Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

BlackBerry 10 có khả năng điều hướng theo cử

Trong khi đó, cả hai hệ điều hành đều cố gắng tạo sự khác biệt so với Android và iOS. Windows Phone 8 có giao diện ô vuông sống động, còn BlackBerry 10 có khả năng điều hướng theo cử chỉ. Lợi thế của BlackBerry chính là tin nhắn, Hub cho phép tất cả các tin nhắn liên quan đều ở trong một vị trí để dễ dàng truy cập. Còn Windows Phone cũng có chức năng People hữu ích, tích hợp nhiều nguồn như Facebook, Twitter và tin nhắn văn bản hay email.



Lumia 920 nổi bật với công nghệ chụp ảnh PureView.

Về ứng dụng, hiện giờ cả hai nền tảng này còn khá mờ nhạt so với Android hay iOS nhưng ngay cả khi Windows Phone 8 còn khá hạn chế thì số lượng ứng dụng của chúng vẫn gấp đôi với với BlackBerry Z10, mới có 70 nghìn ứng dụng khi phát hành.

Z10 và Lumia 920 cung cấp nhiều thủ thuật dành cho camera để thu hút người tiêu dùng. Lumia 920 với công nghệ chụp ảnh PureView, có khả năng ổn định hình ảnh quang học nhằm tạo ra các video mượt mà và hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tính năng TimeShift của Z10 có khả năng hỗ trợ chụp ảnh sắc nét, nhận diện khuôn mặt, cho phép bạn hoán đổi chúng trong hoặc từ các bức ảnh khác để đảm bảo rằng tất cả mọi người trong ảnh đều trông hoàn hảo. Tuy nhiên, Nokia gồm một tính năng tương tự với các ống Smart Shoot, và hiệu xuất xử lý trong điều kiện thiếu ánh sáng của Z10 thấp hơn 920 cung cấp. 

Cả Blackberry Z10 và Lumia 920 đều có thông số kỹ thuật tương tự nhau. Cả hai đều sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi đôi tốc độ 1,5GHz, sử dụng cùng màn hình độ phân giải 1280x768 điểm ảnh. Z10 sử dụng màn hình nhỏ hơn – cỡ 4,2inch còn màn hình của Lumia 920 là 4,5-inch. Điều đó có nghĩa rằng, màn hình của BlackBerry Z10 sẽ sắc nét hơn chút so với Lumia 920, mà bạn khó có thể nhận biết được sự khác biệt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét