Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Điều hòa nhiệt độ - Khắc tinh của hen phế quản.

Đông y trị hen phế quản

I. Kiểm soát hen phế quản đến khi nào? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân nhi mắc hen phế quản đến khám, nhập viện trong thời gian này tăng do thời tiết thay đổi, nấm mốc phát triển mạnh gây ra hiện tượng dị ứng, khó thở dẫn đến khởi phát cơn hen ở trẻ. Đến khi con gần 4 tuổi, được một chị bạn mách, chị Hương tới Khoa Miễn dịch – BV Nhi Trung ương khám, các bác sĩ kết luận cháu bị hen phế quản và đã kê thuốc điều trị cơn hen cấp, điều trị dự phòng hen. Thuốc này dùng cho trẻ ho do hen phế quản, viêm phế quản, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên cấp tính. Vị trí huyệt túc tam lý: sờ bờ trước xương ống chân (mào chày) từ cổ chân ngược lên, đến gần khớp gối ngón tay bị mắc lại ở đâu thì đó là lồi củ trước xương chày, từ đây đo ngang ra 1 khoát ngón tay là vị trí của huyệt, khi ấn có cảm giác tê tức lan xuống bàn chân.

Lần nào cũng thế, chuông đổ hồi lâu, mẹ mới nhấc máy. Một số loại thuốc được công nhận là có hiệu quả nhất trong việc điều trị tăng huyết áp thì lại có tác dụng không tốt lên bệnh nhân hen. và tăng cường trang bị bảo hộ lao động cá nhân, khẩu trang có hiệu quả. Điều trị và dự phòngCác điều trị bệnh hô hấp được chỉ định theo từng bệnh cụ thể. Cách dùng và liều dùng: (Xem hướng dẫn sử dụng)- Đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần. Một số NCT bị hen khi ăn một số thức ăn như tôm, cua, uống bia.

II. Ho, khò khè, có phải trẻ bị hen phế quản?.

Dạng hít, xịt dùng trong hen phế quản và các tình trạng co thắt phế quản. Thơm cho biết, năm em lên lớp 10, mẹ em là Cao Thị Gái (SN 1969) bị u đại tràng, sỏi thận rồi chuyển sang ung thư bàng quang. Kích thước nhỏ gọn (14,2cm), sử dụng phù hợp với cả trẻ em và người lớn tuổi. Đối với những người đã bị say dứa một lần rồi càng phải thận trọng khi ăn dứa, tốt nhất là nên ăn ít để thăm dò dần dần đề phòng cơ thể "không chịu" loại thức ăn này. Chiều hôm đó, tôi theo chị bán rau về nhà chị ở ngoại thành. Với những người làm nghề thợ mộc phải thường xuyên đánh giấy ráp, hay công nhân xây dựng, cầu đường, vệ sinh môi trường cần thường trực khẩu trang bên mình, cũng như đeo găng tay khi làm việc. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Các nghiên cứu dịch tễ học gần đây cũng cho thấy độ lưu hành hen phế quản vẫn có xu hướng tăng lên ở nhiều quốc gia và khu vực. Trước thực trạng đáng lo ngại của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, Bộ Y tế tham mưu cho Chính phủ đưa nội dung phòng chống hai bệnh trên vào chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011, 2012 và giai đoạn 2013-2015. Tràn khí màng phổi hai bên là nguyên nhân gây đột tử ở người hen phế quản. Khi đó, trẻ thường sốt, đau họng, tắc họng, ho… Sau khi bệnh viêm đã chữa khỏi, trẻ có thói quen xấu là hay ho khan.Nghiên cứu hiện đại cho thấy, cứu huyệt Trung quản đặc biệt có tác dụng nâng cao công năng tỳ vị, làm tăng nhu động dạ dày và ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng, điều tiết bài tiết dịch tiêu hóa, cải thiện miễn dịch tế bào và phòng chống các bệnh lý dạ dày, ruột, túi mật và tuyến tụy. Phải kiểm soát cơn hen bằng cách dùng thuốc corticoid dạng hít hoặc toàn thân để điều trị.

III. Hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn lên cơn

Lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị đang là giải pháp mang lại hiệu quả trong kiểm soát hen phế quản trong cộng đồng. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị hen phế quản do dị ứng thời tiết phải nhập viện để theo dõi. Cứ 2 - 3 ngày cho ăn một lần. Không nên tự ngừng thuốc Corticoid đột ngột, nhất là những trường hợp đang dùng liều cao hoặc dùng thuốc trong thời gian dài. Từ khi cúm A/H1N1 xuất hiện tại VN (tháng 5-2009) đến nay, cả nước đã có 11. vn Số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục QLD: 1163/12/QLD-TT. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu thường xuyên nhận được phản hồi từ bệnh nhân và đồng nghiệp trong và ngoài nước về bệnh án điện tử. Các bác sĩ khẳng định, hen là một bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu cha mẹ biết hướng con đến lối sống lành mạnh và chăm sóc điều trị trẻ hen đầy đủ, đúng cách. Nâng cao nhận thức cho cộng đồng Hen phế quản là bệnh mạn tính thường gặp nhất. Ngoài ra còn nhiều bệnh nhân bị dị ứng thuốc, hen phế quản… cũng đã thoát chết nhờ bệnh án điện tử. Nghe nói, loại quả này có công dụng chữa ho, viêm họng, xin hỏi có đúng không? Nếu đúng thì tư vấn giúp tôi cách làm. TP - Ngày 3/5, tại buổi mít tinh hưởng ứng Ngày hen toàn cầu (4/5) và hội nghị khoa học về bệnh hen, dị ứng- miễn dịch lâm sàng, PGS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét