Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Hơn 320 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Tân Mão

Một số giải pháp ngành Giao thông vận tải cần chú trọng trong thời gian tới

I. Tuổi trẻ TP.HCM xung kích giữ gìn an ninh trật tự và An toàn giao thông

Chính vì lẽ đó nên tôi thấy rằng những giải pháp để khắc phục, làm giảm thiểu tai nạn giao thông như Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra là tương đối toàn diện. Có thể nói việc triển khai 4 nhóm giải pháp chống ùn tắc của thành phố Hà Nội trong thời gian qua, gồm: Tạo các dòng quay đầu hoàn toàn tại nút giao thông; phối hợp phân luồng giao thông và tạo luồng quay đầu, tách dòng giao thông theo phương tiện; lắp đặt dải phân cách mềm tách nút thành hai dòng xe phương tiện riêng biệt; mở rộng lòng đường, bổ sung biển báo, vạch sơn tại các nút giao thông, đã giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn. Các bộ, ngành, địa phương cũng phải tăng cường công tác kiểm tra ATGT tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến phà, bến đò; kiên quyết đình chỉ ngay hoạt động của các phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định và người điều kiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định. Chẳng hạn, khi một người cố vượt đèn đỏ để đi trước giữa bao con mắt nhìn theo của người khác thì họ chỉ nghĩ đó là vì họ không chấp hành luật, chứ không hề nghĩ mình đã thiếu tôn trọng những người cùng tham gia giao thông với mình.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, TNGT giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Có nhà khoa học đã nhắc nhở: “Sẽ không bao giờ xài đèn điện nếu chỉ lo cải thiện tình trạng thiếu đèn dầu”. Ảnh minh họa (nguồn: Internet) Bởi lẽ trong khi nền kinh tế còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc đánh trực tiếp vào túi tiền người dân sẽ khiến cuộc sống của họ sẽ càng thêm vất vả. Việc kiểm định cần tiến hành trước tiên tại những thành phố lớn. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng CSGT và các đơn vị bảo trì đường bộ có trách nhiệm phát hiện các yếu tố mất an toàn giao thông, nhất là "điểm đen" tai nạn giao thông để có kiến nghị và giải pháp giải quyết kịp thời. Các doanh nghiệp tổ chức rà soát nợ, xác định rõ khối lượng và giải quyết cơ bản về xử lý nợ đọng, nợ xấu; các doanh nghiệp cơ bản hoàn thành thực hiện tái cơ cấu trong năm 2013 theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt;nâng cao năng lực quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh các doanh nghiệp thuộc Bộ.

II. Tìm lời giải cho bài toán giao thông Thủ đô: Nóng việc giãn dân, giảm phương tiện và tăng phí

Tân Bình phối hợp với Hội Doanh nghiệp quận tổ chức ngày hội Vui cùng Tết Trung thu cho 1. Người điều khiển phương tiện xe mô tô, ô tô đều được đào tạo, sát hạch và cấp bằng hay chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc đủ điều kiện để TGGT theo quy định của pháp luật. Giám đốc Sở GTVT yêu cầu thanh tra GTVT thường xuyên kiểm tra, xử lý kiên quyết tình trạng xe chở hàng vượt quá tải trọng của xe, xe chở vật liệu, san lấp làm rơi vãi vật liệu, đất cát xuống đường. Tích cực thực hiện chương trình “thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ” (2011-2020), kế hoạch vận động xây dựng “ Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” (2011-2015) và chủ đề tháng ATGT năm 2011, các giải pháp trọng tâm theo Nghị quyết số 88 của Chính phủ, đạt tiêu chuẩn bảo đảm TTATGT, không có hộ lấn chiếm lòng đường vỉa hè, hành lang ATGT và không để xảy ra TNGT và là một trong những tiêu chí xây dựng làng văn hóa, khu phố văn hóa. Nguyễn Tấn Long - Nam - tanlong@yahoo. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả là rất nghiêm trọng đối với cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Phố Huế- Bạch Mai- Trần Khát Chân (HN), sáng 26-6, nhiều người dân đã bất bình với hành vi và lời nói của anh cảnh sát giao thông còn trẻ tên Nguyễn Văn Hanh, mã số thẻ đeo trên ngực là 124-043. Dù nắng như đổ lửa hay trời mưa rét cắt da cắt thịt thì họ vẫn luôn phải “bám” mặt đường, bỏ lại sau lưng bao vất vả để giữ đúng tư thế, tác phong, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông ở trên 700 ngã tư cho người xe qua lại. Để đa số người Hà Nội có văn hóa giao thông sẽ không phải là điều quá khó nếu UBND TP Hà Nội coi văn hóa giao thông là cốt lõi trong giai đoạn trước mắt nhằm giải quyết nạn ùn tắc. Hy vọng với cách làm quyết liệt và đồng bộ, giao thông thủ đô sẽ đạt được mục đích trong việc xử phạt các hành vi vi phạm luật lệ an toàn giao thông theo chiều hướng “tăng nặng” là tạo tư duy văn hóa giao thông đối với người tham gia giao thông.Giải pháp cũ Theo ông Lê Toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT, trong 11 tháng đầu năm 2011 cả TP đã xảy ra gần 890 vụ tai nạn giao thông, làm chết 764 người và 425 người bị thương. HCM, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Trẻ em và Luật Giao thông.

III. Xe máy cũ không phải là thủ phạm tai nạn giao thông

Vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với giới trẻ vì nó không chỉ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông một cách bền vững mà còn hình thành nên lối ứng xử có văn hóa, an toàn khi tham gia giao thông của những người chủ tương lai của đất nước”. Theo kế hoạch “Tháng An toàn giao thông - Tháng 9 năm 2011ở Tp HCM được thực hiện với chủ đề:“Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu niên và cộng đồng” nhằm mục đích phát động nhân dân thành phố giữ gìn trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Được biết, năm 2009, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 28. Thậm chí chúng tôi phải tăng cường thêm giải pháp hướng dẫn, phân luồng từ xa để tránh ùn tắc giao thông. Đặc biệt vào các giờ cao điểm, khi cảnh ùn ứ bắt đầu xảy ra thì chẳng phương tiện nào chịu nhường nhau dù chỉ là vài chục cm. Hàng hải xảy ra 21 vụ TNGT làm chết 6 người, so với cùng kỳ 2008 giảm 6 vụ (-22,2%), giảm 11 người chết (-64,7%), giảm 3 người bị thương (-100%).

Cũng ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC67 đã nhanh chóng làm rõ chủ phương tiện là Trần Việt Hùng (SN 1956, trú tại La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Tuy nhiên TNGT đường thủy tăng 3 vụ (10/7), tăng 8 người chết (12/4) so với tháng 8/2009 và tăng 3 người chết (12/9) so với tháng 9 năm 2008. kiên quyết yêu cầu các đơn vị thi công bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thực hiện. Nếu tiếp tục để tồn tại các nút giao thông này, các cơ quan chức năng cần tổ chức tốt giao thông tại đây với các biện pháp như: tăng cường công tác giám sát và xử lý vi phạm, bố trí các đèn tín hiệu để giao thông không bị xung đột hoặc có điều tiết và hướng dẫn giao thông trong lúc ý thức chấp hành của người dân còn thấp. Trong ngày 31-1 các lực lượng chức năng đã xử lý 2. Hậu quả, 13 người đi trên xe bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng… Trong khi người dân chưa hết lo lắng, thì đến ngày 1-3-2012, xe ô tô mang biển số 82B-000.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét