Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Hướng dẫn sơ cứu bệnh nhân đái tháo đường hôn mê

Tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường ở Việt Nam nhanh nhất thế giới

I. Hàng trăm người đi bộ hưởng ứng Ngày đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống đái tháo đường (ĐTĐ) thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tốc độ gia tăng số bệnh nhân ĐTĐ trên địa bàn thành phố gấp hơn bốn lần so với thế giới. Trong đó tăng huyết áp có thể là một triệu chứng của suy thận nhưng cũng có thể huyết áp cao đã có từ trước rồi và nó thúc đẩy biến chứng thận do đái tháo đường nặng thêm. BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Annals of Family Medicine). Dùng chữa các bệnh tiểu đường, tiêu chảy lâu ngày, lỵ lâu ngày, lòi dom (trĩ).

Chớ nên để đến khi bệnh nặng rồi mới phát hiện ra thì việc điều trị gặp nhiều khó khăn và cũng rất tốn kém. Sau 3 tháng sử dụng Hộ Tạng Đường cùng với thuốc điều trị bệnh, bà đạt được kết quả rất khả quan: bỏng rát ở 2 chân gần như hết hẳn, tê bì đỡ được 70%, da không còn khô và ngứa, điều đặc biệt là các móng đã dần hồi phục, vọp bẻ cũng không thấy xuất hiện. Đờm, thấp và huyết ứ trệ trong ngực (biểu hiện cảm giác khó thở và đau ngực, đau ngực xuyên ra sau lưng): Qua lâu với thông bạch và bán hạ. Kết quả ghi: Siêu âm: vẩn đục pha lê thể. Tôi nghe nói mất ngủ lâu ngày có thể dẫn đến bị bệnh tiểu đường, đúng không? Ngáy có phải là triệu chứng của bệnh tiểu đường? Quốc Việt (vietquoc73@. Cơ chế kích hoạt của Angptl12 rất phức tạp, đầu tiên là gây viêm nhiễm, sau đó tác động trực tiếp đến các thành mạch máu và thu hút các tế bào miễn dịch hay còn gọi là maerophages (các đại thực bào).

II. 2 triệu người Việt Nam mắc bệnh đái tháo đường

Rửa sạch nấm, thịt lợn nạc xắt lát, cho vào xào chung với dầu mè, nêm gia vị vừa ăn. Dự báo, trong những năm tới, những đối tượng này sẽ trở thành người bệnh nếu các yếu tố nguy cơ không được khống chế có hiệu quả. Trần Văn Hai, BV Chợ Rẫy có vài lời khuyên sau: Trước và khi đi đường: Người bệnh nên tìm chỗ ngồi thoải mái, tránh say tàu xe, ngồi nơi ít sốc. Cá cắt đầu đuôi rửa sạch để ráo, cho cá vào nồi, rưới nước hàng, nước mắm, tiêu bột, hành, ướp 20 phút.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc và tránh rượu bia, thuốc lá. Trong 10 năm qua, số bệnh nhân mắc đái tháo đường đã tăng đến 211% với gần 5 triệu người mắc và cứ 10 ca thì có 6 ca được chuẩn đoán có biến chứng.

Đến với ngày hội, khách mời sẽ được tham gia các hoạt động hoàn toàn miễn phí xuyên suốt ngày hội bao gồm: • Xét nghiệm HBA1C (chỉ dành cho 100 người đầu tiên đến ngày hội)• Cân đo sức khỏe, đo huyết áp• Xét nghiệm đường huyết nhanh• Tư vấn dinh dưỡng• Tư vấn hồ sơ bệnh án• Hướng dẫn hoạt động thể dục cho người đái tháo đường• Trò chuyện chuyên đề cùng các bác sĩ hàng đầu trong phòng chống và điều trị đái tháo đường: Chủ đề Bác sĩ tư vấn Dinh dưỡng cho người đái tháo đường Bác sĩ chuyên khoa 1, Trần Minh Triết, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Dược Biến chứng mạch máu nhỏ trên bệnh nhân đái tháo đường Thạc sĩ- Bác sĩ Diệp Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Dược Thời gian & địa điểm buổi hội thảo như sau: 1. NDĐT - Sáng ngày 8-11, tại Bảo Tàng Hồ Chí Minh (số 19 Ngọc Hà, Hà Nội), Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam, công ty Truyền thông cộng đồng Việt Nam (V-Com) và Ngân hàng công thương Việt Nam (Vietinbank) chính thức khởi động Tuần lễ cao điểm phòng chống bệnh đái tháo đường với chủ đề “Tuần lễ kết nối gia đình người bệnh đái tháo đường”. Trong đó, tiểu đường type 1 được xem là nguy hiểm hơn type 2, vì có thể gây nhiều biến chứng vi mạch ở mắt, thận, các chi và thần kinh ngoại vi. đặc biệt bệnh xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi, biểu hiện ở sự thừa cân, béo phì.Rối loạn dung nạp đường được biểu thị bằng lượng đường trong máu cao là yếu tố tiên lượng quan trọng của bệnh đái tháo đường trong vòng 5 năm tới. Trưởng nhóm nghiên cứu, GS dịch tễ học Mika Kivimaki, nhận định thêm: “Cũng có thể nhóm người có địa vị kinh tế - xã hội thấp, phải làm việc nhiều thời gian còn đối diện với yếu tố nguy cơ khác là lương thấp và bị bó buộc về tài chính.

III. Ngày hội Phòng chống bệnh Đái tháo đường 2013

Sự kiện trên do Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp Hội Nội tiết đái tháo đường và Công ty Novonordisk tổ chức. Tuy nhiên, các chuyên gia về bệnh đái tháo đường khẳng định đây không phải là bệnh nguy hiểm chết người mà là bệnh có thể kiểm soát được. Đái tháo đường là một nhóm bệnh lý chuyển hóa với đặc trưng tăng glucose máu mạn tính, là nguyên nhân gây ra các biến chứng tại các cơ quan trong cơ thể ở mức độ khác nhau như: tổn thương phá hủy hoặc suy yếu các mô, rối loạn chức năng các cơ quan đặc biệt như tim mạch, mắt, thận, thần kinh. Chế độ ăn lý tưởng: Tăng cường ăn rau, giảm chất kích thích như rượu, bia, cà phê. Ảnh: XUÂN THẢO - Nấm xào thịt nạc: Nấm tươi 250 g, thịt lợn nạc 50 g, dầu mè 25 g, rượu gạo một chút, muối vừa đủ. Họ lại có một thứ tự sử dụng các món ăn khác lạ: ăn rau trái, rong biển trước, tiếp đến sẽ ăn các loại cá biển, hải sản, ăn rất ít các loại thịt động vật và sau cùng mới ăn các loại hạt, ngũ cốc nhưng cũng với số lượng vừa tầm.

Mục tiêu là tập 1/2 giờ mỗi ngày trong tuần. Những đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2 có thể được xác định sớm bằng chỉ báo gen được gọi là chỉ dấu sinh học (biomaker), có thể được xác định chính xác nhờ công trình nghiên cứu do Nancy F. Nhiều thống kê cho thấy khoảng 80% bệnh nhân tiểu đường bị xơ vữa động mạch, tỉ lệ này chỉ chiếm 30% nếu bệnh nhân không có đái tháo đường.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Đại điện nhóm nghiên cứu của Học viện Quân y và Bệnh viện Nhi Trung ương nêu rõ các biến chứng lâu dài của bệnh đái tháo đường như biến chứng mắt và thận ngày được quan tâm vì đây là nguyên nhân quan trọng gây mù lòa và suy thận giai đoạn cuối. Mỗi người đều có một thể trạng riêng, một cơ địa riêng và mức độ mắc bệnh cũng không ai giống ai. Ví dụ: Nếu bố của bạn đã có biến chứng thận, dù ở mức độ nhẹ nhất, thì đã phải hạn chế ăn đạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét