Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Phân luồng, phân làn giao thông tại TPHCM - Giải pháp hiệu quả

Khắc phục điểm đen tai nạn giao thông

I. Giải pháp bảo đảm an toàn giao thông ở Quảng Ninh

Trong ngày mùng 4 Tết, đường dây nóng đã nhận được thông tin như hai nhà xe Anh Thu, Hoàng Mai chạy tuyến Nông Sơn, Quế Sơn từ Quảng Nam đi Sài Gòn đã tăng giá vé lên 1,1 triệu/lượt, trong khi giá vé ngày thường là 400 - 450 nghìn/vé; tại bến xe Mỹ Đình giá vé xe của một số nhà xe từ Thanh Hóa, Nghệ An đi Hà Nội tăng gấp đôi… Sau khi tiếp nhận các thông tin trên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chuyển toàn bộ vấn đề đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý xe và nhà xe vi phạm. Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Thân Văn Thanh cho biết: “Tháng ATGT năm nay có điểm khác biệt mọi năm, là năm khởi đầu xây dựng nếp sống văn hóa giao thông. Ngày đầu làm việc, thời tiết không được thuận lợi, giá rét và mưa phùn càng khiến trung úy Vân cũng như những nữ CSGT khác thấu hiểu hơn nỗi vất vả của các đồng nghiệp nam vẫn điều khiển giao thông hằng ngày. Lực lượng cảnh sát giao thông nữ sẽ chỉ làm vào giờ cao điểm, sáng từ 7 giờ - 8 giờ 30; chiều từ 16 giờ -18 giờ.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ dành 1. HCM (VOH), cho biết “Chương trình thông tin giao thông 24g trên làn sóng FM99,9MHz” sẽ hoạt động vào ngày 2. Qua đó, làm thay đổi căn bản nhận thức toàn xã hội đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông. Để khắc phục tình trạng này, cần tổ chức giao thông một chiều đối với đường gom Ngô Quyền. Theo PC26, tám tháng đầu năm toàn TP. Riêng với đề xuất của Sở GTVT được thực hiện dự án thuộc chương trình mục tiêu nhưng chưa có trong kế hoạch năm 2013, yêu cầu sở đề xuất danh mục dự án cụ thể để báo cáo UBND TP Hà Nội phê duyệt….

II. Hà Nội khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp giảm ùn tắc tai nạn giao thông

Đồng thời, phải có biện pháp quản lý lái xe sau khi được cấp giấy phép lái xe, nhất là lái xe vận tải hành khách. Đại tá Trần Thùy, Phó Giám đốc CATP, cùng đại diện CSGT các đội và các quận, huyện đã đến tham dự. Tuy nhiên, thành phố đã không chọn được mô hình quản lý giao thông theo hướng này vì nhiều lý do, trong đó có lý do là nguồn nhân lực không đáp ứng được yêu cầu. HCM - Ảnh: MẬU TRƯỜNG Muốn qua đường phải leo dải phân cách Sáng 25-7, một nhóm công nhân thuộc Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn đang lắp đặt dải phân cách trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn trước cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Năm 1975 không còn một tuyến đường bộ nào ở miền Bắc đạt cấp kỹ thuật đồng bộ. Tập trung xử lý theo các chuyên để như: xe ô tô chở khách quá số người quy định, xe mang biển số Lào vi phạm, xe buýt vi phạm trên địa bàn Hà Nội… đồng thời tiếp tục thực hiện đổi mới hình thức tuần tra kiểm soát, các công cụ hỗ trợ để phát hiện vi phạm.

Hy vọng với những giải pháp mạnh mẽ của các cơ quan chức năng, tình trạng giao thông TP. Giao thông vận tải là 1 trong 4 lĩnh vực trọng tâm do đó cần nâng cao chất lượng quy hoạch, tầm nhìn quy hoạch, rà soát lại quy hoạch. HCM, từ cuối năm 2010 đến nay, trên địa bàn TP đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông thủy, làm chết 8 người, bị thương 6 người, thiệt hại tài sản ước tính trên 5 tỉ đồng. Trong ngày, ghi nhận tại các bến xe khách ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng… lượng người vào bến xe để trở về quê vẫn rất đông, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, lực lượng chức năng luôn túc trực tại hai cửa ra vào và trước cửa bến xe, nên tình hình an ninh trật tự, giao thông trong và ngoài các bến xe luôn được bảo đảm an toàn, thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông.Thực tế cho thấy các tuyến đường-công trình hạ tầng mới xây dựng thêm không phải lúc nào cũng đủ sức giải tỏa những áp lực về số người và số phương tiện tham gia giao thông. Hội thi Thông tin, truyền thông lưu động là sự kiện nổi bật về công tác tuyên truyền An toàn giao thông của khu vực, nhằm phát huy sáng tạo của các đơn vị tham gia tuyên truyền trong loại hình thông tin, tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông.

III. Năm 2010, TP Hồ Chí Minh phấn đấu giảm 10% số vụ ùn tắc giao thông

Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tăng cường công tác tuần tra, giám sát hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép hoặc chứng chỉ chuyên môn cho người điều khiển phương tiện giao thông. Hệ thống màn hình lớn tích hợp các màn hình nhỏ tại Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông ghi lại hình ảnh rõ nét về hoạt độn giao thông tại các nút giao thông trọngthoonT, giúp cho lực lượng cảnh sát giao thông có thể quan sát một cách toàn diện, tổng thế về tình trạng giao thông trên nhiều tuyến đường cùng một lúc. Sự đồng thuận, ủng hộ của người tham gia giao thông nói riêng, của cộng đồng xã hội nói chung đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai những chủ trương chính sách, giải pháp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Năm 2010: Mỗi ngày xử lý hơn 17,4 nghìn trường hợp vi phạm Luật GTĐBTheo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong năm 2010, chỉ riêng lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ đã kiểm tra, xử lý 6. Tương tự, trên xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía đông bắc ra vào thành phố, tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài đã được cải thiện. Đối với các điểm đậu xe trên các tuyến đường, yêu cầu rà soát lại từng tuyến đường cụ thể, nếu không còn phù hợp thì rút lại giấy phép cho dù đã cấp phép, không thể chấp nhận đường sá đã chật hẹp không có lối đi, lại cho làm chỗ đậu xe.

Dự án đầu tư này có nhiều cơ chế thông thoáng như các đơn vị vận tải trả trước tới 30% trị giá xe, 70% còn lại được vay ngân hàng trả dần. Biên Hòa) cho biết: “Biên Hòa có 23 phường và 7 xã, với khoảng 700. Sở Giao thông Vận tải đã nghiên cứu ngắt những tuyến buýt quá dài như là một trong những giải pháp để xử lý bất cập này, nhưng muốn ngắt tuyến thì phải có vị trí xây dựng trạm dừng, nhà chờ làm nơi phân chia tuyến mới. Ông Lê Toàn, phó giám đốc sở Giao thông vận tải TP. Những trường hợp này đều được CSGT tuyên truyền và nhắc nhở người dân ý thức bảo vệ an toàn cho con em mình khi tham gia giao thông. Ngoài ra, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) thời gian qua vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đối với thủ đô đang trên đà phát triển và hội nhập, chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng của thủ đô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét