Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Hen phế quản, chủ quan là... chết!

Phát hiện và điều trị dự phòng hen phế quản

I. Thực trạng bệnh hen phế quản ở Việt Nam Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

vn Chỉ dùng thuốc cắt cơn hen cấp tính làm tình trạng bệnh nặng lên Hen phế quản (hen suyễn) là tình trạng viêm mãn tính đường hô hấp, có 4 triệu chứng điển hình của bệnh là ho, khò khè, nặng ngực, khó thở. Hen phế quản hay hen suyễn ? Hen phế quản còn được gọi bệnh suyễn, là bệnh khó thở từng cơn do co thắt phế quản kèm tăng tiết dịch. Tỷ lệ mắc ở nội thành cao hơn ngoại thành: 9,5% so với 6,9%. Ảnh minh họa: Shutterstock Cúm lây đường nào? Bệnh cúm có mức lây nhiễm rất cao do lây qua đường hô hấp.

Ước tính Việt Nam có khoảng 6-8 triệu bệnh nhân mắc hai bệnh lý về hô hấp này. Hen phế quản Khó thở, thở nhanh, nặng ngực, ho, khò khè, chịu lạnh kém là những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân HPQ. Đầu mũi bị sưng là bằng chứng về bệnh tim, mũi trở lên cứng hơn là dấu hiệu các động mạch đang bị vôi hóa, mũi đỏ với các chấm đỏ chứng tỏ người đó uống rượu nhiều, da mũi có màu nâu hoặc màu đồng xanh nhạt là biểu hiệu về tiêu hóa và các tuyến dịch vị. Tuy nhiên, khi phản ứng dị ứng, chất hystamin lại chịu trách nhiệm về tiến trình các triệu chứng tiêu cực, khó chịu. Một trường hợp người bệnh hen khác, anh này cho con thạch sùng sống vào ống, rồi cắt đuôi con thạch sùng. Các thuốc này là kháng thể đơn dòng của người kháng lại IgE.

II. Ngày 26/4, sẽ khám miễn phí cho bệnh nhân nhân hen phế quản

Vì vậy ngưng dùng thuốc phải giảm liều từ từ. Bệnh nhân hen khó kiểm soát cũng nên được thăm dò tìm kiếm trào ngược dạ dày thực quản và điều trị thử theo kinh nghiệm với các thuốc giảm tiết dịch vị. BS Lan lưu ý: thời gian xảy ra dị ứng có thể trong vòng vài phút hoặc vài giờ sau ăn. Thuốc ho P/H và hen P/H có công dụng và chỉ định khác nhau. Phổi là cơ quan thực hiện chức năng trao đổi khí. Trong một số trường hợp khó chẩn đoán, có thể cho dùng thử lại các thuốc trên, nhưng cần tiến hành thử nghiệm này tại các trung tâm có đủ phương tiện cấp cứu. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Ngày 20/4, BV Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí hen phế quản cho khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. và cuôí cùng, thơì tiết khi giao mùa vơí những đặc điểm như nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao sẽ khiến cho cơ thể giảm sức đề kháng, dễ dàng bùng phát những cơn khó thở ở những bệnh nhân đang bị chứng hen phế quản. Nếu thấp đàm hóa nhiệt dẫn tới ho đờm vàng, đặc, lượng nhiều, mặt đỏ, miệng khô, rêu lưỡi vàng nhờn, mạch hoạt sác, thì gia tri mẫu 12g, qua lâu 8g. Nguyên nhân nằm ở mức độ trầm trọng của bệnh tật một phần, còn phần lớn do sự lơ là điều trị dự phòng hen trong cộng đồng.KTĐT - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo tăng cường phối hợp truyền thông về công tác y tế dự phòng do Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức sáng 28/1 tại Hà Nội. Tuân thủ đúng các nguyên tắc an toàn vệ sinh lao động sẽ tránh được bệnh phổi nghề nghiệpBệnh bụi phổi amiăngAmiăng là một hợp chất gồm silicat, sắt, ma nhê, nhôm, kẽm.

III. Phụ nữ mang thai bị hen phế quản cần lưu ý gì?

Theo TS, BS Chu Thị Hạnh, Phó trưởng Khoa Hô hấp, BV Bạch Mai, bệnh hen phế quản hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng cách dự phòng, tốt nhất là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi như các loại khói bụi, khói thuốc lá, các loại sợ bông, lông chó, mèo. Ngoài những dấu hiệu trên thì trong hen tim còn có các triệu chứng của suy tim để ta phân biệt với hen phế quản. Để phòng ngừa bệnh cho trẻ trong giai đoạn thời tiết như hiện nay, các chuyên gia y tế khuyến cáo không nên để trẻ vui chơi ngoài trời nắng, uống nhiều nước và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chú ý rửa tay sạch, tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc người đang bị cảm ho…/. Việc mát xa mũi vào mùa đông có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các bệnh cảm cúm. Cần diệt gián bằng các hình thức dân gian và hóa chất vì gián ngoài việc có thể là tác nhân gây bệnh hen thì chúng còn có khả năng làm gieo rắc nhiều bệnh truyền nhiễm khác. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tất cả rửa sạch, gừng thái lát, sắc với 400ml nước còn 100ml, khi uống cho thêm ít đường. Cà rốt tỉa 4 rãnh nhỏ rồi thái thành bông hoa, xu xu thì thái bằng dao lượn sóng cho đẹp nhé, miếng dày khoảng gần 1 cm được. Tại khoa Hô hấp Nhi, BV Đa khoa Xanh Pôn, số trẻ nhập viện vì hen phế quản, viêm tiểu phế quản tăng mạnh. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013. Hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi là những dấu hiệu của bệnh. Có rất nhiều máy tạo oxy, từ trọng lượng nặng đến nhẹ có thể xách tay và mang theo bên mình khi cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét