Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Bệnh nhân hen phế quản ở Việt Nam đang tăng nhanh

Người thắp niềm tin cho bệnh nhân hen phế quản

I. Đông y trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nhìn chung, hiệu quả của việc sử dụng corticoid ở bệnh nhân bị BPTNMT kém hơn so với hiệu quả trên hen phế quản. Chủ đề của ngày Thế giới phòng chống hen năm nay là “Bạn có thể kiểm soát hen phế quản của mình” nhằm nhấn mạnh vào việc kiểm soát hen phế quản theo tài liệu hướng dẫn của Chương trình Sáng kiến Toàn cầu về Hen phế quản nhằm hướng tới mục tiêu giảm thời gian nằm viện do hen xuống còn 50% trong 5 năm tới. Tóc bạc bỏ phố lên rừngBà Thái kể: “Ngày trước tôi từng bị liệt toàn thân do tai nạn, chồng con phải phục vụ suốt 5 năm trời…”. HCM) cho biết vừa kịp thời cứu sống hai bệnh nhân bị ngưng tim do điện giật và sốc phản vệ do uống thuốc.

Bệnh không do vi khuẩn trực tiếp gây nên nhưng các viêm nhiễm hô hấp mạn tính đường hô hấp có thể phối hợp dẫn đến cơn hen. Đáng lưu ý là có 50% cán bộ y tế không biết bệnh hen có thể điều trị dự phòng được. Cứ như vậy, sau khoảng một năm dùng thuốc anh Nam thấy người mình béo ra trông thấy, mặt tròn vành vạnh nhưng chân dường như nhỏ hơn trước. Vì vậy, cách phòng bệnh tốt nhất là tích cực điều trị lao theo phác đồ đang sử dụng đối với từng bệnh nhân, ăn uống đầy đủ, mặc ấm, tránh bị nhiễm lạnh. Vấn đề là toàn bộ thuốc kháng sinh từ trước đến nay bé dùng hầu như không có tác dụng đối với việc điều trị hen, mà còn là căn nguyên khiến bệnh nặng hơn. Bệnh không lây, nhưng có tính di truyền trong gia đình.

II. Số bệnh nhân tử vong do hen phế quản tăng nhanh

Ho khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếpTrước khi tiễn ông K. Việc phát hiện sớm, chẩn đoán đúng bệnh, tiến hành điều trị đúng hướng, quản lý người bệnh hen, định kỳ khám lại và hướng dẫn người bệnh tự theo dõi đánh giá mức độ kiểm soát hen là rất cần thiết để hạn chế những tai biến do bệnh gây ra. Khó thở và khò khè do tăng tiết đờm dãi, đờm có thể trong và đặc, bệnh nhân khạc ra những cục đờm nhỏ như tép bưởi. Chào bác sĩ, Bố tôi cao 165, nặng 59kg được chẩn đoán bị hen. A Xử lý các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Xã Đàn Ngày 25. Các dấu hiệu này thường xuất hiện khi gắng sức, làm việc nặng nhọc (như leo cầu thang, đi bộ quãng đường dài…) hoặc có thể xuất hiện về nửa đêm gần sáng. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Chữa hen phế quản do nhiễm khuẩn, hen nhiệt: người bệnh mặt đỏ, sợ nóng, đờm dính vàng, khát nước thích uống nước nguội, táo bón. Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml) ° PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT° ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN CÔNG DỤNG:Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi con trai tôi 10 tuổi, cháu bị hen phế quản thì cháu có được học chạy và bơi không? (Trần Thu Thảo). Dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng, xét nghiệm và hỏi han cặn kẽ những thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ quyết định có cho dùng thuốc hay không; nếu có thì nên chọn loại thuốc nào để ít gây nguy hại cho người mẹ và thai nhi.Lưu ý, đó phải là thuốc ức chế ho không gây nghiện, thuốc kháng histamine loại dành riêng cho trẻ nhỏ. Quà của mẹ dành cho cháu nội chưa chào đời.

III. Sống khỏe mỗi ngày: Bệnh hen phế quản ở trẻ (17h30, VTV2)

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, ở Việt Nam, tỷ lệ mắc hen phế quản là 3,9% dân số, tức là cả nước có gần 4 triệu người mắc bệnh hen. Làm gì khi trẻ ho kéo dài? Khi trẻ ho kéo dài nên được khám lâm sàng cẩn thận, hỏi về tiền sử dị ứng, hen phế quản trong gia đình, tiếp xúc với khói thuốc lá, bụi bặm, tiền căn tiếp xúc nguồn lây lao,. Tại các BV, nhất là BV Nhi trung ương, BV Lão khoa trung ương, khoa nhi của BV Bạch Mai… số bệnh nhân mắc các chứng bệnh mãn tính đường hô hấp tăng vọt. Tôi có tiền sử viêm phế quản thể hen, phải uống kháng sinh nhiều lần. HCM cho biết: “Ngoài những chương trình sinh hoạt của CLB, những chuyên đề bài giảng của bác sĩ như thế này thật sự hữu ích, không chỉ cung cấp kiến thức mà còn đem lại niềm vui, lợi ích rất lớn về tinh thần cho hội viên trong CLB”. Bác sĩ cho biết, việc lạm dụng thuốc trị ho có thể gây ra nhiều hậu quả đối với sức khỏe của bé. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thực tế lâm sàng, chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp người bệnh hen đã điều trị ổn định, do không biết nên đã dùng aspirin chữa đau đầu, bất ngờ lên cơn hen rất nặng phải cấp cứu. Tốt nhất là dùng thuốc cắt cơn hen bằng thuốc nhóm này dưới dạng hộp có liều định chuẩn (MDI) để xịt họng khi có cơn khó thở hoặc dạng ống khí dung ngày 3-6 lần. Cách nhận biết các thể hen phế quản ở trẻ em Hen do virut Cơn hen thường xuất hiện sau một đợt nhiễm trùng đường hô hấp do virut hoặc vi khuẩn, khi thay đổi thời tiết trong những đợt chuyển mùa. Các thuốc này nên tránh sử dụng ở các bệnh nhân hen phế quản vì có thể gây co thắt phế quản. Anh Kiều Văn Pháo và con trai Kiều Văn Phúc. Ông uống thuốc giãn nở phế quản và kháng sinh, tuy nhiên được một thời gian thì chỉ khi uống thuốc vào mới khỏi và khi không uống bệnh lại nặng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét