Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Xperia Neo L dùng chip Snapdragon MSM8255

dien thoai Sony Xperia Neo L dùng chip Snapdragon MSM8255 của Qualcomm tích hợp một bộ vi xử lý lõi đơn Scorpion 1 GHz và bộ vi xử lý đồ họa Adreno 205 cùng với RAM 512 MB. Đây không phải là bộ vi xử lý cấu hình mạnh của smartphone hiện nay nên bạn đừng hy vọng có trải nghiệm mượt mà. Tuy vậy, máy vẫn đáp ứng ở mức chấp nhận được các hoạt động cơ bản như mở ứng dụng, tải ứng dụng, chuyển đổi giữa các menu, lướt web và chơi các game phổ thông.

Máy hỗ trợ các kết nối cơ bản như 3G (HSDPA 7.2 Mbps, HSUPA 5.76 Mbps), Wi-Fi các chuẩn 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1 và tính năng Wi-Fi Hotspot biến máy thành điểm cấp sóng cho các thiết bị khác.


Máy có tốc độ lướt web khá nhanh, ngang ngửa các smartphone tầm trung đắt giá hơn

Trong thử nghiệm thực tế, tôi thấy máy có tốc độ lướt web khá nhanh, mất khoảng 7-8 giây để mở trang VnReview trên đường truyền cáp quang của nhà mạng FPT, còn truy cập trên mạng 3G thường chậm hơn khoảng vài giây. Nói chung, tốc độ lướt web của Neo L tương đương với nhiều smartphone tầm trung ra mắt gần đây có giá ngang bằng hoặc đắt hơn như HTC One V, HTC Desire V và Nokia Lumia 710. Để cải thiện trải nghiệm lướt web, bạn nên tải trình duyệt Chrome thay thế cho trình duyệt mặc định của máy.

Chất lượng cuộc gọi của Neo L không có gì đáng phàn nàn, giọng nói nghe rõ ở cả hai phía (người nghe và người gọi) và âm lượng loa ngoài đủ nghe ở ngoài đường phố.

Về thời gian pin, cục pin của Neo L có dung lượng 1. 500 mAh. Theo thông số của nhà sản xuất, điện thoại này có thể đàm thoại liên tục hơn 7 giờ trên mạng 3G, nghe nhạc liên tục trong 37 giờ và thời gian chờ 410 giờ với mỗi lần sạc. Trong quá trình thử nghiệm thực tế, tôi thấy pin của máy đủ dùng trong 2 ngày với nhu cầu sử dụng chủ yếu là nghe gọi, nhắn tin và thỉnh thoảng lướt web trong thời gian ngắn và đủ dùng thoải mái trong một ngày ở cường độ sử dụng cao hơn (lướt web và vào Facebook thường xuyên hơn, thỉnh thoảng chụp ảnh, nghe nhạc… trong 3G/Wi-Fi bật liên tục để cập nhật email, tin nhắn mới từ Gmail, Facebook). Nói chung, thời gian pin của điện thoại này ở mức trung bình, không bền nhưng cũng không phải là yếu Đây là điện thoại sử dụng thiết kế cũ từ thời dien thoai Sony Ericsson và có cấu hình thấp so với các smartphone tầm trung hiện nay, đặc biệt là không có bộ vi xử lý lõi kép. Lợi thế lớn nhất của nó so với các sản phẩm cùng tầm giá là màn hình 4 inch và Android 4.0 cộng với camera và khả năng lướt web khá tốt. Xét ở mức giá chính hãng 6,5 triệu (một số cửa hàng hiện bán rẻ hơn giá niêm yết của nhà sản xuất tới 500-700.000 đồng), không có sản phẩm nào có màn hình lớn hơn Neo L. Đó là lợi thế của điện thoại này với những người có nhu cầu mua smartphone để lướt web.

Ở cùng tầm giá 6,5 triệu, bạn có thể chọn một chiếc smartphone 2012 của Sony là Xperia U có thiết kế lạ mắt hơn, bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz mạnh mẽ hơn, bộ nhớ trong 8 GB to hơn nhưng màn hình nhỏ hơn (3.5 inch), chạy hệ điều hành Android 2.3 cũ và không có khe cắm thẻ nhớ ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét