Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đăng ký nhãn hiệu – Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay, đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu là quyết định đúng đắn để xây dựng và phát triển bền vững mỗi doanh nghiệp. Đăng ký nhãn hiệu là thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành có ý nghĩa thừa nhận quyền sở hữu đối với nhãn hiệu – là ghi nhận nhãn hiệu có chủ sở hữu vào Sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu.

Nhãn hiệu được bảo hộ là cơ sở để các doanh nghiệp chống lại các hành vi xâm phạm, (làm giả, làm nhái sản phẩm) có quyền ngăn cấm người khác không được sử dụng nhãn hiệu nếu không được sự đồng ý của mình

Nhãn hiệu không được đăng ký nhãn hiệu sẽ tạo điều kiện cho các cá nhân khác đánh cắp sử dụng để hưởng lợi ( sản xuất hàng giả, hàng nhái ). Khi đó, mọi sự vi phạm, tranh chấp nhãn hiệu sẽ không có căn cứ pháp lý để các cơ quan chức năng giải quyết.

Nhãn hiệu với chức năng là một công cụ maketing truyền đạt tới người tiêu dùng uy tín của sản phẩm dịch vụ mang nhãn hiệu được hình thành bởi trí tuệ mà tổ chức, cá nhân đầu tư cho sản phẩm dịch vụ đó, nhãn hiệu là tài sản trí tuệ của tổ chức, cá nhân. Như mọi tài sản khác của tổ chức nhãn hiệu cần phải được bảo hộ, được coi là bước đi đầu tiên và cần thiết để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tạo lợi thế cạnh tranh, danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường.

Việc đăng ký nhãn hiệu bảo hộ Nhãn hiệu như một cam kết của doanh nghiệp về đầu tư vào nhãn hiệu, chất lượng sản phẩm/dịch vụ đối với người tiêu dùng, tạo lòng tin nơi khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, là động lực cho sản phẩm/ dịch vụ ngày càng được tiêu thụ, sử dụng rộng rãi trong và ngoài nước.

Nhãn hiêu được bảo hộ khẳng định doanh nghiệp được độc quyền sử dụng với nhãn hiệu đó và chuyển giao quyền sử dụng; khai thác các lợi ích khác từ nhãn hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét