Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Đặt mục tiêu giảm mạnh số người chết vì tai nạn giao thông

Một nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

I. Hiệu quả từ hệ thống loa tuyên truyền giao thông ở Hà Nội: Nhân rộng cách làm hay

NGUYỄN SANG (Bình Thạnh, TPHCM) Sao lại đặt chốt bắt phạt ở dốc cầu? Theo cách hiểu của người dân, CSGT có nhiệm vụ điều tiết giao thông nhằm tránh ùn tắc tại các giao lộ, hướng dẫn người dân tuân thủ đúng luật giao thông và đảm bảo ATGT để hạn chế TNGT. Ông nghĩ sao về những tình cảm, kỳ vọng mà người nông dân dành cho mình? Tôi xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của người tham gia giao thông nói chung và người dân vùng nông thôn nói riêng. So sánh theo hướng khác, quỹ đất dành cho giao thông của Hà Nội chỉ đạt 1,2% diện tích đất đô thị, trong khi yêu cầu là phải đạt 5-6%. Đồng thời, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP HCM.

Tổng mức đầu tư 7 dự án này là 3. Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho giao thông bị cắt giảm mạnh, việc đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào khai thác các dự án giao thông quan trọng, đi đôi với hạn chế tối đa những tác động tiêu cực tới đời sống, việc làm của người lao động, bảo đảm sự phát triển bền vững là những đòi hỏi bức thiết đặt ra với toàn ngành. Đó là chúng ta tham gia giao thông, chúng ta sáng tác nhạc ngoài bản thân mình còn là vì người khác, vì cộng đồng của chúng ta. Các tuyến đường cửa ngõ TP thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn là Quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 22, đại lộ Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 50. Nó thể hiện qua việc giảm hẳn tình trạng đỗ xe ô tô lung tung, vi phạm vượt đèn đỏ (giảm 20-30%). Sáng và chiều tại khu vực này, lượng xe lưu thông từ hai hướng TPHCM đi miền Tây và ngược lại khá đông, gây kẹt xe cục bộ.

II. Giao thông vào mùa “nóng”

Năm 1950, đèn tín hiệu xanh đỏ được sử dụng rất rộng rãi ở Canada và phát triển nhanh chóng trên thế giới. Các sản phẩm của Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội đảm bảo được tính mới, tính độc đáo và tính sáng tạo. Sở Giao thông vận tải đã cho phép xe máy hướng từ Long An đi TP. Đồng thời, cải tạo, nâng cấp đường sắt hiện có, xây mới các tuyến đường sắt cao tốc; phát triển GTVT bánh sắt tại các đô thị, đường sắt nội - ngoại ô, làm nòng cốt trong vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, kiện toàn Ủy ban An toàn giao thông quốc gia theo hướng nâng cao hơn nữa trách nhiệm của Ủy ban, trình Chính phủ xem xét, quyết định trọng tháng 6 tới. Chương trình “Total – Hiệp sĩ giao thông” do Total Việt Nam phối hợp thực hiện với Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia, kênh VOV giao thông (khu vực miền Bắc) và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - kênh giao thông đô thị thực hiện.

Hướng đến giảm dần số lượng phương tiện giao thông cá nhân Ông Nguyễn Văn Công cho rằng, việc thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân, phí ô tô đi vào thành phố giờ cao điểm được cho là một giải pháp kinh tế cụ thể, đột phá để kiềm chế sự gia tăng, giảm dần số lượng phương tiện giao thông cá nhân, giảm tải mật độ phương tiện tham gia giao thông tại các thành phố lớn từ đó kiềm chế, giảm dần ùn tắc và tai nạn giao thông. Cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh chưa đủ điều kiện để phân làn, phân luồng, tuyến hoạt động, trong khi đó lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông nhiều nơi bị chiếm dụng trái phép, nạn họp chợ ven đường chưa được chính quyền quan tâm, xử lý dứt điểm. Đoạn đường bộ tiếp giáp điểm giao cắt nên làm gờ giảm tốc để người, phương tiện tham gia giao thông qua lại buộc phải đi chậm, chú ý quan sát đường và tín hiệu cảnh báo… Qua tìm hiểu tại một số địa phương chúng tôi nhận thấy những nội dung trên lực lượng, ngành chức năng đều biết cả nhưng yếu tố quyết định để khắc phục nhanh, hiệu quả các “điểm đen” vẫn là tài chính. Ách tắc, tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên.Để phát huy hơn nữa, Thành phố cần chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát quy hoạch, tập trung thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Trước thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-TTg yêu cầu tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

III. Phát động cuộc thi giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 – 2015

Hạ tầng giao thông Thủ đô khởi sắc Trong năm 2012, Hà Nội đã triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng như tuyến quốc lộ 32, đoạn Nam Thăng Long-Cầu Diễn; cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. TT - Hôm nay (19-8), dự kiến lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ ký tờ trình Chính phủ dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đặc biệt công tác bảo trì hệ thống giao thông sẽ được đẩy mạnh xã hội hóa, theo hướng chú trọng phương án đấu thầu duy tu. Danh sách 127 điểm thường xuyên có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông đã được thành phố công bố hầu hết rơi vào các giao lộ. TS Đường Hồng Dật, mảng xanh Hà Nội trong định hướng xây dựng thành phố cần phải đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản của một thành phố xanh. Năm nay, ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, mang tính nhân văn khi xây dựng Tháng ATGT với chủ đề Tháng Văn hóa giao thông nhằm xây dựng một môi trường giao thông an toàn, thân thiện và đầy tình người.

Huấn bị thương tích nặng, chết trên đường đi cấp cứu. Các nhà quy hoạch đang xem xét đèn giao thông tự tổ chức như một giải pháp thiết thực để làm giảm ùn tắc giao thông. Theo tôi xã hội phát triển thì việc sử dụng phương tiện đi lại là tất yếu chỉ có giải pháp hữu ích hơn để hạn chế tai nạn giao thông là giáo dục người dân nhất là thế hệ trẻ (đối tượng hay gây TNGT nhất) phải chấp hành an toàn giao thông khi cơ sở hạ tầng chưa đủ. Cũng theo Huyền, trước đây, ở trong trường chủ yếu được học lý thuyết, nay được trực tiếp tham gia xuống đường điều khiển giao thông, thời tiết mưa rét như thế này càng làm cho chị đồng cảm hơn với các đồng nghiệp. Được thiết kế bởi Thanva Tivawond, hệ thống đèn giao thông độc đáo này mang tính ứng dụng rất cao. HCM) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ký quyết định giao cho Thanh tra Bộ GTVT tiến hành thanh tra, kiểm tra một số dự án và các công trình giao thông trong năm 2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét