Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Các bước tiến hành đăng kí nhãn hiệu

Các bước tiến hành đăng kí nhãn hiệu

Bạn muốn hàng hóa, dịch vụ của mình được người tiêu dùng biết đến mà không nhầm lẫn với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác? Bên cạnh khả năng cạnh tranh về chất lượng, một yếu tố, không thể thiếu đó là nhãn hiệu của hàng hóa, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Vậy nhãn hiệu là gì? 


Nhãn hiệu được biết đến là một dấu hiệu nhìn thấy được – có thể là các chữ cái hoặc chữ số, tên người, hình ảnh hoặc hình vẽ, hình khối (03 chiều) hoặc sự kết hợp các yếu tố này – dùng để nhận biết hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Một dấu hiệu nhìn thấy được có thể được bảo hộ là nhãn hiệu nếu dấu hiệu đó có khả năng phân biệt, không lừa dối người tiêu dùng, và không có khả năng xung đột với các quyền đã được xác lập trước đó đối với: nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, hoặc kiểu dáng công nghiệp… của chủ thể khác. Nhãn hiệu là một yếu tố thuộc sở hữu trí tuệ vì vậy đăng kí nhãn hiệu là đăng kí sở hữu trí tuệ. 

Thủ tục đăng kí nhãn hiệu 

Trình tự thực hiện 

- Tra cứu nhãn hiệu: 3 ngày làm việc.
- Nộp đơn
- Thẩm định hình thức: 01 – 02 tháng từ ngày nhận đơn;

- Công bố đơn: 02 tháng từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ; 

- Thẩm định nội dung đơn: 08 – 12 tháng kể từ ngày công bố. 

Để được hưởng quyền đối với nhãn hiệu các doanh nghiệp phải trực tiếp làm đơn xin cấp văn bằng bảo hộ và nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ hoặc uỷ quyền cho các công ty dịch vụ về đăng kí sở hữu trí tuệ đã được cấp phép hoạt động thực hiện các công việc này. Quyền đối với nhãn hiệu (trừ nhãn hiệu nổi tiếng) được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng. Chủ sở hữu nhãn hiệu có quyền ngăn cấm người khác sử dụng nhãn hiệu của mình trong hoạt động thương mại trong suốt thời hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu (kể từ ngày được cấp đến hết 10 năm tính từ ngày nộp đơn hợp lệ và có thể được gia hạn liên tiếp nhiều lần, mỗi lần 10 năm.) 

Thành phần hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

- Tờ khai (02 bản theo mẫu);
- Giấy uỷ quyền (nếu nộp thông qua đại diện);
- Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn (nếu có);
- Tài liệu xác nhận quyền ưu tiên (đối với Người nộp đơn là người nước ngoài – nếu có)
- Chứng từ nộp lệ phí.
Để thủ tục được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:
Các bước tiến hành đăng kí nhãn hiệu 

Nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu, nhãn hiệu độc quyền

Giấy đăng ký nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Ngoài ra văn phòng luật sư bạch minh còn tiến hành công bố chất lượng thực phẩm hàng hóa và các loại thực phẩm khác nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét