxy mạn tính, sẽ gây nhiều hậu quả như đẻ non, thai nhẹ cân dưới 2,5 kg, đẻ mổ, thai dị dạng, tăng tỷ lệ chết chu sinh, đái tháo đường thai kỳ. Trong hai năm 2011-2012, chương trình phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và bệnh mãn tính đã được triển khai thí điểm trên 10 tỉnh phía Bắc và bắc Trung Bộ. Như vậy, trên toàn quốc có khoảng 3,5 triệu người bị hen phế quản. Bệnh giãn phế nang cần phân biệt với một số bệnh khác là: hen phế quản, tràn khí màng phổi, kén khí phổi; các trường hợp giãn phổi khác: giãn phổi cấp là giãn phế nang tạm thời, không có phá hủy, gặp trong hen phế quản; các loại giãn phế nang khác (giả khí phế thũng): khí phế thũng bong bóng, hội chứng Macleod: viêm tiểu phế quản tận bít tắc; khí phế thũng thùy bẩm sinh do tiểu phế quản bị tắc nghẽn, phế quản giảm sản, mạch máu bị chèn ép; khí phế thũng tắc nghẽn: do u phế quản chèn ép… Lưu ý trong chữa trị Việc điều trị bệnh giãn phế nang chủ yếu là lưu thông đường thở, cho bệnh nhân thở ôxy. Để có được kết quả đó, BVHM Đà Nẵng thăm khám, theo dõi thực hiện hàng chục mẫu xét nghiệm tại BVHM Đà Nẵng cũng như một số BV có uy tính trong nước, đồng thời tổ chức một số lần hội chẩn liên viện, các chuyên gia y khoa hàng đầu. An toàn và dễ vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét