Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Báo động men gan cao, chuyện không chỉ của người say

Em bị men gan cao thì làm thế nào để men gan trở lại bình thường?

I. Tăng men gan thì được uống Aspirin? cần thải độc gan

BS Trương Quang Định - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, sau 1 tuần phẫu thuật tách 2 bé song sinh Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng, bé Phi Long đã khá ổn định, lượng sữa được bơm tăng nhiều, men gan đã về gần như bình thường. Nguyên nhân Tăng men gan thường gặp ở người bị viêm gan hoặc các bệnh lý khác của bệnh gan do dùng một số thuốc làm tăng men gan, người uống rượu, bia. Minh Quang (VP Bangkok). Nếu không được kiểm soát kịp thời, nồng độ men quá cao sẽ làm cho bệnh nặng hơn, người bệnh có nguy cơ giảm tuổi thọ, thậm chí tử vong.

Như vậy, cần báo với bác sĩ mà anh bạn đang điều trị lao để điều chỉnh loại thuốc và liều lượng thích hợp. Hiện nguyên nhân bệnh vẫn chưa được xác định. Bác sĩ Phan Xuân Trung, Trung tâm y khoa Medic TP. Cách đây một tháng, TS Lan tiếp nhận một bệnh nhân là nam giới, 38 tuổi, khi vào viện bệnh nhân đã gầy sút 5-6 kg so với nửa năm trước, người mệt, da vàng, mắt vàng, bụng to, ăn uống kém. Đi xét nghiệm máu bác sỹ thông báo men gan của tôi cao gấp 3 lần cho phép (128), Xin hỏi bác sỹ cách phòng và chữa trị như thế nào? Đến những đâu để chữa trị một cách an toàn và hiệu quả nhất? (Trần Đại Việt) Trả lời: Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc men gan tăng cao nhưng trong đó viêm gan là nguyên nhân chính. Ngay cả chẩn đoán hình ảnh bằng siêu âm, chụp cắt lớp cũng chỉ phát hiện được khi gan đã có tổn thương thực thể.

II. Thuốc điều trị men gan cao có ảnh hưởng tới thai?men gan cao

Ngày 6/3, trao đổi với phóng viên báo SK&ĐS, TS. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Tất cả những việc này được can thiệp sớm nên tuổi thọ của họ được kéo dài. Thân mến! AloBacsi. Những bệnh nhân bị men gan cao không ăn mỡ động vật, các loại thức ăn chiên, xào, thức ăn có nhiều chất béo hay các đồ ngọt. Chào Nguyễn Nam, Xét nghiệm của bạn về virus như HbsAg,HbeAg, Anti HbeAg, RNAHBV và siêu âm gan ra sao, bạn chưa cung cấp đủ.

Với kỹ thuật sinh hóa hiện nay, thầy thuốc thường tập trung vào 3 loại men gan:- SGOT là loại men tăng cao khi tế bào gan, tim hay bắp thịt bị hủy hoại. Chào em,Theo những gì em mô tả trong thư thì bác sĩ Mèo nghĩ nhiều khả năng là em đã bị tăng men gan. Do đó, ngoài việc uống các thuốc giải dị ứng để giảm đỏ, giảm ngứa ngáy hoặc phù nề thì bạn cần kiêng uống bia một thời gian xem sao. Cơ chế viêm của gút rất phức tạp, tinh thể muối urát kết tủa ở đâu sẽ gây viêm ở đó, có thể biến chứng là biến dạng khớp, tinh thể muối urát cũng có thể kết tủa cả ở tim.Thống kê của Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho thấy từ đầu tháng 6-2012 đến nay, trên địa bàn huyện không có trường hợp mắc mới hoặc tái phát “bệnh lạ”. Trong số các nguyên nhân gây tăng men gan thì viêm gan do virút là đáng sợ hơn cả.

III. Giảm được đau thì lại tăng men gan suy giảm chức năng gan

Để xác định nguy cơ tiền sản giật có hay không phải đi tìm dấu chứng sớm như xét nghiệm thấy tiểu cầu từ từ giảm, phù tăng, nước tiểu ít, huyết áp tăng, men gan tăng. Cứ khoảng một năm bệnh lại bùng phát, men gan cao, copies ADN virus tăng mạnh khiến chị mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, đầy bụng, ăn không tiêu, chán ăn, da khô sạm và chị phải điều trị bằng thuốc Tây, bổ gan nhiều tháng, mỗi đợt điều trị tốn kém hàng trăm triệu đồng. Việc chúng ta bị dị ứng với chất này hay chất khác không liên quan đến gan, chỉ đơn thuần là do cơ thể nhạy cảm với yếu tố nào đó (vật lý, hóa học, cơ học, sinh học. Đồng thời kèm theo các triệu chứng khác như đau ngực, khó thở, mệt mỏi, chán ăn. Trong nhiều năm qua, y học đã có thuốc chích đặc trị giúp chữa khỏi hoàn toàn viêm gan siêu vi C. Theo tôi, trong khi chưa tìm ra nguyên nhân gây “bệnh lạ” thì ngành y tế nên hỗ trợ nguồn nước sạch cho người dân ở 3 thôn Làng Rêu, Gò Nghênh và Hy Long sử dụng; đồng thời di dời người dân khu vực dịch bệnh đến một nơi ở mới tách biệt để theo dõi và điều trị” - ông Phong đề xuất.

Nay bác sĩ bảo thế, hai vợ chồng nghĩ đến là khóc. Nếu có cảm giác đau tức hạ sườn phải, bạn cần lưu ý gan có bị nhiễm mỡ hay không, cần hạn chế rượu bia và chất béo. Viêm gan C mạn khi xét nghiệm sẽ có tăng men gan SGOT, SGPT, Bilirubine, siêu âm bụng thấy gan thô không còn mềm mại hoặc thấy hình ảnh gan nhiễm mỡ. Khi tình trạng viêm gan xảy ra sẽ dẫn đến sự phá hủy tế bào gan nhiều hơn bình thường, làm cho nồng độ men gan trong máu tăng cao. Còn theo y học hiện đại, chất đắng trong Diệp hạ châu đắng làm gia tăng lượng Glutathione - chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu. com ) Chào bạn, Cây chó đẻ (hay còn gọi là Diệp hạ châu) có nhiều tác dụng, trong đó tác dụng điều trị viêm gan siêu vi B, C mạn rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét