Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

BlackBerry Tablet OS tích hợp một loạt các công nghệ mới.

BlackBerry Tablet OS tích hợp một loạt các công nghệ mới. Có thể kể đến những WebWorks, WebKit, POSIX OS, SMP, OpenGL, Java và cả BlackBerry 6 OS. Nền tảng phong phú đa dạng thừa hưởng phần lớn từ BlackBerry cộng thêm rất nhiều ứng dụng mới được xây dựng nhờ mã nguồn mở hi vọng sẽ giúp BlackBerry Tablet OS cạnh tranh được với iOS hay Android. Hai nền tảng này có lợi thế rất lớn nhờ kho ứng dụng khổng lồ và cộng đồng người sử dụng đông đảo.

Đối tượng sử dụng của Blackberry PlayBook phần lớn là doanh nhân – đối tượng khách hàng “ruột” của RIM. Tuy nhiên, Apple đã đi trước một bước với iPad nên sẽ rất khó khăn cho RIM khi phải “giành giật” thị trường này. Đấy là chưa kể đến việc một loạt các nhà sản xuất khác đều đang có kế hoạch tấn công vào mảnh đất tablet. HP úp mở về chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 7 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Cisco cũng sẽ sớm trình làng tablet chạy trên nền tảng Android vào Quý I năm sau. Các nhà sản xuất khác như Asus, Samsung cũng không chịu đứng ngoài cuộc.

Đối tượng tiêu dùng chung mà các nhà sản xuất đều hướng đến là doanh nhân. Đơn giản là bởi đặc thù của chiếc máy tính bảng tiện dụng và phù hợp nhất với đối tượng khách hàng này. Việc mang những tính năng quen thuộc trên smartphone BlackBerry vào PlayBook sẽ khiến tablet này trở nên thân thiện hơn với người dùng, đặc biệt là những người đã từng sử dụng BlackBerry.

WebWorks

WekWorks

Ứng dụng là lãnh địa mà RIM đã thất thế trong 2 năm qua do sự trỗi dậy của Android và iOS. WebWorks là giải pháp mà RIM đưa ra để cải thiện tình hình này. Mã nguồn mở này sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng những ứng dụng BlackBerry trong HTML5.

Trước WebWorks đã có một vài nền tảng khác hỗ trợ việc xây dựng ứng dụng BlackBerry với HTML5 như Rhodes, PhoneGap, Titanium hay DragonRAD. RIM hi vọng WebWorks sẽ hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm xây dựng kho ứng dụng BlackBerry lớn mạnh không thua kém Android hay iOS.

Dự kiến, phải đến Quý I năm sau, Blackberry PlayBook mới có thể đến tay người dùng. Không ai biết trong khoảng thời gian này, Apple có tung ra sản phẩm mới nào hay không. Có thể là một chiếc iPad 7 inch hay một bất ngờ lớn hơn thế nữa. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi làm cả thế giới sững sờ là việc làm rất quen thuộc của Apple. RIM cần phải nhanh chân hơn nữa nếu muốn tìm cho Blackberry PlayBookmột chỗ đứng trong mảnh đất tablet đang mỗi ngày một trở nên chật hẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét