(Tin tức) - Vi phạm giao thông, chống đối cảnh sát
I. TP. Hồ Chí Minh: Giảm ùn tắc giao thông bằng giải pháp “hầm - cầu”
Theo báo cáo của Sở GTVT, dự kiến giai đoạn từ năm 2011-2015 thành phố sẽ tăng thêm 210km chiều dài đường và diện tích giao thông tăng thêm 13. Chiều 9/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã họp bàn với lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại diện các ban, ngành liên quan về việc nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Bộ và thành phố trong xây dựng công trình giao thông và bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, trong các nội dung của chương trình giai đoạn 2012-2015, hầu hết vẫn nặng về các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, tổ chức quản lý như cải tạo, lắp đặt hệ thống camera tại 200 nút giao nhằm giám sát tình trạng ùn tắc giao thông, tình trạng vi phạm của phương tiện để phục vụ cho việc xử lý các vi phạm bằng hình ảnh; khảo sát, đếm xe cho 50 nút và tuyến đường nhằm xác định luồng di chuyển của các dòng phương tiện, thành phần, cơ cấu đi lại cũng như mức độ quá tải của hạ tầng giao thông để đề ra các giải pháp tổ chức mang tính tổng thể theo mạng. Nguyễn nhân chủ yếu là do sự thiếu ý thức của người dân.
Thượng tá Nguyễn Phúc Thọ, Trưởng phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã chủ động xây dựng phương án giải quyết ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra Đại lễ; phối hợp Công an TP Hà Nội bảo đảm an toàn cho người, phương tiện từ Hà Nội lên các tỉnh phía đông Bắc qua địa bàn; nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đoàn xe chở đoàn đại biểu gồm 1. PN - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), hưởng ứng Năm an toàn giao thông quốc gia 2012, ngày 30/5, Báo Phụ Nữ đã phối hợp với Hội LHPN H. Total Hiệp sĩ Giao thông Dương Công To nhận bằng khen của Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng Được phát sóng đợt đầu tiên từ ngày 14/11/2011 đến đầu tháng 4/2012, sau 3 tháng tạm ngưng để cải tiến chương trình được phong phú và đa dạng hơn, chương trình Total Hiệp sĩ Giao thông đã phát sóng trở lại vào 02/07/2012. Năm 1904 là thời điểm chứng kiến một loạt những thay đổi đáng kể. Do vậy, song song với biện pháp tăng cường xử phạt đủ sức răn đe, là việc tuyên truyền lâu dài, sâu rộng luật giao thông và những hậu quả của việc đi lại cẩu thả; tránh làm theo kiểu “đầu voi đuôi chuột”: phô trương rầm rộ trong 30 ngày, đến khi kết thúc thì việc tuyên truyền sẹp dần như quả bóng “xì hơi”. Do tài xế thiếu quan sát khi băng qua đường ngang nên xe ô tô BKS 30S-2371 đã bị tàu thống nhất TN1 chạy hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đâm vào.
II. TP.HCM kêu gọi đầu tư 10 dự án giao thông
Sát cánh cùng CSGT Những TNXP nói trên là nhân viên của Xí nghiệp Phục vụ công cộng TNXP, thuộc Công ty Dịch vụ công ích TNXP TP Hồ Chí Minh. Tham dự Hội thi có hơn 200 tuyên truyền viên đến từ 6 đội thông tin lưu động thuộc 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. HCM vừa yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 khảo sát và bổ sung các biển báo cấm dừng, đỗ còn thiếu tại khu vực nút giao Cát Lái. Chính quyền các địa phương cần tích cực chỉ đạo công tác xử lý hành vi vi phạm. Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Công an Hà Nội ) cho biết: Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm ATGT cũng có những tác động tích cực đến người tham gia giao thông. Ông Doãn nói thêm, từ trước đến nay chưa có lĩnh vực nào thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân như lĩnh vực giao thông.
Trong đó, nhiều người tham gia giao thông không tuân thủ theo sự điều khiển của thanh niên tình nguyện, đôi lúc cần phải sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát giao thông. Tại trụ sở Công an tỉnh trên 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông đã dự lễ phát động ra quân và tham gia diễu hành trên các tuyến đường qua trung tâm thành phố và trên tuyến QL. Cũng nhiều phụ huynh kêu phiền khi phải chở con đi học văn hóa hay tham gia các lớp học năng khiếu ngày hè nắng nóng mà lại phải kèm theo chiếc mũ bảo hiểm. Mời đầu tư năm dự án trung tâm thương mại, chợUBND thành phố Hà Nội vừa ra thông báo mời đầu tư năm dự án trung tâm thương mại và chợ.Bên cạnh đó, việc nâng cao hiệu quả của công tác cấp cứu và sơ cứu tại chỗ cho các nạn nhân của các vụ tai nạn cũng cần được chú trọng. TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng ĐH Xây dựng Hà Nội cho rằng, giải quyết bài toán ùn tắc giao thông không chỉ nằm ở nâng cấp và cải tạo những con đường hay những phương tiện giao thông công cộng.
III. Hà Nội nỗ lực giảm ùn tắc giao thông
Tất cả mọi người và các phương tiện giao thông mỗi khi đến điểm giao nhau hoặc có tín hiệu đèn điều khiển giao thông, dẫu đăm chiêu suy nghĩ chuyện riêng tư hay cố tình vượt đèn đỏ, cũng phải giật mình và dừng lại khi nghe tiếng loa phóng thanh cảnh báo. Hai tháng đầu năm 2011, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) tăng 29 vụ so với cùng kỳ năm trước, trong đó, số người chết tăng 30 người, số người bị thương tăng 45 người. Theo Trung tá Hà Huy Khang, Đội phó 6-1, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông tăng cường về các địa phương cho biết: Các tổ tuần tra cơ động hóa trang đã mật phục trên "điểm đen" vừa xử lý nghiêm, có hiệu quả đối với các trường hợp vi phạm vừa bảo đảm an toàn trong quá trình xử lý; không còn cảnh rượt đuổi lộn xộn trên đường. Để góp phần kiềm chế, từng bước giảm TNGT cần tiến hành đồng bộ công tác tuyên truyền cùng với xử lý nghiêm các vi phạm ATGT. Cũng nhiều phụ huynh kêu phiền khi phải chở con đi học văn hóa hay tham gia các lớp học năng khiếu ngày hè nắng nóng mà lại phải kèm theo chiếc mũ bảo hiểm. Đặc biệt, cần có hình thức phạt nặng các trường hợp lạng lách, vượt đèn đỏ hoặc đi vào đường cấm.
Đồng thời có phương án phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác trung chuyển hành khách đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phương tiện vận tải. PV: Xin cảm ơn ông!HƯƠNG NGUYÊN. Bình quân, cứ 1,5 người thì có một phương tiện tham gia gia giao thông. Đồng quan điểm với anh Nguyễn Thanh Tùng, Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng phòng Hướng dẫn Luật và Điều tra, xử lý tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) cho rằng, biện pháp tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành luật là rất quan trọng, nhưng để đạt hiệu quả cao thì không thể làm theo kiểu mùa vụ mà phải làm thường xuyên, liên tục, bằng nhiều hình thức; với mọi thành phần, đối tượng… Tuy nhiên, theo chúng tôi, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi nó được gắn với các biện pháp khác trong mối quan hệ tương tác tạo ra sức mạnh tổng hợp. HCM là địa phương đi đầu trong nỗ lực lập lại trật tự an toàn giao thông. Khi đã ùn tắc thì số đông người tham gia giao thông sẵn sàng bất chấp đèn đỏ, ùn ùn đi qua trước sự bất lực của CSGT.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét