Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cẩn thận khi dùng lá bàng biển chữa hen phế quản

Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn tái phát cơn hen

I. Vai trò của gia đình trong điều trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Với trẻ em, triệu chứng bệnh gặp nhiều nhất là ho, sổ mũi, viêm phổi còn các bệnh nhân cao tuổi đến khám chủ yếu do mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, động mạch vành, tai biến mạch máu não, hen phế quản, thoái hóa khớp… Trước tình hình này, trong ngày 16-12, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã có công văn chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống bệnh do rét gây ra. Corticoid dạng hít Trong vài thập kỷ gần đây, các loại thuốc corticoid dạng hít như budesonide, fluticasone, beclomethasone… đã được sử dụng rộng rãi và khẳng định được vai trò then chốt trong chiến lược điều trị dự phòng hen phế quản ở cả trẻ em và người lớn. Khi trẻ ăn dặm nên làm quen với các loại thức ăn một cách từ từ, ăn một loại thức ăn mới mỗi tuần để theo dõi. Tuy nhiên, sau một thời gian cho con uống, cháu bé không lớn mà gầy còm và triền miên bị tiêu chảy.

Cụ bị ốm nằm liệt giường nên không thể sơ tán cụ đi chỗ khác được. Đờm có thể có mùi hôi, thối, màu xanh, vàng hoặc đục như mủ. Tỷ lệ tử vong do bệnh hen còn cao mặc dù đã có thuốc điều trị, kiểm soát hiệu quả. Thuốc có tác dụng giảm ho tương đương codein nhưng ít tác dụng phụ hơn. PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng khuyến cáo nhiều lần rằng: "Khi trẻ bị ốm cần thăm khám bác sĩ để có chỉ định. Theo phản ánh của gia đình ông Nguyễn Văn Huê (xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), sáng 18/12, sau khi dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua thức ăn về nhà, vợ ông là bà Lê Thị Lược (61 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) đạp xe đến Trạm Y tế xã Hoằng Trung khám bệnh.

II. Dùng thuốc trị hen phế quản ở trẻ em thế nào cho đúng?

Tuyệt đối không được cạo, chà xát mạnh vào tổn thương. Tuy nhiên, di truyền không phải là yếu tố duy nhất quyết định khi môi trường có thể tham gia gây bệnh với người có sẵn cơ địa dị ứng và góp phần làm nặng bệnh, hoặc khởi phát đợt cấp của bệnh trên những người sẵn có bệnh hen. Khi đó chụp phổi thấy ứ khí phổi. ANTĐ - Đây là thông tin được bệnh viện Bạch Mai đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án “Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản”. Cứ mỗi mươi ngày, nửa tháng chị mới ghé thăm cha một lần. Người tham gia khám bệnh sẽ được tư vấn sàng lọc phù hợp và kiểm tra chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh kếp phổi và được phát thuốc miễn phí nếu được chẩn đoán mắc hen phế quản. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Mục đích của điều trị theo y học cổ truyền là điều trị toàn diện và mang tính tổng thể cao, đem lại sự cân bằng cho toàn thân, tăng sức đề kháng của cơ thể, đồng thời quan tâm đến bài trừ nguyên nhân bệnh, vì thế hen phế quản mới chữa trị hiệu quả được. Những người bị hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da Atopy, viêm kết mạc dị ứng, mày đay phù quincke, dị ứng thức ăn, côn trùng đốt… hoặc tiền sử gia đình có người dị ứng đều thuộc nhóm có nguy cơ cao bị dị ứng khi sử dụng thuốc nói chung và dị ứng thuốc Đông Y nói riêng. Các thuốc trên đều bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc, không cần dùng kháng sinh. Một số biện pháp tương đối thông dụng để tham khảo: Thuốc uống: - Vào những ngày phục, có thể uống bài thuốc, thành phần như sau: đẳng sâm 12g, bạch truật 12g, phục linh 12g, cam thảo 3g, hoàng kỳ 12g, đương quy 10g, bạch thược 12g, sinh địa 10g, sơn thù 10g, kỷ tử 10g, đại táo 3 trái.Bạn nên thận trọng khi dùng tôi nhé và tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của thầy thuốc. Đúng như dự đoán, ở đó có sẵn một chai xịt hiệu Ventolin (loại thuốc có tác dụng tức thời dành cho người hen phế quản).

III. Điều trị triệt để bệnh hen phế quản được không?

Nguyên nhân do tình trạng hút thuốc lá, thuốc lào và ô nhiễm môi trường, tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản đang có chiều hướng gia tăng. Từ năm 2012, Dự án phòng chống bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã được đưa vào chương trình mục tiêu quốc gia và đến nay đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân để dự phòng bệnh. Vì vậy tốt nhất là tránh nuôi các vật đó ở trong buồng ngủ và tốt nhất là không nuôi trong nhà. Đặc biệt, bệnh hen trên trẻ dễ bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm đường hô hấp khác như viêm tiểu phế quản, viêm thanh quản, viêm phế quản phổi, dị vật đường thở do cùng có chung đặc điểm như tiếng thở rít, khó thở, bệnh tái phát nhiều lần… Thông thường hen phế quản xuất hiện ở trẻ bị nhiễm siêu vi trùng đường hô hấp, với các biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ho… Bệnh về da Trời nồm thường khiến cho làn da trở nên ẩm ướt và tiết nhiều dầu hơn. Rối loạn tâm thần gồm trầm cảm, hưng cảm, mất ngủ, thay đổi tính cách, thậm chí có hành vi tâm thần. nhưng sáng nay, mẹ đã không còn thức dậy để đón ánh bình minh lên thêm một lần nữa. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Hồ Chí Minh, bác sĩ Thuận cùng các chuyên gia khác thường xuyên phổ biến kinh nghiệm và giúp đỡ nhiều cơ sở y tế của các tỉnh khác áp dụng phương pháp điều trị hen phế quản theo GINA. Ư, dịch có dấu hiệu lan ra cộng đồng, tăng số người mắc tại các nơi tập trung đông người là tình huống đã được dự báo. Lưu ý: - Chỉ 2 bước đơn giản là nhà bạn đã có nồi canh ngon bổ dưỡng mát lành, rất tốt cho tinh thần và góp phần giúp chữa bệnh loét dạ dày, hen phế quản cho các thành viên trong gia đình nữa. Hen phế quản là một bệnh lý viêm mạn tính của phế quản trong đó có sự tham gia của nhiều tế bào và nhiều thành phần tế bào. Kể từ khi câu chuyện chữa khỏi bệnh hen sau 23 năm của bác cho đến nay, bác Thuần đã trở thành “người bạn đồng hành tin cậy” của rất nhiều bệnh nhân cùng cảnh ngộ… Đồng bệnh tương lân “Đa phần bệnh nhân đến gặp tôi đều là những người mắc hen phế quản lâu năm, cơn hen thường xuyên tái phát, sức khỏe suy kiệt, chạy chữa nhiều không khỏi, muốn tìm đến để hỏi rõ thực hư, học hỏi kinh nghiệm. Tác giả : Kim Xuân Ý kiến bạn đọc ( 0 ) Ý kiến của bạn về bài viết: Phát hiện và điều trị dự phòng hen phế quản Ý kiên của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét