Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

điện thoại BlackBerry

Cách đây vài năm từng là quãng thời gian huy hoàng của thương hiệu điện thoại BlackBerry. Không chỉ được giới doanh nhân tin dùng bởi khả năng hỗ trợ rất tốt cho công việc mà những chiếc điện thoại BlackBerry còn được đánh giá cao bởi tính tiện dụng của bàn phím vật lý và thiết kế tinh tế.


 Nên đọc Tuy nhiên, khi các smartphone Android hay iPhone của Apple bắt đầu trỗi dậy thì BlackBerry không đủ sức kháng cự lại và ngày càng đi xuống. RIM, ông chủ của thương hiệu BlackBerry hiện giờ đang phải đối mặt với tình cảnh vô cùng khó khăn bởi doanh số bán hàng ngày càng giảm sút, thị trường bị thu hẹp và sức cạnh tranh kém.

Nhìn về tương lai, RIM đang cố gắng vực dậy con tàu sắp chìm của mình bằng việc hứa hẹn sẽ tung ra phiên bản hệ điều hành mới BlackBerry z10 vào năm 2013. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh công việc thì người dùng các dòng máy hiện nay của RIM vẫn hoàn toàn có thể hoàn thành tốt mọi nhu cầu của mình.

Bởi BlackBerry 7 xứng đáng là một trong những hệ điều hành tốt nhất hiện nay, bên cạnh đó, phần cứng đi kèm trên những chiếc điện thoại BlackBerry cũng tương đối mạnh mẽ. Có chăng điểm trừ khiến BlackBerry không thể cạnh tranh với iPhone hay các smartphone Android là do màn hình của điện thoại quá nhỏ và kho ứng dụng Blackberry App World chưa được đầu tư với nhiều phần mềm chất lượng.


Nếu không đặt nặng vào các yếu tố giải trí thì BlackBerry vẫn là sự lựa chọn tốt đối với rất nhiều người dùng. Ngoài ra, các công nghệ được ứng dụng trên những chiếc điện thoại của RIM cũng vô cùng “thời thượng”. Chẳng hạn như trong công nghệ giao tiếp gần (NFC), các báo cáo đã khẳng định rằng các điện thoại BlackBerry chiếm tới 80% tất cả các thiết bị đang áp dụng công nghệ NFC.

Ông Geoffrey MacGillivray, trưởng bộ phận Quản lý Dịch vụ an ninh, thanh toán và NFC của RIM đã phát biểu tại sự kiện BlackBerry World 2012 rằng “RIM đang có kế hoạch sử dụng công nghệ NFC cho tất cả sản phẩm điện thoại BlackBerry ra mắt trong thời gian tới."


Sau đây Genk xin giới thiệu những smartphone mang thương hiệu BlackBerry “đáng tiền” nhất đối với người sử dụng.

BlackBerry Bold 9900

BlackBerry Bold 9900 là người kế thừa xứng đáng của BlackBerry Bold 9700 và 9780. Thiết kế máy được thừa hưởng từ người anh cả trong dòng Bold là Blackberry Bold 9000, với vẻ đẹp sang trọng và có nhiều cải tiến quan trọng như bàn phím "phẳng" và thân máy mỏng hơn. Một điểm khác biệt và rất được quan tâm là viền bezel của máy Bold 9900 làm bằng kim loại giống như iPhone 4 (vành bezel của Bold 9000 là nhựa mạ crom), tạo vẻ sang trọng và tăng độ bền bỉ của máy.


Kích thước màn hình Bold 9900 được nâng lên 2,8 inch so với 2,44 inch của Bold 9780 và các model trước đó. Đồng thời độ phân giải màn hình lên đến 640x480 pixel so với 480x360 pixel của đàn anh Bold 9780. Và điều đặc biệt nhất đó là màn hình cảm ứng đa điểm của Blackberry Bold 9900 tương đương iPhone 4 và các máy HTC đời mới về độ nhạy và "mượt".

BlackBerry Bold 9900 được trang bị chip lõi đơn 1.2 Ghz, 768MB RAM, camera 5 MP và công nghệ giao tiếp gần NFC. Nhìn chung, Bold 9900 là smartphone tốt nhất của RIM tại thời điểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét