Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TPHCM: Đầu tư mạnh cho giao thông vành đai và liên vùng

TPHCM: Điều chỉnh giao thông một chiều một số tuyến đường

I. Những mẫu đèn giao thông sáng tạo- giải pháp cho giao thông đô thị

Một ví dụ khác, khi TNGT ở huyện Hóc Môn tăng cao, Ban ATGT và các sở ngành chức năng nghiên cứu và nhận thấy những bất hợp lý trong tổ chức giao thông ở đây như tại nhiều khúc cua việc trồng cây xanh thiếu tính toán đã che khuất tầm nhìn người lưu thông; nhiều đoạn đường xe ô tô và xe gắn máy 2 bánh trộn dòng rất nguy hiểm… Ngay lập tức các cây xanh che tầm nhìn đã được cắt bớt hoặc di dời đi nơi khác, những đoạn đường xe trộn dòng nguy hiểm đã được xây dải phân cách, tách riêng làn xe ô tô với làn xe gắn máy 2 bánh. Nhấn mạnh vai trò đầu tàu của Sở Giao thông vận tải trong lĩnh vực này, Đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị của Sở Giao thông vận tải và đề nghị Sở tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho UBND TP. Liệu với những quy tắt này có thể ứng dụng được vào trong phát triển giao thông vận tải tại Việt Nam trước bối cảnh có quá nhiều thách thức và thực trạng kém bền vững? Trả lời cho câu hỏi này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi loạt bài của phóng viên Mỹ Trang đề cập đến thực trạng cũng như giải pháp cho phát triển giao thông vận tải bền vững về môi trường tại Việt Nam. Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông cần phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát, điều tiết giao thông.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tình thế và bước đầu triển khai cũng đã gây xáo trộn đời sống người dân và vẫn còn một số điểm ùn ứ cục bộ đang được Sở và các đơn vị liên quan tiếp tục tháo gỡ để hạn chế tốt đa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Thực hiện “Tháng An toàn giao thông” trong tháng 9/2008 cho thấy: Mặc dù tình hình giao thông còn diễn biến phức tạp, vẫn xảy ra ùn tắc giao thông; nhưng nhìn chung giao thông của Hà Nội bước đầu đã được đảm bảo, số vụ TNGT nghiêm trọng so với tháng 9/2007 giảm 13 vụ, 19 người chết. Theo đó, các đơn vị thuộc Bộ bắt đầu thực hiện từ ngày 15/8/2009 với trọng tâm là phát động cuộc vận động cán bộ công chức, viên chức của đơn vị tham gia xây dựng văn hóa giao thông. Nguyên nhân chính vẫn là do lượng người tham gia giao thông gia tăng đột biến, lượng người sử dụng rượu, bia vượt quá mức quy định, không tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông tăng cao. vn) - Tại Thông báo số 3/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu ngành Giao thông vận tải cần rút kinh nghiệm từ thực tiễn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công trình xây dựng hạ tầng giao thông; duy trì và nâng cao văn hóa giao thông, kiềm chế tai nạn và giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trân trọng kính mời quý độc giả đón đọc.

II. Văn hóa giao thông phản ánh đạo đức xã hội

Ngập nước do mưa to và triều cường cao làm giảm diện tích mặt đường, gây ùn tắc giao thông. Đặc biệt, chỉ huy Phòng CSGT cho biết, từ ngày 10-9, Phòng CSGT đã chủ trì, phối hợp với CA các quận, huyện, thị xã, lực lượng thanh tra giao thông tổ chức tổng kiểm soát xe ô tô chở khách trên địa bàn thành phố. Bài dự thi gửi về tòa soạn Báo Kinh tế và Đô thị, số 21 phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) từ ngày 15-6 đến hết ngày 15-11-2012. Đây là một việc làm lâu dài, đòi hỏi các giải pháp phải đồng bộ và có tính vững chắc. Sở GTVT nhanh chóng triển khai những việc cần làm ngay để thực hiện kế hoạch trên. Lấy “Năm an toàn giao thông 2012” là năm “Thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn”… Đạt Lê.

Tại hầm Hải Vân trong năm 2012 đã có 24 xe cháy và gặp tai nạn, do ý thức chấp hành các quy định phòng chống cháy nổ của người tham gia giao thông còn kém. Hiện nay, phần lớn đường giao thông nông thôn đã được cải tạo mở rộng, nâng cấp, bêtông hóa nhưng lại thiếu hệ thống biển báo và các thiết bị bảo đảm ATGT và đặc biệt là tầm quan sát bị hạn chế bởi cây xanh và nhà ở. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm 2012 sẽ có nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Nếu còn để TNGT gia tăng, chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND TPHCM.Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giao thông thuộc Đại học Việt Đức (TP. Thượng úy Đỗ Thanh Tùng, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội chia sẻ hình ảnh phương tiện vi phạm với các phóng viên.

III. Ùn tắc giao thông tăng đột biến: Nguyên nhân chia đều cho quá tải, sự cố và đào đường

Vùng đèo núi nguy hiểm sẽ cho lắp thêm biển cảnh báo để người tham gia giao thông làm chủ tình thế khi đi trên đường. Và để thưc hiện có hiệu quả chủ đề “Năm an toàn giao thông 2012”, từ đây đến cuối năm, Ban An toàn giao thông quận Gò Vấp tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, trong đó tập trung đảm bảo trật tự an toàn giao thông với mục tiêu kéo giảm 10% tai nạn giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút tại các nút giao lộ trọng điểm; phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tụ tập, cổ vũ chạy xe lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông,…. KTĐT - Tình trạng đỗ dừng xe ô tô sai qui định, người điều khiển phương tiện lưu thông với tốc độ cao khi gặp sự cố không xử lý kịp… là nguyên nhân chính khiến tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến QL1A đang diễn biến hết sức phức tạp. Sau 21 ngày tổ chức phân làn, Hà Nội lại tiêu tốn 23,8 tỷ đồng. Còn nhiều thách thứcTheo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, mạng lưới giao thông thành phố sẽ được xây dựng, hoàn chỉnh và hiện đại hóa nhằm đảm bảo thành phố phát triển “ổn định, cân bằng, bền vững và lâu dài”. Mọi chi tiết xin liên hệ Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, địa chỉ: 80B Trần Hưng Đạo - Hà Nội; email: diendanatgt@gmail.

Thanh Tường Gửi cho bạn bè Bản in. Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp, nhất là Bộ GT-VT thực hiện chiến lược phát triển GTNT Việt Nam đến năm 2020 đã được nêu trong Hội nghị, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Những nút giao thông có nguy cơ ùn tắc sẽ được nghiên cứu, rà soát, xác định nguyên nhân, từ đó nghiên cứu giải pháp tổ chức phù hợp…. Các cơ quan truyền thông cần tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn để người tham gia giao thông và người dân nói chung hiểu Luật Giao thông đường bộ và các quy định hệ thống biển báo giao thông. Trong khi cảnh sát giao thông lúc nào cũng có súng bắn tốc độ- mấy bác tài “xi nhan” với nhau khi có cảnh sát giao thông nên xe cứ lăn bánh như rùa bò. Ư Đoàn yêu cầu các cấp Bộ Đoàn trong cả nước tăng cường tham gia các hoạt động về bảo đảm an toàn giao thông; đặt chỉ tiêu cơ bản, 100% cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật giao thông vào sinh hoạt; Không có đoàn viên, thanh niên dưới 18 tuổi điều khiển mô tô, ô tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét