Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Bong dịch kính ở người bệnh đái tháo đường

Khai giảng lớp Chuyên khoa định hướng nội tiết - đái tháo đường - rối loạn chuyển hóa

I. Sẽ mở phòng khám đái tháo đường trên mạng bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Hiện Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ gia tăng bệnh nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ mắc đái tháo đường chiếm 5,7% dân số. BS Kim Loan (Bệnh viện E Hà Nội) cho biết, đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa đường gây tăng đường huyết mạn tính, kéo theo rối loạn chuyển hóa lipit, protit và điện giải do thiếu insulin tương đối hay tuyệt đối của tuyến tụy. Tôi năm nay 52, bị bệnh đái tháo đường cách nay 3 năm, hiện tại sức khỏe có phần giảm đi nhiều, đặc biệt là tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Họ nhận thấy những người có tập các bài tập mang tính đối kháng như nâng tạ, kéo đẩy thì ít có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Muốn vậy, người bệnh cần được kiểm tra thường xuyên. Hạn chế sử dụng các thực phẩm tinh chế. Tại nơi đến Khi đến nơi du lịch, bạn sẽ phải tiếp xúc và ăn những thực phẩm có thể hoàn toàn khác ở nhà nên bạn hãy suy nghĩ xem nên ăn gì sẵn có và phù hợp tại nơi du lịch. Các chất chiết từ rễ cây lá dứa thì có tác dụng chữa bệnh đi tiểu nhiều, chứ không có tác dụng hạ ĐH. PGS Tạ Văn Bình cảnh báo bệnh đái tháo đường đang có nguy cơ tăng nhanh và trẻ hóa tuổi tác không chỉ ở các khu công nghiệp, thành phố mà còn cả miền núi, trung du - nơi nhận thức của cộng đồng về bệnh còn thấp. Theo Thu Trang - 3Tpharma/BBC.

II. Chặn bệnh đái tháo đường từ nhỏ

Trong trường hợp này, người bệnh có thể được khuyên: - Thiết lập tăng lượng đường huyết cao hơn mức bình thường trong vài tuần. Đặc biệt, trong lần khảo sát này, tỉ lệ nam mắc đái tháo đường và tiền đái tháo đường chiếm đến 10,6%, cao hơn ở nữ chỉ 5,1%. Bạn hãy đánh răng đều đặn và định kỳ khám răng ít nhất 2 lần/năm. Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, ngoài việc chủ động lên cho mình một thực đơn dinh dưỡng hợp lý trong ngày Tết, người ĐTĐ có thể dùng kết hợp các loại sữa chuyên biệt một hay hai lần mỗi ngày để thay thế bữa ăn thông thường sẽ rất tốt.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Cam thảo đất: hoạt chất amellin trong cam thảo đất có thể làm giảm đường máu và các triệu chứng của bệnh đái tháo đường tuýp 2, khiến cho quá trình giảm nồng độ đường máu và nước tiểu diễn ra dần dần. Trước năm 1995, béo phì chưa là vấn đề sức khỏe ở Việt Nam, nhưng năm 2005 tỷ lệ thừa cân-béo phì là 16,3%.

Ảnh: Lý Hải Theo các chuyên gia, đái tháo đường không còn là bệnh của nhà giàu, mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Bằng cách tiết chế, gia tăng hoạt động thể lực và không hút thuốc, cân nhắc khi uống rượu vì điều này có thể giúp cải thiện đường huyết (ĐH) cũng như những yếu tố nguy cơ ở bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) như tăng huyết áp (THA) và rối loạn mỡ máu. Điều động viên nhất đối với chúng tôi đó chính là những chia sẻ, những phản hồi, những lời cảm ơn của khán giả dành cho những người làm chương trình về sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ và của người nhà sau khi xem chương trình. Năm 2011, qua đợt khám sàng lọc của Trung tâm Dinh dưỡng TP.Tỏi tốt cho người đái tháo đường Quế: kết quả nghiên cứu tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng minh quế giúp kiểm soát lượng ĐH rất hữu hiệu trên các bệnh nhân ĐTĐ týp 2, mỗi ngày sử dụng 1g bột quế (khoảng 1/4 muỗng cà phê) trong 6 tuần không những giúp giảm lượng ĐH mà còn giảm được các chất cholesterol xấu và triglyceride trong cơ thể. Theo Sài gòn giải phóng.

III. Đái tháo đường tấn công người trẻ

KTĐT - Đây là một trong những thông tin được đưa ra tại buổi tọa đàm Chung tay kiểm soát bệnh đái tháo đường do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp với Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam tổ chức ngày 28/11, tại Hà Nội. Vì mỗi bữa ăn ít như thế nên tôi uống nhiều sữa để bổ sung, thỉnh thoảng ăn bánh dành cho người đái tháo đường vào các bữa phụ trong ngày. Nếu bị thừa cân hoặc béo phì nên giảm khoảng 1/5-1/4 lượng gạo (bún, phở, mì…) trong mỗi bữa ăn. NDĐT - Sáng ngày 8-11, tại Bảo Tàng Hồ Chí Minh (số 19 Ngọc Hà, Hà Nội), Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam, công ty Truyền thông cộng đồng Việt Nam (V-Com) và Ngân hàng công thương Việt Nam (Vietinbank) chính thức khởi động Tuần lễ cao điểm phòng chống bệnh đái tháo đường với chủ đề “Tuần lễ kết nối gia đình người bệnh đái tháo đường”. Một số người sử dụng rượu, bia thậm chí mỗi tuần một lần trong vòng nhiều năm cũng dễ gặp phải tình trạng kháng insulin trong cơ thể. Thực chất các loại đường này không hoặc sinh ra năng lượng rất ít, có độ ngọt gấp nhiều lần đường thường dùng và không chứa nhiều carbohydrate.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp là vấn đề thường gặp, sẽ nghiêm trọng hơn về huyết áp nếu người bệnh có biến chứng ở thận. Học cách chung sống với bệnh Theo bác sĩ Nguyễn Quang Vinh, khi cơ thể có biểu hiện như thường xuyên khát nước, nhanh đói, sụt cân nhanh, đi tiểu nhiều hoặc có thể bắt gặp nước tiểu bị kiến bu, người mệt mỏi, thị lực giảm, vết thương lâu lành, da mẩn ngứa…, cần nghĩ đến bệnh ĐTĐ và nên đi thử đường huyết. Một điều nữa, đái tháo đường là bệnh không thể chữa khỏi, chỉ là làm giảm biến chứng, giảm thời gian tiến tới biến chứng.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Gióng thêm hồi chuông cảnh báo Theo số liệu của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới (ĐTĐ), số người đang mắc bệnh ĐTĐ trên toàn thế giới đã tăng từ 171 triệu năm 2000 lên 194 triệu năm 2003, năm 2006 tăng vọt lên 246 triệu người và năm 2011 là 366 triệu người, kéo theo hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và kinh tế. Vì vậy cho tới nay chúng ta chưa có các thầy thuốc chuyên ngành theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế. Lưỡi nhợt, rêu lưỡi ít, mạch trầm, mạch thưa, mạch yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét