Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Trẻ con thành thị dễ mắc bệnh hen phế quản

Đông y điều trị hen phế quản

I. Chăm sóc trẻ bị hen phế quản tại nhà Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đặc biệt lưu ý, các ca nhiễm là phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh phổi mãn tính, bệnh hen phế quản, bệnh tim, bệnh suy giảm miễn dịch HIV/AIDS, tiểu đường, bệnh béo phì. Ngày 25/4 tới, nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu với chủ đề “Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình” - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Hiện tại, trong khoa có khoảng 50 bệnh nhi đang điều trị. Khi ăn xong cả sáu người đều có triệu chứng nôn ói, da đỏ bừng và có dấu hiệu rối loạn thần kinh, mất nhận biết.

Ông Đoàn cho biết, hen là một bệnh mạn tính về đường hô hấp, trong cơn thì khó thở, còn ngoài hơn thì lại trở về bình thường vì vậy mọi người thường chủ quan bệnh dễ chữa. Đợt điều trị của thuốc hen thảo dược kéo dài 8 – 10 tuần, kết quả điều trị được duy trì lâu dài. PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng (Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nôị) cho biết, mũi của trẻ em mỏng, hẹp, nhạy cảm nên nhiêù phụ huynh cứ áp dụng như ngươì lớn, trên thực tế không phải vâỵ. Thách thức trong vài thập kỷ tới là hòa nhập khoa học vào cuộc chiến tăng sản xuất lương thực mà không gây tổn hại môi trường; đồng thời giảm tổn thất lương thực sau thu hoạch, góp phần tăng cường an ninh lương thực toàn cầu. Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hen ác tính gây khó thở trầm trọng thậm chí ngừng thở, tím tái, hạ huyết áp dẫn đến tử vong. Do vậy nguy cơ tai biến mạch não là rất lớn.

II. Kiểm soát hen phế quản đến khi nào?

Trên lâm sàng thấy các hiện tượng đàm nhiều, khó thở ngực đầy tức. Bác sỹ Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - Phó Trưởng ban quản lý dự án chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho biết có khoảng 30% bệnh nhân đến khoa Hô hấp của bệnh viện này là người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Những người bị bệnh xoang nặng, như bác sĩ Siêm nói, Tây y thường chỉ định mổ. Do đó, khi trẻ có dấu hiệu thở khò khè thì gia đình cần đưa con đi kiểm tra đường hô hấp để chặn nguy cơ thành hen phế quản. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 250. Trẻ cũng có thể dùng Broncho - Vaxom, loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch, dùng cho điều trị dự phòng và cả giai đoạn cấp tính khi bị viêm hô hấp. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

ANTĐ - Đây là thông tin được bệnh viện Bạch Mai đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án “Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản”. Dấu hiệu nhận biết về bệnh hen phế quản Theo Tây y, hen phế quản là tình trạng viêm mãn tính đường dẫn khí (phế quản) gây nên phù và chít hẹp đường thở dẫn tới hiện tượng khó thở, khò khè. Mặc dù trong dân gian, bàng biển vẫn được dùng để phòng chống bệnh hen phế quản nhưng rất tiếc cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu dược lý hiện đại nào về tác dụng của thảo dược này trên hệ thống đường hô hấp, đặc biệt là phế quản và cũng chưa có nghiên cứu lâm sàng cụ thể nào. Nếu trẻ ho có đờm, không được dùng thuốc ức chế ho (đặc biệt chống chỉ định khi trẻ ho do hen phế quản, ho kèm theo suy hô hấp).Các cán bộ y tế cũng đã được hướng dẫn cụ thể cách tiêm phòng chống như thế nào”. Công dụng: bổ ích can khí, dưỡng can bổ thận, dùng rất tốt cho những người bị viêm gan mạn tính thể tồn tại, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.

III. Chăm sóc trẻ bị hen phế quản tại nhà

Đợt rét bất thường này đã khiến nhiều trẻ nhỏ phát ốm vì các chứng bệnh viêm phổi, hen phế quản… Đáng chú ý là do quá lo lắng nên nhiều phụ huynh “chăn trong chăn ngoài” ủ ấm sai cách khiến trẻ ốm mãi không khỏi. vn Bệnh hen phế quản là một loại bệnh dị ứng, có thể có tính chất di truyền, nhất là khi cả hai bố mẹ đều bị hen. Vẫy tay là một môn nội công xuất phát từ Trung Quốc và đã được áp dụng ở Việt Nam từ nhiều năm nay, để chữa các bệnh mạn tính như hen suyễn, tiêu hóa, tim mạch, suy nhược thần kinh. vn hoặc gọi 0944 678 751 để được các bác sỹ tư vấn. Phải khám sức khỏe định kỳ hàng năm và khám định kỳ 6 tháng/lần cho những nơi có hàm lượng bụi silic tự do cao… Vì vậy các chuyên gia cảnh báo, người lao động cũng như các doanh nghiệp nên chú trọng tới phòng bệnh trước khi nghĩ đến chữa bệnh, bằng cách: Đối với các doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động theo các quy định hiện hành như: giám sát định kỳ môi trường lao động, tăng cường công tác tập huấn về cải thiện điều kiện lao động theo từng yếu tố tác hại, khám sức khỏe định kỳ, khám để phát hiện sớm các bệnh nghề nghiệp để có phương hướng điều trị, dự phòng và giám định đền bù mất khả năng lao động do bệnh nghề nghiệp. Một số thuốc có khả năng dự phòng loét dạ dày do Corticoid như Sucralfate 1g (uống trước bữa ăn 1 giờ và trước khi đi ngủ), hoặc Ranitidine, Losec. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Để đề phòng loãng xương, nên uống thêm khoảng 1g canxi và vitamin D mỗi ngày. Bài và ảnh: Tuệ Nguyễn. Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen thảo dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền với 3 ưu điểm nổi trội: Thứ nhất, tập trung vào gốc sinh bệnh thông qua việc điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủ Dựa trên học thuyết âm dương ngũ hành, y học cổ truyền cho rằng hen phế quản là bệnh lý liên quan trực tiếp đến 3 tạng trong cơ thể là Tỳ - Phế - Thận. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, nhằm hưởng ứng Ngày hen toàn cầu năm 2014 ngày (1-5). Mẹ không nên cho trẻ tiếp xúc với những đồ vật mất vệ sinh, không để móng tay trẻ dài và bị xước, vì đây là một lý do khiến trẻ dễ đưa tay lên miệng để cắn những chiếc móng mất vệ sinh. Nhựa mủ còn chứa glucation và một enzym tương tự papain.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét