Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hướng dẫn sử dụng thuốc trong điều trị hen phế quản

Hen phế quản liệu có di truyền?

I. Những điều cần lưu ý khi điều trị hen phế quản cho trẻ Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ở Việt Nam, chưa có các số liệu về tình hình dịch tễ học hen phế quản có tính đại diện cho quốc gia nhưng kết quả nghiên cứu mới nhất của Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc hen trung bình là 3,9% dân số, trong đó có khoảng 1,8 triệu người trên 5 tuổi bị hen; 85% các trường hợp tử vong vì bệnh hen có thể phòng tránh song hiện mới có 5% bệnh nhân hen kiểm soát được căn bệnh này. Cần kiểm soát cân nặng hợp lý vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh mức độ khó kiểm soát hen phế quản tỷ lệ thuận với gia tăng cân nặng. Các thuốc dạng uống chứa corticoid có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như phù, thay đổi nội tiết, loãng xương, tăng huyết áp, loét dạ dày… Hen là bệnh tồn tại suốt đời, vì vậy việc tuân thủ quy trình điều trị sẽ mang lại cho người bệnh sức khỏe ổn định, có thể làm việc và học tập như bình thường. Tuy nhiên, điều đáng lo là các loại bệnh sẽ chịu tác động từ các dạng bài tập thể chất này ở lứa tuổi mầm non có thể xuất hiện từ trước mà phụ huynh không biết.

Trong trường hợp, không có điều kiện cho cháu dùng thuốc ngay sau bữa ăn thì có thể cho cháu ăn nhẹ trước khi dùng thuốc. Nếu bệnh nhân có khó thở, nghe phổi có ran rít, ngáy, bệnh nhân thường được dùng thêm các thuốc GPQ đường uống hoặc khí dung hoặc kết hợp cả hai. Lan Phòng ngừa và kiểm soát cơn hen Khi lên cơn hen cấp: Cho trẻ ra chỗ thoáng khí, không khí trong lành; cho uống nhiều nước hoặc hít hơi nước làm đờm loãng ra sẽ dễ thở. Theo PGS – TS Nguyễn Văn Đoàn, GĐ Trung tâm dị ứng lâm sàng miễn dịch, BV Bạch Mai, ông còn gặp bệnh nhân nuốt giun đất, mật cá để chữa hen. Hiện nay, xu hướng điều trị hen phế quản ở người cao tuổi bằng thuốc hen thảo dược theo nguyên lý của y học cổ truyền đang lại hi vọng cho nhiều bệnh nhân hen phế quản mãn tính. Bệnh nhân đến khám lần đầu, được khám và đo chức năng hô hấp để xác định mức độ nặng nhẹ của tình trạng hen phế quản, sau đó các bác sỹ sẽ giải thích và hướng dẫn bệnh nhân cách dùng và biết cách tự kiểm soát tình trạng bệnh của mình ở nhà.

II. BV Bạch Mai: Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

Thuốc điều trị dự phòng cần được bảo hiểm chi trảTS Đào Minh Tuấn - trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi trung ương - cho rằng khó khăn lớn nhất trong dự phòng hen cho trẻ em là thuốc phòng hen vẫn nằm ngoài danh mục được bảo hiểm chi trả. Aspirin ngăn ngừa hen suyễn \Bụi giúp trẻ tránh hen suyễn \Tin vui cho bệnh nhân hen suyễn \Phát hiện cơ chế gây hen suyễn \Thở sâu giúp giảm bệnh hen suyễn \Chữa hen suyễn theo cổ truyền \Cà rốt, khoai tây giúp ngừa hen suyễn. Tràn khí màng phổi Nhau thai cô thuốc: Nhau thai 1 cái, nhân sâm 15g, hoàng kỳ 250g, đường phèn 1kg. Bệnh tiêu chảy có thể là tiêu chảy thường và cũng có thể là tiêu chảy cấp. Điều trị sai khi chỉ dùng thuốc cắt cơn hen cấp tính Hen phế quản (hen suyễn) là tình trạng viêm mãn tính đường hô hấp, có 4 triệu chứng điển hình của bệnh là ho, khò khè, nặng ngực, khó thở. Về việc trong gia đình của bạn không có ai bị suyễn mà con bạn bị bệnh suyễn, cho đến nay bệnh suyễn là bệnh có di truyền hay không vẫn còn đang bàn cãi. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

vn giáo dục sức khỏe cộng đồng về COPD và bệnh hen phế quản. Thuốc hen thảo dược được nhiều bác sỹ và bệnh nhân tin dùng trong điều trị tận gốc hen phế quản, ngăn ngừa bệnh hen trở lại. Các triệu chứng dị ứng có thể xuất hiện tức thì trong vài giây đến vài phút sau khi tiếp xúc với dị nguyên, nhưng cũng có thể xuất hiện muộn sau vài ngày, vài tuần. Dùng liên tục trong 3 ngày.Thông qua đó, người bệnh có thể đăng ký ngày giờ đến khám bệnh qua trang web của Khoa. Đây là yếu tố rất cần thiết.

III. "Tôi đã thoát khỏi bệnh hen phế quản".

Từ năm 2012, Việt Nam cũng đã đưa dự án phòng chống bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính vào chương trình mục tiêu quốc gia. Trong quá trình điều tra, do Hoàng Thị Vinh bị bệnh hen phế quản mãn tính nên ngày 15-2-2008 Vinh được đưa đến điều trị tại Bệnh viện tỉnh Hà Tây (nay là Bệnh viện Đa khoa Hà Đông). Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long, Viện Lão khoa Quốc gia, bệnh nhân vào viện chủ yếu vì các chứng bệnh liên quan đến thời tiết như tim mạch, huyết áp, xương khớp, viêm phổi, viêm phế quản. Bà bảo, mọi người càng lo sợ thì bà càng phải quyết tâm làm. Còn với ho mạn tính (ho trên 8 tuần) có thể do những nguyên nhân như chảy dịch mũi sau, hen phế quản, trào ngược dạ dày thực quản, viêm phế quản mạn, giãn phế quản, dùng thuốc ức chế men chuyển điều trị tăng huyết áp, lao phổi, ung thư phổi, hút thuốc lá… Khảo sát lồng ngực bằng phim X-quang Ảnh: V. Về khoáng chất, khoai lang chứa rất nhiều khoáng chất trong đó có kali và manhê; khoai lang cũng chứa rất nhiều chất xơ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bà mẹ mang thai ngủ ngáy ở mức độ 3-4 đếm/tuần thì nhiều nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim hơn so với những thai phụ bình thường. Bài 3: tinh dầu hoa hồng 2 giọt pha trong 100ml nước chín, uống buổi sáng. Theo kết quả nghiên cứu của Dự án phòng chống hen phế quản của Bộ Y tế (2004-2010), nước ta hiện có khoảng 3,6 triệu người mắc hen, trong đó khoảng 70% bệnh nhân hen phế quản chưa được điều trị dự phòng. vn Điều trị hiệu quả hen phế quản mãn tính Phòng chống cơn hen tái phát Điện thoại tư vấn: 0912 760 632 / 1900 54 54 34 Công ty Đông dược Phúc Hưng, 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội Thành phần: Ma hoàng, Tế tân, Bán hạ, Cam thảo, Ngũ vị tử, Can khương, Hạnh nhân, Bối mẫu, Trần bì, Tỳ bà diệp Cách dùng và liều dùng: - Ngày uống 2 lần (uống sau bữa ăn) - Từ 1 – 2 tuổi: Mỗi lần uống 2 thìa cafe (10ml). Chàm (còn gọi là viêm da cơ địa) là một dạng viêm da dị ứng mạn tính, thường xuất hiện ở trẻ em, số ít trường hợp xuất hiện ở người lớn. Dùng một trong các bài thuốc: Cát cánh là một vị thuốc trị viêm họng do phong hàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét