Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Công bố chất lượng bánh trung thu

Mỗi năm khi tết trung thu đến lượng bánh trung thu được người dùng tiêu thụ khá nhiều, Nắm bắt được cơ hội khi tết trung thu tới nhiều người nhiều của hàng bán bánh trung thu đã mua những loại bánh trung thu kém chất lượng không đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng với giá rẻ chỉ 10 nghìn đồng có khi rẻ hơn giá đó nhìn bánh rất ngon nhưng có ai biết được nó đã hết hạn sử dụng và chế biến không đúng quy trình.
Vậy nên để đảm bảo an toàn cho người dùng cần công bố chất lượng thực phẩm bánh trung thu trước khi tung ra thị trường.

Ý nghĩa của tết trung thu và bánh trung thu

Tết Trung Thu là cái Tết lớn thứ ba trong năm. Từ hình ảnh tròn của vầng trăng, con người thuở xưa đã ký thác tư tưởng của mình thành một biểu tượng: đó là chiếc bánh tròn mà người ta gọi nó là Nguyệt Bính hay Bánh Vầng Trăng. Ngắm trăng thu mà không ăn Nguyệt Bính sẽ là vô nghĩa.

Tết Trung Thu mới đầu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, và uống trà ngắm trăng rằm vào giữa tiết Thu. Dần dần Tết Trung Thu trở thành Tết Trẻ Em hay Tết Nhi Đồng, nhưng người lớn cũng dự phần trong đó. Trẻ em được người lớn chú ý săn sóc như các hội đoàn người Việt hải ngoại đã và đang làm. Các em có dịp vui chơi rước đèn, ca hát, phá cỗ do cha mẹ anh chị bày cho và nhất là có dịp ăn bánh kẹo thả cửa mà không sợ bị quở mắng là “ăn kẹo hư răng.” Thường tết trung thu các em nhỏ hát bài hát trước đèn ông sao.

Tết trung thu thường có hai loại bánh trung thu đặc trưng đó là bánh dẻo và bánh nướng.
Bánh Dẻo


Bánh dẻo được làm bằng bột nếp trắng tinh nhồi với đường với nước hoa bưởi thơm lừng, đúc trong khuôn gỗ thường hình tròn, nhân làm bằng hột sen hay đậu xanh tán nhuyễn là chiếc bánh Trung Thu mang sắc thái Việt Nam hơn bánh nướng. Theo khẩu vị Hà Nội, bánh dẻo thường ngọt sắc hơn so với trong Nam. Đường kính của bánh thường rất lớn, có thể gần bằng chiếc mâm, để thể hiện hình dáng của vầng trăng thu lớn, có màu trắng ngà và là biểu tượng của ý nghĩa “giai đình đoàn viên” và nhất là tình yêu khắng khít vợ chồng.
Bánh nướng


Bánh nướng được làm với lớp vỏ bánh là bột mì và có chút dầu ăn. Đường để trộn vào vỏ bánh thường được nấu với mạch nha để chuyển thành màu hổ phách và để càng lâu càng tốt (thường các nhà làm bánh sau tết trung thu nấu nước đường, cất kỹ để tới tận mùa sau mới dùng). Trước kia tại Việt Nam nhân bánh nướng thường là nhân thập cẩm, có chút lá chanh thái chỉ, thịt mỡ, mứt, hạt dưa, lạp xường...

Sau khi nặn bánh, ép khuôn, bánh được cho vào lò nướng. Quy trình nướng chia làm hai giai đoạn trong đó khoảng 2/3 thời gian nướng là giai đoạn đầu tiên. Sau đó bánh được dỡ ra, làm nguội, phết lòng đỏ trứng gà lên rồi cho vào nướng tiếp 1/3 thời gian còn lại.

Để đảm bảo an toàn về chất lượng thực phẩm bánh trung thu cũng như những loại thực phẩm khác cần được công bố chất lượng thực phẩm. 
Công bố thực phẩm bánh trung thu tại văn phòng luật sư bạch minh sự lựa chọn hoàn hảo của quý khách hàng.

Liên hệ:
Trụ sở : 101/72 Nguyễn Chí Thanh,
quận Đống Đa,T.p Hà Nội
Tel: 04.37756814 - 0904 152 023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét