Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đừng xem thường các triệu chứng "bình thường" hay gặp!.

Cách nào bổ sung dinh dưỡng cho người ốm?.

I. Giảm mệt mỏi khi chuyển mùa mệt mỏi dẫn đến tê nhức chân tay

Sau khi sinh 2 con, tôi cảm thấy rất hay bị tê tay, chân, đi lại xương khớp kêu hoặc bị chuột rút, đêm ngủ hay bị mỏi chân tay. Kỳ dị hơn, ông còn “chế” được loại thuốc trừ sâu khi phun không cần đồ bảo hộ, có thể dùng để chữa đau bụng, nhức mỏi chân tay… Đó là ông Lê Văn Đáo (SN 1957) ở thôn Hương Quất, xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Nhưng sau 10 vụ lúa dùng thuốc trừ sâu do chính ông chế ra, nhà ông không mất mùa vụ nào nên mọi người cũng hết lời ra tiếng vào. Các loại cháo Cháo đậu xanh: Đỗ xanh 30g, gạo tẻ 150g, có thể thêm nhân sâm 3g, hoặc đẳng sâm 12g, đường trắng 30g.

Theo các nghiên cứu khác nhau, tỉ lệ mắc bệnh trong dân cư vào khoảng 0,5-5/100. Sau này khi về quê, ông cất thảo dược vào thùng gạo. Công thức của thuốc trừ sâu thảo dược, ông chỉ tiết lộ thành phần chính gồm ấu tầu, mã tiền, bồ kết, hạt cau già, ớt hoặc hạt tiêu, tỏi tía, gừng ta,… kết hợp với một số thảo dược “bí mật” nữa ngâm với cồn hoặc rượu 90 độ trong 6 tháng. Cũng theo tư vấn của BS Nguyễn Xuân Nguyên: Với bệnh nhân suy kiệt khi phải ăn nhiều bữa có thể uống bổ sung thêm đặc biệt với bệnh nhân nằm viện không có điều kiện phục vụ nhiều như ở gia đình thì những sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng là sự lựa chọn yên tâm nhất cho người bệnh. C cho biết, cách đây hơn 20 năm bà từng bị viêm gan siêu vi B nhưng lâu nay thấy sống khỏe mạnh nên bà cũng chẳng bao giờ đi khám bệnh. Ăn thực phẩm tươi tốt hơn là thực phẩm chế biến sẵn.

II. Phòng tránh xơ gan do viêm gan siêu vi

KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Thuốc chữa huyết hư, đau nhức lưng, chân, tay và lạnh, kinh nguyệt không đều, hành kinh đau bụng, đại tiện táo. Dùng rễ khô, sắc uống ngày 6 - 12g. đặc biệt lại có tiền sử gia đình như bệnh nhi trên cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được khám, phát hiện bệnh kịp thời. Cháo nhân sâm hoặc đẳng sâm:Nhân sâm hoặc đẳng sâm 12g rửa sạch thái miếng mỏng, đãi gạo tẻ 100g cho sạch cùng cho vào nồi đun to lửa đến sôi, đun nhỏ lửa hầm thành cháo. Triệu chứng này có thể xảy ra ngay từ đầu hay sau vài ngày, trẻ có thể bị sưng đau một vài hoặc nhiều nơi như khớp cổ tay, khớp gối, khớp háng, mắt cá chân.

Điều trị rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên chủ yếu là làm tăng cường máu lên não, chống huyết khối, làm tăng sức đàn hồi thành mạch… Vì vậy người bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâm sàng để điều trị hiệu quả và không gặp tác dụng phụ khi dùng lâu dài như: Hoàng kỳ, đương quy, nhân sâm, đào nhân, địa long, hồng hoa…Bổ thông khí huyết do Công ty Cổ phần BV Pharma được chiết từ các dược liệu khô trên có tác dụng cải thiện, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay. Và nếu lái xe trong một thời gian dài, người lái sẽ cảm giác khó chịu, bị đau lưng, đau vai, mỏi cổ hay mỏi chân tay. Người bệnh cảm thấy có sự suy giảm từ thể chất đến tinh thần, người trông có vẻ già hơn, dáng đi chậm chạp, kém hoạt bát, tính tình thay đổi dần, những điều thích thú quan tâm trước đây, nay thấy nhạt nhẽo, hay nghiền ngẫm sự đời, ưa nơi yên tĩnh. Các triệu chứng của bệnh cúm là khởi bệnh đột ngột, sốt đột ngột, nhức mỏi chân tay, đau mình mẩy, đau họng, sổ mũi, ho khan, có cảm giác rất mệt mỏi.Hoài sơn dùng cho phụ nữ khí hư ra nhiều. Một số trẻ trước khi đến bệnh viện Nhi Trung ương đã đi khám, chữa cả năm trời ở nhiều nơi nhưng không phát hiện đúng bệnh, dẫn tới biến dạng khớp và nhiều biến chứng khác”, BS Hương cảnh báo.

III. Nguy hiểm khó ngờ ở bao quy đầu

đây là các thảo dược có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết không chỉ lên não mà còn tới các chi, chống huyết khối, làm bền thành mạch, tăng sức đàn hồi thành mạch, ổn định mỡ máu… giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Nhiều bạn cứ mỗi khi trái gió trở trời thấy mình bị hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, chóng mặt, đau nhức mỏi chân tay. Đây được coi là một bệnh do rối loạn tự miễn dịch, trong đó các tự kháng thể gây tổn thương các thụ cảm thể Achetylcholine ở màng sau Sinap dẫn đến rối loạn quá trình dẫn truyền qua Sinap thần kinh cơ. Nước cam chứa các vitamin B và C, cũng như một số khoáng chất khác như magnesium, phosphorus, calcium và kali. Một lưu ý nho nhỏ nữa đối với cánh đàn ông đó là nên lấy bóp tiền ra khỏi túi sau, để khỏi bị cấn, khó chịu trong thời gian lái xe. Nếu sắc uống thì dùng dược liệu ít hơn.Tê nhức chân tay có thể do thời tiết thay đổi dẫn đến tê nhức, mệt mỏi khó chịu

Vì vậy, cần việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng, những thực phẩm sau đây giúp khắc phục tình trạng trên. Vi-rút cúm chính là thủ phạm gây các biến chứng như: Viêm tiểu phế quản, viêm khí phế quản, làm nặng thêm tình trạng bệnh hen sẵn có, viêm tai giữa, rối loạn tiêu hóa, co giật do sốt, viêm não… trong đó tăng thêm 30% tỷ lệ sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ trong suốt mùa cúm. Hiếm ai trong đời không vài lần bị tê mỏi chân tay hay nhức đau xương khớp (dân gian gọi là phong tê thấp). đây là các thảo dược có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết không chỉ lên não mà còn tới các chi, chống huyết khối, làm bền thành mạch, tăng sức đàn hồi thành mạch, ổn định mỡ máu… giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Tuy nhiên cần điều chỉnh sao cho phù hợp, nếu nâng quá cao sẽ bị khuất góc B, khó quan sát xung quanh. Đương quy: còn có tên tần quy, tây quy, vân quy, xuyên quy, đương quy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét