Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Smartphone mới của BlackBerry

Cũng theo hãng tin này, so với đối thủ iPhone 5 của Apple, giá linh kiện của BlackBerry Z10 đắt hơn khoảng 15 USD. Nguyên nhân nằm ở việc sản phẩm này sở hữu cấu hình nhỉnh hơn, như màn hình rộng hơn (4,2 inch) với độ phân giải cao hơn (HD 720p), cũng như tích hợp thêm những công nghệ khác như NFC hay có dung lượng RAM nhiều hơn gấp đôi...


Giá thành linh kiện của BlackBerry Z10 tương đương khoảng 3,2 triệu đồng.

Mỗi màn hình 4,2 inch trên Z10 có giá khoảng 26,5 USD, tương đương với giá bộ xử lý lõi kép Qualcomm tốc độ 1,5 GHz. Cụm camera 8 megapixel ở mặt lưng cùng với camera 2 megapixel ở mặt trước có giá 15 USD cho mỗi thành phần. Trong khi bộ nhớ trong dung lượng có giá khoảng 9 USD. Một số thành phần quan trọng khác như pin, chip kết nối, RAM có tổng giá thành khoảng 21 USD. Khung vỏ các thiết bị điện tử khác được ước tính mất khoảng 59 USD.

Tuy nhiên, mức giá thực tế trên thị trường, khi tính các chi phí sản xuất và bán hàng, của BlackBerry Z10 lại thấp hơn so với iPhone 5. Smartphone mới của BlackBerry có giá dành cho bản không khóa mạng là 599 USD. Trong khi model tới từ Apple có giá 649 USD cho phiên bản dung lượng 16 GB quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét