Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

UBND TP.HCM họp khẩn về tai nạn giao thông

Văn hóa giao thông: SOS!

I. Dư âm từ Hội thi An toàn giao thông các tỉnh bắc miền Trung

Tất cả phương tiệnđều cố lao lên phía trước Chúng tôi có mặt tại nút giao thông Thanh Xuân vào những ngày giữa tháng 3, khi dư âm của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại nút giao này vẫn còn. Trường tiểu học Tân Hạnh, xã Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) là một trong số những trường học được thí điểm xây dựng mô hình “Công viên an toàn giao thông”. Thực tế đã chỉ ra tính bức thiết của việc lắp đặt camera để "phạt nguội" trong quản lý giao thông. Đồng thời, trong thời gian tới Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng liên ngành khảo sát tại các điểm thường xảy ra ùn tắc, để tiến hành sắp xếp, tổ chức lại giao thông tại đó.

Đề xuất đổi giờ học – giờ làm để giảm ùn tắc giao thôngNgay sau khi lên làm Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng đã đề xuất phương án thay đổi giờ học giờ làm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM nhằm giảm tải ùn tắc giao thông. Những hành vi như đua xe trái phép gây tai nạn về bản chất đó có phải là tai nạn giao thông? Tại cuộc họp lần này HĐND TPHCM đã thông qua 3 nghị quyết lập lại trật tự an toàn giao thông, trong đó có nghị quyết thông qua tờ trình của UBND thành phố về những biện pháp mạnh để giải quyết tình trạng đua xe trái phép. Báo cáo đã nêu kết quả của 18 nhóm lĩnh vực trong năm 2012. Tại Hội thảo “Ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và phát triển phương tiện giao thông vận tải thân thiện môi trường” do Đại sứ quán Anh phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải tổ chức ngày 17. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2012 cũng còn xảy ra những vụ tai nạn đường bộ đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tai nạn xe chở khách, gây bức xúc trong xã hội; tai nạn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, nhất là tại các điểm giao cắt giữa đường ngang dân sinh và đường sắt. Ảnh: Hoàng LongTheo đó, Ban Thường trực đề nghị: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp chủ động phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch hành động cụ thể tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết số 32 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

II. Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông: Cốt lõi là ý thức tự giác

ND - Trước tình hình tai nạn giao thông (TNGT) gia tăng phức tạp, đặc biệt là các vụ TNGT thảm khốc liên tiếp xảy ra vừa qua gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cả nước từ ngày 10-10 tổng kiểm soát, xử lý xe ô-tô chở khách vi phạm Luật Giao thông, đề nghị Cục đường bộ Việt Nam cắm biển hạn chế tốc độ tối đa tại một số điểm xảy ra và nguy cơ xảy ra nhiều TNGT. Giải pháp khắc phục là với các đoạn đường thẳng quá dài, cần khống chế vận tốc, hoặc dùng các biện pháp đèn nhấp nháy màu vàng và biển báo giảm tốc độ, đoạn đường nguy hiểm. được hai tuyên truyền viên truyền đạt khá lưu loát và truyền cảm qua hệ thống loa tuyên truyền. Người dân dễ thấy có một bộ phận cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ đã có biểu hiện thiếu trong sáng như núp rình ở những nơi người điều khiển phương tiện giao thông ít để ý, chặn giữ người vi phạm để nhận tiền lót tay. Thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã thông báo hơn 1. Ban quản lý dự án đang phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc.

Toàn bộ kinh phí bỏ ra để tổ chức phân làn giao thông lần này không bằng tiền hạ ngầm một tuyến cáp. Hầu hết các địa phương trên địa bàn cả nước đều kéo giảm được số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương. Ông Võ Thái Hoàng ngụ ấp K9, xã Phú Đức cho biết: “Tôi thường xuyên đi qua bến đò này để sạ lúa hay thu hoạch. Hiện tại, chu kỳ hoạt động của các đèn giao thông được điều khiển nhờ vào mẫu lưu lượng giao thông trên đường trong quá khứ, nên có những hạn chế nhất định.Chúng ta cũng có thể sử dụng video này để tuyên truyền và thức tỉnh những người vi phạm luật giao thông. Đồng chí đề nghị các tổ chức Đoàn tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt để các cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc tuân thủ trật tự ATGT; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để đánh giá, xếp loại tổ chức Đoàn và đoàn viên; đề nghị các cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, phối hợp, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ cho các đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

III. 4 ngày Tết, 137 người chết vì tai nạn giao thông

Ảnh: VGP/Lê Sơn Chiều nay (25/11), tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Báo Nhân dân và Bộ Giao thông vận tải đã ký kết hợp tác nhằm phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Nếu cứ giữ nếp giao thông tùy hứng như hiện nay, sẽ phải mất nhiều năm dài dài nữa mới có thể giảm ùn tắc và TNGT, chứ không dám nói đến chấm dứt thực trạng trên. Các khối lớp trong một trường nên tan lệch giờ nhau, mỗi khối cách từ 10 đến 15 phút. Bên cạnh những tác dụng to lớn thì việc sử dụng nhiều xe mô tô, xe gắn máy không được kiểm soát chặt chẽ là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn. Mô hình này phù hợp đặc thù của miền quê Thái Bình thuần nông, giàu truyền thống văn hóa. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để giữ xe còn nhiều.

TT - Từ ngày 2-11, người dân TP. Đồng thời được quy định các khoản đóng góp hạ tầng của các chủ đầu tư các dự án, công trình khi sử dụng hạ tầng giao thông chung của TP. Đầu tư mở rộng các tuyến quốc lộ trọng yếu, mở rộng tuyến quốc lộ 1 đủ để tổ chức giao thông một chiều và tách làn ô tô, xe máy; đầu tư đường bộ cao tốc Bắc Nam. Từ nhiều năm nay, chúng ta đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông và cũng đã đạt được những kết quả nhất định. Nhức nhối ùn tắc giao thông Những công trình giao thông hoàn thành đã mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhưng thực tế chưa giải quyết được bài toán nan giải của TP. Một số nhà khoa học cũng như một số nhà quản lý TPHCM cho rằng quy hoạch phát triển đô thị tích hợp nhiều quy hoạch ngành khác nhau như giao thông, cấp thoát nước, môi trường, phát triển các khu công nghiệp… Như vậy, đâu có phải vì việc tích hợp này mà giao các lĩnh vực đó cho Bộ Xây dựng quản lý? Về việc quản lý hạ tầng giao thông đô thị, ngoài yếu tố phải có sự thống nhất trong quản lý cho Bộ GTVT để bộ có thể làm tốt chức trách của mình còn có một yếu tố tâm lý khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét