Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Tôi đã thoát khỏi bệnh hen phế quản như thế!

Yếu tố gây cơn hen phế quản

I. Bệnh nhân hen phế quản sắp được khám miễn phí Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Tuy nhiên, có thể chắc chắn hen phế quản là bệnh có mang tính chất gia đình. Đặc biệt, bệnh hen trên trẻ dễ bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm đường hô hấp khác như viêm tiểu phế quản, viêm thanh quản, viêm phế quản phổi, dị vật đường thở do cùng có chung đặc điểm như tiếng thở rít, khó thở, bệnh tái phát nhiều lần… Thông thường hen phế quản xuất hiện ở trẻ bị nhiễm siêu vi trùng đường hô hấp, với các biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ho… Bệnh về da Trời nồm thường khiến cho làn da trở nên ẩm ướt và tiết nhiều dầu hơn. Ngay cả khi bệnh nhân xuất hiện khó thở khi gắng sức họ cũng có thể không đi khám bác sĩ vì nghĩ rằng đây cũng là bình thường do tuổi già. Thuốc chống viêm steroid được sử dụng cho phụ nữ mang thai có cơn hen cấp tính như là methylprednison, prednisone hoặc prednisolone đường uống.

Cơn hen kịch phát giảm dần, cơn hen nhẹ và bớt nguy hiểm hơn trước, tiến tới không còn lên cơn và tái phát. Theo một nghiên cứu mới nhất về kinh tế y tế trên những bệnh nhân hen cho thấy, bệnh nhân hen không được theo dõi, điều trị đúng cách sẽ tăng chi phí điều trị lên 2,6 lần (khoảng 16,5 triệu đồng/năm) so với việc điều trị đúng quy trình theo khuyến cáo của chiến lược hen toàn cầu - GINA kết hợp với dự phòng (6,3 triệu đồng/năm). Nếu ho đờm vàng thêm ngư tinh thảo 16g. TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng (BV Bạch Mai), người mắc bệnh hen phế quản ở nước ta hiện nay chiếm tới 3,9% dân số với khoảng 4 triệu người đang mắc bệnh. TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết: “Trước đây khoa tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị hen nhưng chưa từng có ca nào nhỏ tuổi mà diễn biến bệnh nặng như trường hợp bé A. Dùng các thuốc dự phòng nhóm corticoide như Pulmicort, Seretide…dạng xịt.

II. Hen phế quản liệu có di truyền?

Tin dịch vụ - Hen phế quản là một bệnh lý nguy hiểm. Một bệnh nhân hen ở Hải Dương cho biết: “Tôi chỉ biết mình có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi và bị dị ứng, viêm phế quản. Riêng với những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được phát thuốc miễn phí và đưa vào quản lý ngoại trú. Ăn nhện nhà có tác hại gì không? Tôi mới lập gia đình và bị bệnh hen phế quản, nếu ăn nhện có ảnh hưởng tới sinh nở không? Thuydb43@. Thiết kế van với nhiều lỗ thoát khí tác dụng hạn chế khí thở vào trong buồng đệm. Bệnh hô hấp: viêm phổi cấp, cơn hen phế quản cấp tính, ho ra máu (do giãn phế quản, lao phổi, ung thư phế quản, do bệnh tim, bệnh máu): tắc thở do trào tắc (nôn mửa nhiều trào tắc khí quản). Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản Hen phế quản cũng là một trong những bệnh thường gặp đối với phụ nữ có thai đặc biệt khi thời tiết giao mùa hoặc lạnh. Bệnh hen phế quản có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em nhưng thường gặp nhất là ở trẻ em. Cho sa sâm và gừng tươi vào bụng cá, hầm chín, thêm gia vị ăn trong ngày. Hồi 10h50 cổ tử cung mở hết, cho thai xổ và đỡ đẻ theo phương pháp đỡ đẻ ngôi ngược, lấy đầu hậu khó khăn.Trung tâm Tim mạch tại Bệnh viện E ra đời với mục đích trả lại cho bé một cuộc sống mới. Đến tối, bà sốt tới 39,2oC nên lôi thuốc efferalgan codein 500mg ra uống.

III. Dấu hiệu nhận biết bệnh hen phế quản

Nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về hen phế quản, chung tay làm giảm gánh nặng hen phế quản, ngày hen toàn cầu đã ra đời và đến nay cộng đồng thế giới đã chú ý nhiều hơn những nguy cơ cũng như cách kiểm soát bệnh này. Hen phế quản còn được gọi bệnh suyễn, là bệnh khó thở từng cơn do co thắt phế quản kèm tăng tiết dịch, nguyên nhân do nhiều dị nguyên kích thích như phấn hoa, lông chó mèo, nấm mốc, bụi các loại…. Hen cũng có thể xảy ra khi tiếp xúc với một vài loại hóa chất (SO 2 , NH 3 hoặc một số chất khác trong môi trường sản xuất bột mì, sợi bông…). cũng có tác dụng chống ho. Lưu ý khi dùng thuốc Điều trị hen ở trẻ em chúng ta cần chú ý điều trị dự phòng là công việc quan trọng nhất, khi trẻ có cơn hen cấp cần xử trí nhanh chóng và theo dõi chặt chẽ. Mặc dù các thuốc này có thể ngăn chặn hoặc làm giảm nhẹ các triệu chứng ngoài da, niêm mạc nhưng không ngăn chặn được các phản ứng nặng như choáng phản vệ, hen phế quản. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thời gian gần đây mẹ tôi thường có cảm giác ăn không ngon thậm chí không ăn khiến cho tôi rất lo lắng. Điều trịKhi trẻ được xác định là bị hen phế quản thì tùy vào cấp độ của bệnh mà có phương án điều trị thích hợp: Với cơn hen nhẹ, chỉ cần cho trẻ khí dung Ventolin hoặc cho uống thuốc mở phế quản nhóm salbutamon, làm sạch mũi, thông thoáng đường thở (Sterimar, sofmer…), nếu có sốt cho hạ sốt nhóm paraxetamon. H (sinh năm 1955) trú tại Nam Sách, Hải Dương bị hen gần 20 năm: “Công việc và cuộc sống của tôi cũng theo bệnh tật mà tụt dốc, chống chọi với bệnh hen phế quản, sức khỏe giảm sút, công việc ở xưởng gỗ vì thế mà bỏ bê, con cái còn nhỏ, anh em chưa thạo nghề nên không biết nhờ cậy ai quản lý. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản là những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: Hút thuốc lá, thuốc lào > 10 năm; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở nặng dần theo thời gian; Ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; Bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng; Hoặc mắc hen phế quản. mà không biết đó là những biểu hiện của bệnh tăng huyết áp. Việc hít không khí lạnh cũng thường gây co thắt phế quản, đặc biệt ở bệnh nhân mắc bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét