Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Chống khô hạn cho "cô bé" thời kỳ tiền mãn kinh

Nguy cơ ung thư vú tăng 27% ở phụ nữ hậu mãn kinh và bị tiểu đường tuýp 2

I. Kiến thức dành cho tuổi tiền mãn kinh

tiền mãn kinh Hành là loại gia vị thông dụng chứa nhiều chất như protid, mỡ, đường, vitamin, caroten, canxi, phốt pho, sắt. Loãng xương: Nếu đi đo mật độ xương, bạn thấy mật độ xương giảm so với trước đó thì thủ phạm có thể do estrogen thấp. Cách tốt nhất để hạn chế mức độ và tần suất cơn đau nửa đầu là người bệnh cần có biện pháp dự phòng trong lựa chọn nghề nghiệp hay phong cách sinh hoạt. Collagen bị suy giảm cả số lượng và chất lượng, trung bình giảm 1% mỗi năm kể từ sau tuổi 25 và giảm tới 30% trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Phytoestrogen sẽ làm chậm hội chứng tiền mãn kinh và mãn kinh, đồng thời làm giảm chứng bốc hỏa. Ngoài ra, bệnh huyết trắng ở phụ nữ tiền mãn kinh còn trở nên trầm trọng hơn khi quan hệ vợ chồng, thể trạng không được khỏe, mất cân bằng dinh dưỡng trong ăn uống, căng thẳng mệt mỏi… cộng với các yếu tố khác như vệ sinh không đúng cách, lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày… Vì vậy, mỗi chị em cần tìm hiểu để trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng. Bác sĩ cho rằng, trong giai đoạn này, nếu có dấu hiệu âm đạo khô gây khó khăn cho quan hệ tình dục, chị em càng không nên chấm dứt hoàn toàn chuyện chăn gối vì làm như vậy càng giảm bài tiết dịch nhờn và độ chun giãn. Do tâm lý: Khi bước vào cuộc “yêu”, các chị em nên thả lỏng cơ thể, thư giãn để tạo cảm giác thật thoải mái. Collagen có nhiều và đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của các tổ chức liên kết của cơ thể như là da, sụn, xương, mạch máu… Sự sản xuất collagen của cơ thể bị giảm dần từ sau tuổi 25 và bị giảm nhiều nhất vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh ở nữ giới cũng như nam giới từ 45-55 tuổi. HCM) tâm sự: “Khi bước qua tuổi 40, cơ thể mình thay đổi ghê gớm lắm.

II. Rước bệnh vì tự bổ sung nội tiết tố để không mãn kinh sớm rối loạn kinh nguyệt

Và sau khi phá thai, thể chất và tinh thần của những bà bầu tuổi 50, 60 cũng khó hồi phục hơn, kèm theo đó là sự căng thẳng, ngại ngùng, bối rối lẫn buồn bã vì mang thai rồi sau đó bỏ thai có thể gây cho họ những rối loạn tâm lý kéo dài, có thể dẫn đến cả rối loạn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống tình dục tuổi xế chiều vốn rất cần tâm lý thoải mái để bù đắp những trục trặc về mặt thể chất. Các hoạt động phù hợp nhất là đi bộ, khiêu vũ, yoga, thể dục thẩm mỹ… Khám sức khỏe định kỳ: Ở những phụ nữ có nguy cơ cao, tiền sử hay viêm nhiễm nên khám định kỳ 6 tháng/lần để được phát hiện và xử lý sớm các bệnh phụ khoa trong đó có ung thư. Không có trứng chín đồng nghĩa với việc không có thể vàng để tạo ra estrogen và progesteron, thay vào đó, gan, tuyến thượng thận cùng các u mỡ ở tuyến vú có nhiệm vụ sản sinh nội tiết tố nữ. Đặc biệt, chỉ cần dùng một thời gian ngắn, là đã thấy huyết trắng được cải thiện rõ rệt. Tổng quát là không có gì bất thường. Thời kỳ mãn kinh được chia làm 2 loại chính:- Mãn kinh tự nhiên: do việc sản xuất hocmon giới tính nữ (ostrogen và progesteron từ buồng trứng) giảm.

Do đó một số loại thuốc hay thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn bù đắp được phần thiếu hụt này để khỏe mạnh cơ thể nói chung và khắc phục tình trạng khô âm đạo nói riêng. Tình trạng chênh lệch khiến cho không ít chị em cảm thấy ngượng ngùng và xấu hổ. Ác độc hơn, vua ra lệnh tập trung những người già về kinh thành rồi giết hết, khắp nơi tiếng khóc ai oán. Thực phẩm giàu vitamin nhóm BThực phẩm hàng ngày chứa hàm lượng vitamin B không đủ cũng khiến tâm trạng bất ổn, dễ cáu giận.Buôn phải lớp táo Tầu, báo chí tố cáo là phun thuốc bảo vệ thực vật quá liều lượng nên tươi ngoài thối trong, rất độc, do vậy mà đổ đi cả thúng cả thùng. Xin cảm ơn! (thaonguyenxanhsl1002@) BS.

III. Dùng vitamin E cùng thuốc nào sẽ gây hại?

Trong trường hợp này, cần thực hiện các chuẩn đoán và xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân vì rất có thể chứng ung thư tử cung và ung thư buồng trứng là thủ phạm. Khi rối loạn kinh nguyệt hoặc tiền mãn kinh, bạn cần tới Bác sỹ chuyên khoa để xác định và điều trị nội tiết, điều trị tâm lý ổn định (giảm lo âu, buồn phiền). Dù rất bức xúc nhưng tôi không dám làm căng vì sợ bà xã bực mình. Ảnh: shutterstock Thậm chí có trường hợp còn bơm, tiêm các loại hóa chất nguy hiểm vào cơ thể một cách tùy tiện hoặc bổ sung nội tiết mà không biết thực sự cơ thể mình có thiếu hormone hay không? Thiếu loại gì và mức độ thiếu như thế nào? Và quan trọng là không hiểu khi đưa vào những yếu tố được xem là “ngoại lai” như vậy có thể gây hại hơn là hữu ích cho cơ thể. Thời kỳ cho con bú Thời kỳ sinh con, cho con bú, bà mẹ trẻ dốc toàn bộ sức lực, tinh thần vào việc chăm sóc đứa con nhỏ bé thân yêu, không còn thời gian và sức lực quan tâm đến chồng nữa, bao gồm cả nhu cầu sinh lý cơ bản và sự giao lưu tình cảm hàng ngày. Đồng thời Đào Thiên còn có tác dụng giúp da hồng hào, mịn màng, tóc mượt và giảm triệt chứng tiền mãn kinh.

Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng của isoflavon. Hay phụ nữ tiền mãn kinh, tóc không chỉ rụng nhiều mà còn bắt đầu xuất hiện những sợi bạc trắng. Kết quả đề tài đã được toàn thể hội đồng khoa học nhất trí và nghiệm thu: “Viên uống Bảo Xuân – chứa mầm đậu nành dùng cho phụ nữ sau 2 tháng sử dụng có tác dụng cải thiện rõ rệt các triệu chứng suy giảm estrogen giúp làn da sáng mịn, tóc đen mượt hơn, kinh nguyệt đều đặn, giảm khô âm đạo, tăng chất lượng tình dục, giảm các cơn bốc hỏa, ngủ ngon…”. Suy tim có thể gặp ở cả hai giới, nhưng ở nữ giới thường xuất hiện muộn hơn, chủ yếu trong giai đoạn tiền mãn kinh. Hạn chế sử dụng muối ăn: không quá 5 - 6g/ngày. Nhưng vì uống nhiều sữa, bà bị đau bụng đi ngoài.Cháy bỏng yêu khi đã tiền mãn kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét